Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ อย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ยและใช้งานได้ดี

เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ อย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ยและใช้งานได้ดี

วิธีเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ย

พ่อบ้าน แม่บ้านคนไหนที่กำลังต้องการ เก้าอี้กินข้าวไม้ ใหม่ หรืออยากตกแต่งห้องอาหารให้ดูมีเสน่ห์และเอกลักษณ์มากกว่าที่เคย ไม่ใช่แค่ความแข็งแรงของ เก้าอี้กินข้าวไม้ เท่านั้นที่ตอบโจทย์ แต่ยังต้องคุณสมบัติครบถ้วนทั้งถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยและฟังก์ชันการใช้งานที่ยาวนาน วันนี้จึงมีวิธีการเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ย พร้อมเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อยสำหรับการเลือกเก้าอี้ให้ตอบทุกโจทย์ในตัวเดียวมาฝากทุกคนกัน

วิธีเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับใครที่ต้องการเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ย สิ่งที่ควรให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นอย่างมากเลยก็คือ อันดับแรกต้องเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่มีพนักพิงที่แข็งแรง ไม่จำเป็นต้องมีที่พักแขน โดยรูปทรงพนักพิงของ เก้าอี้นั่งกินข้าว จะต้องเป็นมุมโค้ง ไม่ควรมีมุมหรือเหลี่ยมใด ๆ ลักษณะของ เก้าอี้กินข้าวไม้ จะคล้ายกับรูปตัว U กลับหัว ส่วนจำนวนของ เก้าอี้นั่งกินข้าว นั้น ถ้าเป็นเลข 8 ได้ก็จะยิ่งดี เนื่องจากเป็นตัวเลขมงคลตั้งแต่ช่วงปี 2014-2024 เลย

วิธีเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ย

นอกจากฮวงจุ้ยของ เก้าอี้ไม้กินข้าว แล้ว เรื่องแสงและสีของห้องรับประทานอาหาร ควรเน้นแสงไฟและสีที่เป็นโทนสว่างสดใสเท่านั้น เพื่อให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโทนสีที่แนะนำคือ โทนสีพาสเทล อย่างเช่น สีฟ้าอ่อน สีเหลืองไข่ไก่ ควรหลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วยสีโทนมืดหรือทึบ เพราะจะทำให้บรรยากาศของห้องดูหม่นหมอง ระบบย่อยอาหารไม่ดีพอ ส่วนสิ่งของต้องห้ามที่ไม่ควรมีไว้ในห้องรับประทานอาหารคือ โทรทัศน์ เพราะอาจทำให้มีปัญหาในการย่อยอาหาร ขณะนั่งกินข้าวบน เก้าอี้ไม้กินข้าว เราควรมีสมาธิจดจ่ออยู่กับอาหารและสมาชิกบนโต๊ะอาหารให้มากที่สุด ที่สำคัญยังช่วยจำกัดปริมาณในการรับประทานอาหารได้อีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สิ่งที่มีความหมายไม่ค่อยดี และไม่ควรมีในห้องรับประทานอาหารเลยก็คือ นาฬิกา กับ จานที่แตกแล้ว โดยนาฬิกาเป็นสัญลักษณ์ของความเร่งรีบ หากจะมาไว้ในห้องรับประทานอาหารคงไม่เหมาะสมนัก ส่วนจานที่แตกแล้ว นอกจากจะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุในการหยิบจับหรือขณะรับประทานอาหารแล้ว ตามหลักของความเชื่อยังเชื่อว่าเป็นลางร้าย หรือทำให้สมาชิกในครอบครัวแตกแยกก็เป็นได้

สิ่งที่ควรมีหรือติดแล้วฮวงจุ้ยดีคือ กระจก โดยภาพเงาของกระจกที่สะท้อนออกมา ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น แต่ยังช่วยสะท้อนพลังงานดี ๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วสิ่งที่ควรระมัดระวังเลยก็คือ ตำแหน่งการจัดวางกระจก พยายามอย่างให้เงาสะท้อนห้องครัวและห้องน้ำเด็ดขาด อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสพิเศษต้องจัดงานปาร์ตี้เล็ก ๆ หรือมีแขกมารับประทานอาหารที่บ้าน อาจตกแต่งโต๊ะอาหารให้มีสีสันสดใสมากขึ้นสักหน่อย เพิ่มแสงไฟให้สว่างไสว หาของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ มาช่วยเสริมบรรยากาศให้คึกครื้น แต่ถ้างานออกแนวโรแมนติกอาจเปลี่ยนมาจุดเทียนเบา ๆ เพียงเท่านั้ก็จะได้มื้ออาหารแสนพิเศษที่อร่อยไม่เหมือนมื้ออื่น ๆ แล้ว

เคล็ด(ไม่)ลับเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ให้ตอบโจทย์

หลังจากที่รู้วิธีเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ยกันไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงเคล็ดลับการเลือก เก้าอี้ไม้กินข้าว อย่างไรให้ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของความสวยงามและการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ใครที่กำลังมองหา เก้าอี้ไม้กินข้าว ตัวใหม่หรืออยากได้ทั้งโต๊ะอาหารและ เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ ที่เป็นเซ็ตเดียวกัน ลองตามไปดูเทคนิคการเลือกเหล่านี้พร้อมกับเราเลยดีกว่า รับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

