Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนสถานที่ต่างๆ ให้กลายเป็นป่าขนาดย่อม และการเลือกโคมไฟให้เหมาะสม

เปลี่ยนสถานที่ต่างๆ ให้กลายเป็นป่าขนาดย่อม และการเลือกโคมไฟให้เหมาะสม

คนที่รักธรรมชาติจะต้องชื่นชอบหัวข้อที่พวกเราจะมาแนะนำในวันนี้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว ปัจจุบันนี้พื้นที่สีเขียว โดยเฉพาะในเมืองหลวงก็มีให้เห็นกันน้อยลง มองออกไปข้างนอกก็มักพบเห็นแต่อาคาร บ้าน สำนักงานและห้างสรรพสินค้า แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ? ในเมื่อต้องการเห็นสีเขียวจากต้นไม้ทุกวัน ต้องการเติมความสดชื่นในทุก ๆ เช้าก่อนออกไปทำงาน ก็ไม่ยากเลย เพียงคุณค้นหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับต้นไม้ที่สามารถปลูกภายในห้องได้ จากนั้นก็ไปเดินเลือกซื้อตามร้านขายต้นไม้หรือดอกไม้กันให้สบายใจได้เลย ต้องการตั้งจุดใดของบ้านหรือของห้องก็จัดเต็มกันได้เลย เรียกได้ว่ายกป่าเข้ามาไว้ในเมือง รับรองว่าคุณจะต้องสดชื่น รู้สึกเฟรช และมีความสุขจากไอเดียที่พวกเราจะนำเสนอด้านล่างนี้อย่างแน่นอน! นอกจากนี้ยังมีแนวทางในการเลือกโคมไฟทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมและกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติขนาดย่อมนี้ด้วย รีบไปติดตามกันได้เลย

 

เติมความหรูหราให้กับโซนรับประทานอาหารด้วยโคมไฟระย้า

เติมความหรูหราให้กับโซนรับประทานอาหารด้วยโคมไฟระย้า

โซนรับประทานอาหารนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ทรอปิคอล จะสังเกตได้จากโทนสีของห้อง พืชพรรณนานาชนิดที่เป็นต้นไม้จากเขตป่าร้อนชื้น รวมถึงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ด้วย ทั้งชุดโต๊ะเก้าอี้ ฐานไม้ของโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบง่าย แม้กระทั้งกระถางต้นไม้ที่เป็นไม้สาน ทำให้ภาพรวมของโซนรับประทานอาหารนี้ดูสดชื่น มองแล้วรู้สึกสบายสายตา แอบเพิ่มความหรูหราเล็ก ๆ ด้วยการติดตั้งโคมไฟระยาคริสตัล แสงระยิบระยับจากโคมไฟระย้าจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณและครอบครัวขณะที่กำลังรับประทานอาหารร่วมกันนั่นเอง

 

ติดตั้งโคมไฟระย้าและโคมไฟตั้งพื้น เพื่อให้ได้แสงสว่างที่เพียงพอ

ติดตั้งโคมไฟระย้าและโคมไฟตั้งพื้น เพื่อให้ได้แสงสว่างที่เพียงพอ

หากคุณนำต้นไม้นานาชนิดเข้ามาวางในห้องนั่งเล่นมากมาย ก็อาจทำให้บรรยากาศดูอับชื้นและอึมครึมมากเกินไป ดังนั้นจึงควรติดตั้งโคมไฟระย้าและโคมไฟตั้งพื้น เพื่อกระจายแสงสว่างให้ทั่วถึงภายในห้องนั่งเล่น ลดความอึดอัดและช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นดีขึ้น อีกประการหนึ่ง..คุณสามารถติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ที่ห้องนั่งเล่น เพื่อให้ได้รับแสงสว่างที่เพียงพอในช่วงเวลากลางวันได้ อีกทั้งแสงอาทิตย์ก็ยังทำให้พืชพรรณต่าง ๆ เจริญเติบโตได้ดีขึ้น สำหรับแสงไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เนื่องจากช่วยประหยัดพลังงาน ไม่แผ่กระจายรังสีมีเป็นผลเสียต่อผิวหนังของคุณ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วย

 

โคมไฟติดผนังวินเทจ กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งร้านอาหาร

โคมไฟติดผนังวินเทจ กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งร้านอาหาร

