Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ติดตั้งโคมไฟแล้วเปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดให้กลายเป็นมุมทำงานภายในบ้าน

ติดตั้งโคมไฟแล้วเปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดให้กลายเป็นมุมทำงานภายในบ้าน

ภายในบ้านของคุณก็คงมีพื้นที่ที่สามารถใช้ประโยชน์อยู่ อย่างเช่นใต้บันได ที่ปรับเปลี่ยนให้กลายมาเป็นมุมทำงานได้ โดยไม่จำเป็นต้องต่อเติมห้องเพิ่ม ซึ่งในวันนี้จะเป็นไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งและเปลี่ยนพื้นที่ว่างใต้บันไดให้เป็นมุมทำงาน อ่านหนังสือ หรือทำการบ้านนั่นเอง พร้อมแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง จะช่วยเพิ่มความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม ทำให้คุณไม่ต้องเพ่งสายตา จนเกิดอาการปวดตา ล้าสายตา และปวดศีรษะนั่นเอง ซึ่งอาการเหล่านี้เมื่อเกิดขึ้นในระยะยาวแล้ว อาจส่งผลให้เป็นโรคต่าง ๆ ได้ ดังนั้นทุกการทำกิจกรรมจึงต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ ไม่มืดสลัว หรือสว่างจ้าจนเกินไป

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ให้ความสว่างในบริเวณที่ต้องการ

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ให้ความสว่างในบริเวณที่ต้องการ

พื้นที่ใต้บันไดที่เป็นแบบโปร่งโล่งอยู่แล้ว สามารถนำไม้เข้ามาติดตั้งเพื่อเป็นโต๊ะและวางคอมพิวเตอร์ทำงานได้เลย โดยไม้ที่นำมาใช้เป็นโต๊ะควรเลือกเป็นสีเดียวกับบันได เพื่อความสวยงามในทิศทางเดียวกัน ในส่วนของผนังก็ไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเพิ่ม หรือทาสีใหม่เข้าไป ใช้เป็นผนังสีเดิมก็ได้เช่นกัน แล้วเติมสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยเก้าอี้ไม้สีเหลืองสดใส หากคุณมีสีที่ชื่นชอบอยู่แล้ว สามารถเลือกเป็นสีที่ชอบได้เลย เมื่อมองในภาพรวม มุมนี้จะสื่อถึงการตกแต่งในสไตล์มินิมอลที่ดูเรียบง่าย เน้นให้มีพื้นที่ใช้ทำงานมากกว่าการนำของตกแต่งเข้ามาวาง ดังนั้นโคมไฟที่เหมาะสมจึงเป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดนิยมที่มักนำเข้ามาติดตั้งกับสไตล์มินิมอลและสไตล์ลอฟท์ ในมุมที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้คุณจำเป็นต้องวัดขนาดความสูงของโคมไฟเพดานให้ดีก่อนเลือกซื้อเข้ามาติดตั้ง และแสงไฟที่ดีต่อสายตาเมื่อต้องทำงานหรืออ่านหนังคือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ซึ่งเป็นหลอดไฟที่ไม่แผ่รังสีอันตรายต่อผิวหนังอีกทั้งยังประหยัดพลังงานด้วย

 

สะดวกสบายในการปรับทิศทางให้แสงด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สะดวกสบายในการปรับทิศทางให้แสงด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้ด้วยสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ที่ให้กลิ่นไอชนบทนิด ๆ เน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทำจากวัสดุไม้ เช่น เก้าอี้ ตะกร้า กล่องใส่ของ เป็นต้น ซึ่งโทนสีที่ใช้นั้นเป็นโทนสีสว่าง ทำให้ดูสบายสายตาและรู้สึกสงบ เหมาะกับกิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิสุด ๆ แม้ว่าจะมีอุปกรณ์ที่มากมายแต่ก็ไม่ดูรกสายตา เนื่องจากมีการจัดวางอย่างเป็นระเบียบ รวมถึงการเลือกใช้สีโทนอ่อนในบริเวณนี้นั่นเอง โคมไฟที่แนะนำคือโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็ก ด้วยพื้นที่ที่จำกัด ทำให้ต้องเลือกใช้โคมไฟขนาดเล็กที่ข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายต่อการปรับทิศทางให้แสงสว่าง และควรเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์เรียบง่าย เพื่อไม่เป็นจุดโฟกัสของสายตา ต้องดูกลมกลืนเข้ากับมุมทำงานนี้ สามารถนำต้นไม้เข้ามาปลูกเพิ่มได้ จะช่วยเติมความสดชื่นให้กับคุณขณะที่กำลังเหนื่อยล้าหรือเคร่งเครียดกับงานนั่นเอง เช่น ต้นกระบองเพชร ต้นพลูด่าง ต้นลิ้นมังกร เป็นต้น

