Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนของบ้านให้เหมือนพักโรงแรมสุดหรู 2 สไตล์ ด้วย พรมปูพื้นห้อง

เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนของบ้านให้เหมือนพักโรงแรมสุดหรู 2 สไตล์ ด้วย พรมปูพื้นห้อง

เพราะห้องนอนคือพื้นที่ส่วนตัวที่แสนสำคัญของทุกคน เป็นจุดเริ่มต้นวันใหม่ก่อนออกไปใช้ชีวิตประจำวันและจุดสุดท้ายหลังจากใช้ชีวิตประจำวันมาก่อนที่จะได้เอนหลังนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อที่จะเริ่มต้นวันใหม่อีกครั้ง ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ มอบความสบายและบรรยากาศที่แสนสงบ ผ่อนคลาย และเติมความสุขให้กับเจ้าของห้องนอนมากที่สุดจึงเป็นเรื่องสำคัญ และใครที่กำลังอยากลองแต่งห้องนอนใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมแบบไม่ต้องเพิ่มของตกแต่งมากมายจนเกินความจำเป็น วันนี้เรามีไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งห้องนอนให้ได้ฟีลลิ่งคล้ายกับห้องพักโรงแรมอันแสนจะหรูหราและสะดวกสบายด้วย พรมปูพื้นห้อง ดีไซน์ สีสัน และลวดลายต่าง ๆ ซึ่งการเลือก พรมปูพื้นห้อง แบบที่เข้ากันดีกับสไตล์การตกแต่งห้องแบบโรงแรมห้าดาวก็จะช่วยให้บรรยากาศห้องนอนน่าใช้งานและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูทริคดี ๆ ในการเลือก พรมปูพื้นห้อง มาตกแต่งห้องนอนเดิมของคุณกัน

เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนของบ้านให้เหมือนพักโรงแรมสุดหรู 2 สไตล์ ด้วย พรมปูพื้นห้อง

ห้องนอนโทนสีขาวสไตล์โรงแรมเรียบหรูกับ พรมปูพื้นห้อง ขนนุ่มฟูนิ่มนวลสบายเท้า

ห้องนอนโทนสีขาวสไตล์โรงแรมเรียบหรูกับ พรมปูพื้นห้อง ขนนุ่มฟูนิ่มนวลสบายเท้า

เริ่มต้นที่ไอเดียง่าย ๆ สุดเบสิกกับการสร้างบรรยากาศห้องนอนให้ผ่อนคลายสไตล์โรงแรมที่เน้นความเรียบง่ายด้วยโทนสีขาว เพราะสีขาวจะมอบความรู้สึกสะอาด สงบ และช่วยปรับอารมณ์และความรู้สึกของการนอนหลับให้สบายและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น และในทางจิตวิทยานั้น ห้องนอนสีขาวสามารถช่วยเยียวยาจิตใจได้อีกด้วย แล้วเพิ่ม พรมปูพื้นห้องนอน เข้ามาช่วยสร้างความหรูหราให้ห้องนอนสีขาวดูเป็นสไตล์โรงแรมมากขึ้น ด้วยเคล็ดลับดังนี้

  • แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นห้องนอนโทนสีขาว แต่สีขาวนั้นมีหลายเฉดเหมือนกับสีอื่น เช่น สีขาวครีม สีขาวงาช้าง สีขาวลินิน สีขาว Off White เป็นต้น ให้ลองผสมผสานระหว่างสีขาวของผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน หรือของใช้อื่น ๆ โดยการเลือกเครื่องใช้เหล่านี้ด้วยเฉดสีขาวที่แตกต่างมาอยู่ด้วยกันก็จะช่วยให้ห้องนอนดูมีมิติ นุ่มนวล และให้ความรู้สึกที่อบอุ่นมากขึ้น หรืออาจจะตัดสีขาวด้วยโครงเตียงทำจากไม้เนื้ออ่อนก็ทำได้เช่นกัน
  • และเพื่อป้องกันไม่ให้ห้องนอนดูเป็นสีขาวที่ธรรมดามากจนเกินไป พรมปูพื้นห้องนอน จึงเป็นไอเทมตกแต่งที่จะมาช่วยเพิ่มลูกเล่นและลดทอนความน่าเบื่อหรือเลี่ยนของสีขาว เป็นการเพิ่มเลเยอร์ให้กับการตกแต่งได้เป็นอย่างดี แนะนำให้เลือก พรมปูพื้นห้องนอน สีเอิร์ธโทนที่ไม่โดดมากจนเกินไป ใช้วัสดุ พรมปูพื้นห้อง ที่มีความหนานุ่ม ถักทอแน่น ๆ เหยียบแล้วสบายเท้าทุกครั้งที่สัมผัส เช่น ขนสัตว์แท้หรือขนสัตว์เทียม เพื่อให้ได้บรรยากาศอบอุ่นเป็นธรรมชาติ แล้วเพิ่มเติมด้วยของใช้ที่มีพื้นผิว อย่างเช่น หมอนผ้าขนสัตว์สีขาวเข้าชุด
  • เติมพร็อพอื่น ๆ เป็นพวกข้าวของเครื่องใช้สีทองเหลืองอย่างเช่น กรอบรูป โคมไฟ หรือกระจก ช่วยเพิ่มแสงในห้องนอนให้อบอุ่น และดูมีมิติมากยิ่งขึ้น หรือจะเลือกตกตแงเป็นไอเท็มอย่างตะกร้าหวายชั้นดี เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือต้นไม้เล็ก ๆ มาประดับตกแต่งห้อง ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องนอนสีขาวดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และดูมีลูกเล่นมากขึ้น
ห้องนอนโทนสีดำสุดเคร่งขรึม สไตล์โรงแรมไฮเอนด์ กับ พรมปูพื้นห้อง กำมะหยี่โทนเข้ม

