Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ให้ถูกใจเบบี๋ ฉบับพ่อแม่มือใหม่
Next article

เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ให้ถูกใจเบบี๋ ฉบับพ่อแม่มือใหม่

พอลูกน้อยเริ่มเข้าสู่วัย 6 เดือนขึ้นไป พัฒนาการที่สำคัญอย่างหนึ่งของช่วงวัยนี้คือการเริ่มต้นอาหารมื้อแรก ซึ่งเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ควรจะต้องให้ความสำคัญและให้ความใส่ใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในแง่ของการเลือกเมนูและสารอาหารต่าง ๆ เพื่อให้ลูกได้รับสารอาหารตามวัยอย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงการพิถีพิถันว่าจะเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ที่จะมาเป็นอุปกรณ์เสริมชิ้นหลักในการเป็นการเริ่มฝึกนิสัยการนั่งกินอาหารที่ดีต่อไปในอนาคตของลูกน้อย เพื่อให้ลูกรู้ว่าเวลาไหนคือเวลากินอาหารเวลาไหนคือเวลาเล่นหรือเวลาทำกิจกรรมอื่น ๆ นั่นเอง แล้วต้องเป็น เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ถึงจะใช้งานได้เหมาะกับลูกน้อยและลักษณะการกินที่คุณพ่อคุณแม่วางแผนจะฝึกเค้า ถ้าอย่างนั้นตามไปดูพร้อมกันว่าหากจะต้องเริ่มฝึกวินัยในการกินให้กับลูกน้อยวัย 6 เดือนขึ้นไปที่สามารถเริ่มกินอาหารอย่างอื่นนอกจากนมแม่ได้แล้วว่าควรจะเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ที่จะช่วยส่งเริมวินัยและพัฒนการการกินทีดี่ของลูกน้อยได้ และยังใช้งานได้แบบเต็มที่คุ้มค่าคุ้มราคาอีกด้วย

เรื่องที่คุณพ่อคุณแม่รู้ก่อนเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ว่าลูกน้อยควรเริ่มใช้เก้าอี้นั่งกินข้าวเมื่อไรถึงจะดี?

 

เรื่องที่คุณพ่อคุณแม่รู้ก่อนเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ว่าลูกน้อยควรเริ่มใช้เก้าอี้นั่งกินข้าวเมื่อไรถึงจะดี?

หลาย ๆ บ้านที่เป็นมือใหม่อาจจะสงสัยว่า เมื่ออยากจะฝึกลูกน้อยให้จะเริ่มกินอาหาร Solid food ลูกน้อยของคุณจำเป็นต้องทำอะไรให้ได้ก่อน เพื่อจะได้นั่งบน เก้าอี้นั่งกินข้าว ได้อย่างปลอดภัยและไม่งอแง คุณพ่อคุณแม่อาจจะลองเริ่มพิจารณาก่อนซื้อ เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ให้ลูก ว่าลูกน้อยของคุณมีพัฒนาการในด้านการนั่งได้ด้วยตัวเองแล้ว และมีพัฒนาการในการควบคุมศีรษะและลำคอที่มั่นคง หรือหมายถึงมีพัฒนากล้ามเนื้อคอที่แข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักของศีรษะ และควบคุมการเคลื่อนไหวของศีรษะตัวเองได้ดีแล้ว เพื่อให้แน่ใจว่าระบบการหายใจขณะนั่งตัวตรงบน เก้าอี้นั่งกินข้าว จะสามารถหายใจได้ตามปกติ ไม่เสี่ยงต่อการสำลักเมื่อทานอาหารแข็งที่ไม่ใช่นมแม่หรือของเลหว ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะทำได้ในช่วงอายุ 4-6 เดือน หรือโดยส่วนใหญ่แล้วคือประมาณ 6 เดือนขึ้นไปนั่นเอง

เคล็ดลับง่าย ๆ ในเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ที่เหมาะกับลูกน้อยวัยเริ่มหม่ำ ฉบับพ่อแม่มือใหม่