เคล็ด(ไม่)ลับเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ให้ตอบโจทย์

ไลฟ์สไตล์ & วัสดุของ เก้าอี้กินข้าวไม้ เรียกได้ว่าทั้งไลฟ์สไตล์และวัสดุของ จะต้องงมาพร้อมกัน เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ โดยอาจกำหนดจากไลฟ์สไตล์เป็นอย่างแรกก่อนว่าต้องการสไตล์แบบไหนหรือสีอะไร เพราะความสวยของ เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ นั้น นอกจากจะควรมองเรื่องคุณภาพของ เก้าอี้กินข้าวไม้ แล้ว เราต้องดูสไตล์ของโต๊ะที่มีว่าเป็นอย่างไร พร้อมดูสีของเก้าอี้ให้แมทช์กับโต๊ะอาหาร จะเป็นสีโทนเดียวกันหรือโทนสีที่ตัดก่อนก็ได้ เพื่อให้ดูแล้วสบายตา บรรยากาศน่านั่ง

ส่วนวัสดุของเก้าอี้นั้น นอกจากจะทำจากไม้แล้ว ยังมีที่ทำจากหนัง, ผ้า และโลหะอีกด้วย ซึ่งแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป อย่างเก้าอี้นั่งจะเหมาะกับสไตล์เรียบหรู ลักษณะเก้าอี้จะเงางามและทนทาน ทำความสะอาดง่าย แต่จะไม่ค่อยเหมาะกับบ้านที่มีเด็กหรือเด็กเล็ก เพราะเก้าอี้จะเกิดรอยขีดข่วนง่าย ต่อมาเป็นเก้าอี้ผ้า เหมาะกับบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่มีผู้สูงอายุ เนื่องจากว่านั่งแล้วให้ความสะดวกสบาย ผ่อนคลายมากกว่าเก้าอี้หนัง แต่มีข้อเสียอยู่ที่เก้าอี้จะทำความสะอาดค่อนข้างยาก สุดท้ายเก้าอี้โลหะ เหมาะกับคนที่ตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะเก้าอี้มีความทันสมัยและเก๋ น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายก็ง่าย ใครที่ชอบแนวนี้บอกเลยว่าเป็นของต้องมี

ความสูงของเก้าอี้ต้องเหมาะสมกับผู้ใช้งาน สำหรับใครที่มองเรื่องความสะดวกสบายมาเป็นอันดับหนี่ง ไม่ชอบนั่งรับประทานอาหารแล้วปวดแขนหรือเมื่อยตัว แนะนำให้เลือกเก้าอี้ที่มีระดับความสูงพอดีกับการนั่ง โดยทำการทดลองนั่งกับเก้าอี้หลาย ๆ ตัว แล้วค่อยตัดสินใจเลือกซื้อ

ความกว้างของเก้าอี้ต้องนั่งสะดวกสบาย เมื่อเรารู้แล้วว่าระดับความสูงของเก้าอี้ระดับไหนที่เหมาะสมกับรา จากนั้นให้มาดูเรื่องความกว้างของเก้าอี้ว่ามีความกว้างที่พอดีหรือไม่ โดยหากนำมาวางเข้าคู่กับโต๊ะแล้ว ทุกส่วนของเก้าอี้จะต้องไม่ชนกับโต๊ะ หรือชนกับเก้าอี้รอบ ๆ ข้าง ซึ่งระยะห่างระหว่างเก้าอี้แต่ละตัวควรห่างกันอย่างน้อย 6 นิ้ว เพื่อให้เวลานั่งรับประทานอาหารไม่รู้สึกคับแคบ อึดอัด หรือแม้แต่กว้างขวางจนเกิดระยะห่างระหว่างสมาชิกบนโต๊ะอาหารจนเกินไป

เลือกให้พอดีกับระยะห่างระหว่างโต๊ะกับเก้าอี้ นอกจากจะเลือกเก้าอี้ให้เหมาะสมกับระดับความสูงของผู้ใช้งานและความกว้างของเก้าอี้แล้ว ควรเลือกระยะห่างระหว่างโต๊ะและเก้าอี้ให้เหมาะสมอีกด้วย ซึ่งระยะห่างที่แนะนำก็คือ ประมาณ 10-12 นิ้ว โดยจะเป็นระยะห่างที่เหมาะสมสำหรับรับประทานอาหารมากที่สุด เมื่อนั่งรับประทานอาหารจะรู้สึกสบาย ไม่ทำให้สมาชิกเกิดความอึดอัดขณะรับประทานอาหาร

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับการเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ตามหลักฮวงจุ้ย และเคล็ดลับในการเลือก เก้าอี้ไม้กินข้าว ให้ตอบโจทย์ทั้งเรื่องของความสวยงามและการใช้งานขณะรับประทานอาหาร เรียกได้ว่าเทคนิคการเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าวผู้ใหญ่ ที่นำมาฝากกันวันนี้ จบ ครบ ทุกความต้องการของทุกคนอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close