ห้องนอนโทนสีดำสุดเคร่งขรึม สไตล์โรงแรมไฮเอนด์ กับ พรมปูพื้นห้อง กำมะหยี่โทนเข้ม

มาต่อกันที่ไอเดียโทนสีขั้วตรงข้ามกับสีขาวสะอาดตา กับการตกแต่งห้องนอนโทนดำสุดเคร่งขรึม เหมาะสำหรับชายหนุ่มหรือจะหญิงสาวที่ไม่ชอบความหวานเลี่ยนก็ได้เช่นกัน ให้อารมณ์ห้องพักสุดหรูโรงแรมระดับไฮเอนด์ มอบความรู้สึกเป็นทางการ มีความเป็นผู้ใหญ่ ดูแพงแฝงความทันสมัย และมอบการพักผ่อนอย่างเต็มที่ด้วยโทนสีดำแสนสงบ มีความมืดที่ช่วยในเรื่องของการนอนหลับอีกด้วย แล้วเพิ่ม พรมปูพื้นห้องนอน เข้ามาช่วยคอมพลีทหรูหราให้ห้องนอนโทนดำในบ้านได้ฟีลห้องพักสุดหรูแบบโรงแรมมากขึ้น ด้วยเคล็ดลับดังนี้

ห้องนอนโทนสีดำสุดเคร่งขรึม สไตล์โรงแรมไฮเอนด์ กับ พรมปูพื้นห้อง กำมะหยี่โทนเข้ม

  • สำหรับคนที่ต้องการแต่งห้องโทนสีดำให้แฝงความหรูหราเข้าไว้ด้วย อันดับแรกแนะนำให้เปลี่ยนสีผนังห้องให้เป็นโทนสีดำหรือสีเทา แล้วเบรกความมืดด้วยผนังสีสว่างสัก 1 ด้าน ในส่วนของผ้าม่านควรเลือกให้อยู่ในโทนสีใกล้เคียงกับผนัง เช่น สีดำ สีเทา และสีเทาเข้ม นอกจากจะช่วยคุมโทนให้ภาพรวมของห้องออกมากลมกลืนกันแล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเตียงนอนสามารถเลือกเป็นเตียงขนาดใหญ่ทำจากหนังสุดหรูหรือหุ้มด้วยผ้าคุณภาพดีก็ได้ หรือถ้าใครที่ไม่อยากให้ห้องนอนดูทึม หรือดาร์กจนเกินไป แนะนำให้ใช้องค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ามาช่วยในส่วนของวัสดุโครงเตียง เนื่องจากสีน้ำตาลตามธรรมชาติของเนื้อไม้ ไม่ว่าจะเป็นโทนอ่อนหรือเข้มนั้น สามารถเข้ากันได้ดีกับพื้นผิวของห้องนอนโทนสีดำได้อย่างลงตัว
  • ในส่วนของไอเทมตกแต่ง เช่น ปลอกหมอน ผ้าห่ม และผ้าคลุมเตียงควรเลือกโทนสีดำในเฉดเดียวกันหรือจะต่างเฉดกันก็ได้แต่ไม่ควรมากกว่า 2-3 เฉด เพื่อคุมโทนไม่ให้ดูฉูดฉาดหรือวาไรตี้จนเกินไป แล้วค่อยเพิ่มความหรูหราด้วย พรมปูพื้นห้อง ขนสัตว์แท้ หรือ พรมปูพื้นห้อง กำมะหยี่ที่มอบความนุ่มสบายและความหรูหรา เลือก พรมปูพื้นห้อง เป็นโทนเข้มเช่น สีดำ สีเทา ถ้าจะให้แกรมและแกรนด์สุด ๆ สามารถเลือกเป็น พรมปูพื้นห้อง ขนาดใหญ่ผืนเดียวจบ วางไว้ตรงกลางหรือปลายเตียงก็จะยิ่งขับเน้นบรรยากาศสุดหรูให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • นอกเหนือจาก พรมปูพื้นห้อง คุณยังสามารถเพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเติมเสน่ห์ให้ห้องสีดำได้ด้วยกรอบรูปโทนสีขาว เทา ดำ โดยแนะนำให้เลือกรูปถ่ายหรืองานศิลปะโทนขาวดำ จะแขวนเป็นรูปเดี่ยวบนหัวเตียงหรือจะนำหลาย ๆ รูปมาจัดเรียงตามสไตล์ หรือจะเพิ่มลวดลายให้กับผนังห้องด้วยเส้นสายสีขาวหรือสีทอง ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์เองหรือติดวอลเปเปอร์ เพื่อช่วยเสริมให้ห้องนอนสีดำดูเท่ มีมิติ สวยงามสะดุดตา ปิดท้ายด้วยโคมไฟสุดเก๋เพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามจำเป็น
แจกทริคเลือก พรมปูพื้นห้อง เพิ่มเติมในการเนรมิตห้องนอนให้กลายเป็นห้อง Suite สไตล์โรงแรมห้าดาว

แจกทริคเลือก พรมปูพื้นห้อง เพิ่มเติมในการเนรมิตห้องนอนให้กลายเป็นห้อง Suite สไตล์โรงแรมห้าดาว

สิ่งสำคัญคือการเลือก พรมปูพื้นห้อง โทนสีที่ผ่อนคลายจะช่วยสร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและน่านอน นอกจากสีขาวสีดำแล้ว คุณยังสามารถเลือกใช้สีโทนเย็น เช่น สีฟ้า สีกรม สีน้ำเงิน สีม่วงเข้ม เป็นสีหลักของการเลือก พรมปูพื้นห้อง หลีกเลี่ยงการใช้สีสันฉูดฉาดหรือสีที่ตัดกันมากเกินไป เพราะอาจทำให้ภาพรวมของห้องนอนดูไม่สบายตาและไม่เป็นระเบียบ กระตุ้นให้นอนหลับยากขึ้น และอีกเคล็ดลับคือการเลือกวัสดุของ พรมปูพื้นห้อง ที่ต้องมอบทั้งภาพลักษณ์สุดหรู สวยงามและมอบความสบายเวลาที่เท้าสัมผัส ได้แก่ ขนสัตว์แท้ กำมะหยี่ แม้ว่าจะมีราคาสูงแต่ก็นับว่าคุ้มค่าต่อการแต่งห้องนอนในสไตล์นี้

การเลือก พรมปูพื้นห้องนอน สำหรับห้องนอนให้ได้อารมณ์เหมือนนอนพักโรงแรมสุดหรูจึงควรใส่ใจและพิถีพิถันเลือก พรมปูพื้นห้องนอน มีขนหนาแน่น ยาว และนุ่มฟู และจำเป็นที่จำต้องเลือกขนาดพรมที่มีแนวยาวจนเลยเตียงทั้งสองข้างเพื่อให้เท้าสัมผัสพรมเมื่อขึ้นหรือลงจากเตียงด้วย เพื่อช่วยเปลี่ยนห้องนอนเดิมของคุณให้ดูดี หูหรา และมีสไตล์อย่างแท้จริง แล้วอย่าลืมเลือกเฉดสีที่ตรงกับความชื่นชอบด้วย เพราะการเลือก พรมปูพื้นห้อง ที่แมทช์กันกับบุคลิกก็จะช่วยให้คุณได้ห้องนอนใหม่ที่ทั้งสวยงามและน่าใช้งานมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนห้องนอนให้เหมือนกับห้องนอนโรงแรม 5 ดาว เพื่อสร้างบรรยากาศสุดฟินให้คุณพักผ่อนอย่างสบายทั้งร่างกายและจิตใจ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close