 

เคล็ดลับง่าย ๆ ในเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ที่เหมาะกับลูกน้อยวัยเริ่มหม่ำ ฉบับพ่อแม่มือใหม่

รู้หรือไม่ว่าการเลือกซื้อ เก้าอี้นั่งกินข้าว หรือ เก้าอี้ High chair สำหรับเด็ก ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์การกินอาหารที่สำคัญของลูกน้อยนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามหรือเลือกแบบไม่ได้ใส่ใจมากนัก เพราะถ้าหากคุณพ่อคุณแม่เลือกได้ดีและเหมาะสม ก็จะทำให้สามารถใช้งานได้คุ้มค่าและยาวนาน โดยมีเคล็ดลับหรือทริคในการเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว ดังต่อไปนี้

 

    • เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ? ต้องเลือกที่ความแข็งแรง!

ควรเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว สำหรับเด็กทารกที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง พลาสติกเป็นแบบปลอดสารพิษ สามารถรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 30-40 กิโลกรัม มีความมั่นคงแข็งแรง ไม่โยกเยก โอนเอน หรือล้มได้ง่าย เนื่องจากธรรมชาติของเด็กมักจะไม่นั่งเฉย ๆ แต่จะนั่งแกว่งไกว หรือพยายามเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ในส่วนของขนาด เก้าอี้นั่งกินข้าว ควรมีขนาดกว้างพอเหมาะกับตัวลูกน้อยของแต่ละบ้าน และควรจะเผื่อขนาดไว้รองรับการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นของลูกน้อยด้วย นอกจากนี้ต้องมีโครงสร้างของขาเก้าอี้ที่ออกแบบมาให้ลูกนั่งได้อย่างสมดุล นั่งสบาย ไม่อึดอัดหรือรู้สึกเจ็บตัว เค้าจะได้ไม่กลัวการนั่งเก้าอี้และจะได้รู้สึกดีและชอบใจทุกครั้งที่ได้นั่ง เก้าอี้นั่งกินข้าว เวลาจะเริ่มต้นมื้อแสนอร่อยในแต่ละวันแต่ละมื้อ

 

เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ? ต้องเลือกที่ทำความสะอาดง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก

 

    • เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ? ต้องเลือกที่ทำความสะอาดง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ให้ลูกใช้งานแล้วสบายแรงคุณแม่ด้วยก็คือเรื่องการทำความสะอาดที่จะต้องง่ายและสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกนั้นเอง เนื่องจาก เก้าอี้นั่งกินข้าว และถาดอาหารจะต้องเลอะเปรอะอาหารที่ลูกกินทุกมื้ออย่างเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงพนักพิงและถาดอาหาร ควรจะต้องสามารถถอดซักทำความสะอาดได้ อุปกรณ์หรือโครงสร้างควรเช็ดล้างง่าย ทำจากวัสดุที่ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและปลอดภัยต่อลูกน้อย ก็จะยิ่งช่วยประหยัดแรงของคุณพ่อคุณแม่ได้ดี นอกจากนี้ยังควรเคลื่อนย้ายได้สะดวก อาจจะมีล้อคู่หรือขาเก้าอี้เลื่อนได้ หากพับเก็บได้ ก็จะยิ่งดีเพราะสามารถพกพาไปจุดอื่น ๆ ได้ เก็บง่าย ทำให้บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย และประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ นอกจากนี้บางรุ่น พนักพิงเก้าอี้ยังมีตาข่ายบริเวณด้านหลัง สำหรับใส่ของใช้คู่กับโต๊ะกินข้าว ทำให้คุณแม่หยิบอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ง่าย และบริเวณขาเก้าอี้ด้านล่าง ยังสามารถเก็บถาดอาหารได้อีกด้วย เรียกว่าฟังก์ชันเยอะก็เพิ่มความสะดวกสบายได้มาก

    • เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ? ต้องเลือกที่ถาดอาหารกว้างพอเหมาะ

เลือกดีไซน์ที่สามารถถอดถาดวางข้าวออกได้ หากปรับระดับเข้า – ออก ตามสรีระของลูกน้อยหรือมีถาดอาหารสองชั้นก็จะยิ่งดี เพราะจะช่วยให้ลูกน้อยกินอาหารได้สะดวก โดยเฉพาะบ้านไหนที่อายกาจะฝึกให้ลูกกินอาหารแบบ BLW หรือ Baby-Led Weaning คือ การฝึกให้ลูกได้หยิบจับอาหารกินด้วยตัวเอง โดยที่คุณแม่ไม่ต้องคอยตามประกบใกล้ชิดเพื่อป้อนอาหารให้ รวมถึงต้องเลือกขนาดถาดที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร อาหารจะได้ไม่หลุดหล่นบนพื้นมากจนเกินไป คุณแม่ก็ทำความสะอาดง่าย หรือจะยกถาดอาหารออกไปป้อน หรือให้ลูกกินในห้องอื่น ๆ ก็ง่ายดายขึ้นตามแต่สถานการณ์

 

เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ? ต้องเลือกความปลอดภัยขั้นสูง

 

    • เลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ? ต้องเลือกความปลอดภัยขั้นสูง

เก้าอี้กินข้าวของลูก ต้องมีความมั่นคงแข็งแรง มีระบบความปลอดภัย ที่ช่วยป้องกันอุบัติเหตุท่าอจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทั้งการพลัดตก เก้าอี้ล้ม ล้อลื่นไถลต่าง ๆ โดยต้องมีสายรัดเอวและขา หรือเข็มขัดนิรภัยหลาย ๆ จุด หรือควรต้องมีสายรัดอย่างน้อย 3 จุด คือพาดผ่านไหล่ 2 ข้าง ถ้าจะให้ปลอยภัยขึ้นควรมีสายรัด 5 จุด คือพาดผ่านบ่า และสะโพก รวมถึงสายรัด ไม่ควรถอนได้ง่าย เพื่อป้องกันเด็กทารกเผลอถอดสายรัดออกมาเอง เป็นารป้องกันลูกหลุดออกจากตัวเก้าอี้ที่นั่ง และควรมีระบบล็อกล้อหรือล็อกขาเก้าอี้ เพื่อป้องกันการเคลื่อนไหวหรือการเลื่อนไถลของเก้าอี้ มีผ้านุ่มหรือนวมหุ้มสายเข็มขัดที่ใช้รัดลูก เพื่อลดการเจ็บหรือการเสียดสี ควรใช้วัสดุและสีที่ปลอดภัย ปราศจากสารพิษอันตราย ไม่มีเหลี่ยมมุมของเก้าอี้ หรือความแหลมคมของวัสดุที่อาจบาดผิวหนังของลูกได้ ตลอดจนควรมีจุดเชื่อมต่อการพับเก็บหรืออื่น ๆ ที่แน่นหนาไม่เปราะหักได้ง่ายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้น่าจะมีส่วนช่วยในการตอบคำถามของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ในเรื่องของ เก้าอี้นั่งกินข้าว สำหรับทารกที่ว่าควรจะเลือก เก้าอี้กินข้าวทารก แบบไหนดี ให้เหมาะกับลูกตัวน้อยที่กำลังจะเริ่มต้นกินอาหารมื้อแรกของวัยเริ่มหม่ำ ซึ่งสิ่งสำคัญเลยก็คือการเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่แข็งแรง ทนทานและปลอดภัย และจะต้องรองรับสรีระของลูกน้อยแต่ละคนได้อย่างเหมาะสมเพื่อให้ลูกใช้นั่งกินข้าวได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยเสริมพัฒนาการในเรื่องของการฝึกใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กและการหยิบจับอาอาหาร เพื่อจะได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอต่อการเจริญเติบโตนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close