ร้านอาหารนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ทรอปิคอลแบบหรูหรา มีความวินเทจนิด ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับเข้าไปอยู่ในยุคเฟื่องฟูสมัยก่อน ต้นไม้ที่นำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มความสดชื่นนั้น เน้นเป็นไม้จากป่าเขตร้อนชื้น เช่น ปาล์ม เป็นต้น คุมโทนร้านด้วยสีขาว-ทอง-น้ำตาล ดูกลมกลืนและลงตัวสุด ๆ หลังคาด้านบนสามารถรับแสงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาในช่วงเวลากลางวันได้ ทำให้ไม่จำเป็นใช้แสงจากโคมไฟมากนัก แต่สามารถเปิดโคมไฟติดผนังดีไซน์วินเทจที่เป็นแสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ภายในร้านได้ เรียกว่าเน้นสร้างบรรยากาศมากกว่าความสว่างนั่นเอง

 

สร้างความสมดุลให้กับบ้านด้วยการเลือกใช้โคมไฟดาวน์ไลท์

สร้างความสมดุลให้กับบ้านด้วยการเลือกใช้โคมไฟดาวน์ไลท์

จะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้มีต้นไม้วางเรียงรายอยู่มากมาย อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ก็ยังมีส่วนประกอบที่ทำจากวัสดุไม้ด้วย ทั้งพื้นไม้ ระแนงบันไดไม้ เคาน์เตอร์ครัวไม้ โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ และอื่นๆ ถือได้ว่าจำลองป่ามาอยู่ในบ้านกันเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกใช้โคมไฟที่จะไม่ทำให้บ้านนี้ดูรกสายตามากขึ้นกว่าเดิมก็ต้องเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดาน ที่จะช่วยปรับสมดุลให้ภาพรวมของบ้านนี้ดีขึ้น บริเวณเคาน์เตอร์ครัวอาจติดตั้งโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เรียบเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อความสะดวกสบายขณะกำลังทำอาหารนั่นเอง และแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับป่าขนาดย่อมในบ้านหลังนี้ก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในบ้านได้ดีเลยทีเดียว

 

โคมไฟแบบมีฝาครอบจากวัสดุไม้ ลงตัวกับสไตล์ของห้อง

โคมไฟแบบมีฝาครอบจากวัสดุไม้ ลงตัวกับสไตล์ของห้อง

ไอเดียการนำต้นไม้นานาชนิดมาติดกับตะแกรงเหล็กข้างบันได เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจมาก เพราะทำให้จุดนำสายตาที่เป็นจุดเด่นของห้องนั้นมุ่งตรงไปที่เหล่าพืชพรรณบริเวณนั้น คุมโทนห้องด้วยสีเขียว-น้ำตาลอ่อน-ขาว ช่วยให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงโคมไฟห้อยเพดานที่มีส่วนประกอบจากไม้ก็ยิ่งทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูเฟรชสุด ๆ ไม่รกสายตาจนเกินไป ไอเดียนี้จะช่วยให้คุณได้รับความสดชื่นจากต้นไม้ในทุก ๆ เช้าก่อนไปทำงาน และได้พักสายตาจากหน้าจออุปกรณ์อิเล็คทรอนิกด้วยการมองสีเขียวจากต้นไม้ เป็นการช่วยถนอมสายตาอีกทางหนึ่งด้วย

การตกแต่งบ้านด้วยพืชพรรณนานาชนิดเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะในปัจจุบันที่ป่าไม้และต้นไม้นั้นน้อยลงมากขึ้น ความเหนื่อยล้าจากการทำงานก็ไม่ได้รับการผ่อนคลายอย่างเต็มที่ ดังนั้นการที่ปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านหรือในห้อง ก็จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คุณสดชื่นและคลายความเหนื่อยล้าได้ สไตล์ที่เหมาะกับเทรนด์ตอนนี้คือการตกแต่งแบบทรอปิคอล เพราะเน้นความใกล้ชิดกับธรรมชาติเป็นหลัก หรือหากคุณมีสไตล์ที่ต้องการอยู่แล้วก็ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมดูทั้งเฟอร์นิเจอร์ โทนสีโคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง เป็นต้น รวมถึงของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้บ้านคุณมีความสวยงามที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close