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์ เพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับ

โคมไฟแชนเดอเลียร์ เพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับ

แม้ว่าจะมีการตกแต่งมุมทำงานใต้บันไดในสไตล์โมเดิร์น แต่ก็มีการผสมผสานสไตล์อื่นเข้ามาเพิ่มเติม จะสังเกตได้จากการเลือกใช้วัสดุไม้ที่เป็นส่วนประกอบ ในส่วนของราวจับใช้เป็นแผ่นกระจกใส เพื่อให้ดูทันสมัยเข้ากับสไตล์การตกแต่งหลักของบ้าน และไอเดียนี้ก็นำแผ่นไม้ที่เป็นสีเดียวกับบันไดเข้ามาติดตั้งด้วยเช่นกัน ทำเป็นโต๊ะยาว รวมถึงชั้นวางหนังสือต่าง ๆ ส่วนใต้โต๊ะทำงานจะมีกล่องเก็บของที่ติดล้อไว้ ทำให้สะดวกสบายต่อการเลื่อนเข้า-ออก ทั้งนี้การใช้สีโทนอ่อนเป็นสีหลักของบ้าน ก็ยิ่งเสริมความเป็นโมเดิร์นมากขึ้น แล้วเพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับด้วยโคมไฟเพดานที่เป็นแชนเดอเลียร์ เลือกดีไซน์ที่มีความคลาสสิคเล็ก ๆ แต่ก็ยังคงความเป็นโมเดิร์นอยู่ นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็ก ที่สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย และให้แสงสว่างเฉพาะบริเวณที่ต้องการ จะทำงานที่ไหน เมื่อไร ก็หยิบโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็กนี้ไปวางได้เลย

 

โคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็ก สะดวกสบายกับการใช้งาน

โคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็ก สะดวกสบายกับการใช้งาน

หากภายในบ้านพักอาศัยอยู่ 2 คน หรือคุณมีลูกๆ แล้วล่ะก็ สามารถทำเป็นพื้นที่ทำงานขนาด 2 คนนั่งได้ โดยใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้ลักษณะเดียวกัน แบ่งส่วนสำหรับเก็บหนังสือต่าง ๆ และส่วนที่นั่งทำการบ้านหรืออ่านหนังสือ ซึ่งใต้บันไดนี้ก็ค่อนข้างที่จะโปร่งโล่งในระดับหนึ่ง ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าลูก ๆ ของคุณ หรือตัวคุณเองจะอึดอัดเมื่อต้องเข้ามานั่งทำงานที่บริเวณนี้ ตกแต่งด้วยสีสบายตาอย่างสีเอิร์ธโทน รวมถึงเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เก่า ดีไซน์วินเทจ เพิ่มกลิ่นไอคลาสสิค นอกจากจะสวยงามแล้วยังมีราคาที่ไม่แพงด้วย เช่นเดียวกับโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็กดีไซน์วินเทจ ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งในมุมนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งเคลื่อนย้ายได้สะดวกสบายสุด ๆ และแสงจากหลอดไฟที่เหมาะกับการอ่านหนังสือ ทำงานหรือทำการบ้านก็คือแสงไฟธรรมชาติ (Natural white) 4000K ช่วยถนอมสายตา ให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม

จากไอเดียข้างต้นที่พวกเราได้นำเสนอไปนั้น ค่อนข้างนำไปปรับใช้ได้อย่างง่ายดาย และโคมไฟที่นิยมใช้กับมุมทำงานนี้ก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟเพดาน อย่างไรก็ตาม..พื้นที่ว่างต่าง ๆ นั้นสามารถใช้ประโยชน์ได้มากมายโดยที่คุณอาจจะนึกไม่ถึง หากภายในบ้านคุณมีพื้นที่จำกัด ไอเดียการใช้พื้นที่ใต้บันไดให้กลายเป็นมุมทำงานก็ยิ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ควรลองนำไปทำตามนั่นเอง และไม่ว่าบ้านจะมีพื้นที่ขนาดเล็กหรือใหญ่ เพียงแค่จัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ อย่างรอบคอบ ก็ทำให้ภายในบ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close