Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนด้วยเตียงนอนแบบกระโจม พร้อมไอเดียในการเลือกติดตั้งโคมไฟ

ปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอนด้วยเตียงนอนแบบกระโจม พร้อมไอเดียในการเลือกติดตั้งโคมไฟ

ห้องนอนคือห้องที่ไว้ให้เรานอนหลับพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าที่ทำงานมาทั้งวัน เป็นสถานที่ที่เราสามารถพักได้ทั้งกายและใจ ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะ Mood & Tone ของห้องจะสื่อในทิศทางใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตกแต่งห้องนอนนั่นเอง การเลือกโทนสีเฟอร์นิเจอร์ เช่น เตียง โต๊ะข้างเตียง เป็น หรือโคมไฟประเภทต่างๆ อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน รวมไปถึงของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศให้กับห้องนอน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียการปรับเปลี่ยนห้องนอนด้วยเตียงแบบ Canopy หรือที่เรียกว่า เตียงนอนแบบกระโจมนั่นเอง เป็นเตียงนอกอีกประเภทหนึ่งที่เริ่มนิยมใช้ในหมู่วัยรุ่น ใช้ตามโรงแรมต่าง ๆ หรือห้องนอนของเด็ก นอกจากนี้ยังมีไอเดียการเลือกติดตั้งโคมไฟให้เหมาะสมกับเตียงแบบกระโจมของคุณด้วย รับรองว่าละมุนละไมสุด ๆ ไปเลยล่ะ

 

ห้องนอนเด็กสไตล์ Warm & Cozy อบอุ่นหัวใจด้วยโคมไฟแบบเส้นทรงกลม

ห้องนอนเด็กสไตล์ WARM & COZY อบอุ่นหัวใจด้วยโคมไฟแบบเส้นทรงกลม

เตียงนอนแบบกระโจมก็มีสำหรับเด็กเช่นกัน ซึ่งโครงร่างนั้นมีรูปร่างคล้ายกับบ้าน ทำให้เด็กจินตนาการได้ว่านี่คือฐานทัพของตนเอง ช่วยให้เด็กรู้สึกปลอดภัยขณะนอนหลับที่เตียงนี้ เตียงทำจากวัสดุไม้และเคลือบผิวอย่างดี ป้องกันการเกินอันตรายกับเด็ก นอกจากนี้ยังติดตั้งกระโจมผ้าด้านบน ยิ่งให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย โทนสีที่เลือกใช้ก็เป็นสีโทนอบอุ่น รวมถึงแสงจากโคมไฟแบบเส้นทรงกลมที่เป็นที่เหลืองนวล ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ภายในห้องให้กับเด็กอีกด้วย

 

ติดตั้งโคมไฟระย้า เพิ่มความหรูหราให้เตียงแบบกระโจมสไตล์โบฮีเมียน

ติดตั้งโคมไฟระย้า เพิ่มความหรูหราให้เตียงแบบกระโจมสไตล์โบฮีเมียน

การตกแต่งสไตล์โบฮีเมียนมักเน้นการใช้สีสันหรือใช้ของตกแต่งที่ทำจากไม้หรือผ้า อธิบายอย่างง่ายคือคล้ายกับพวกยิปซีนั่นเอง แต่สไตล์โบฮีเมียนก็ไม่จำเป็นต้องเน้นสีสันเสมอไป สามารถใช้โทนสีห้องเป็นสีขาวได้ แล้วเลือกตกแต่งด้วยต้นไม้ เตียงจากวัสดุไม้ และเพิ่มสีสันด้วยพรมลวดลายชมเผ่าสีส้มแดงแทนการใช้สีสด ๆ โคมไฟระย้าที่ดูคอนทราสต์กันสไตล์นี้ นั้นช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องนอน แตกต่างแต่ลงตัว เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่านำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณเอง

 

แขวนกระโจมผ้ามุ้งและติดตั้งโคมไฟแบบเส้น เน้นสร้างบรรยากาศ

แขวนกระโจมผ้ามุ้งและติดตั้งโคมไฟแบบเส้น เน้นสร้างบรรยากาศ

คุณไม่จำเป็นต้องใช้เตียงที่เป็นโครงก็ได้ สามารถแขวนกระโจมผ้ามุ้งที่เพดาน แล้วจัดให้พาดลงตามมุมของเตียง และติดตั้งโคมไฟแบบเส้นในกระโจม เมื่อปิดไฟในห้อง..แสงจากหลอดไฟที่มีสีเหลืองนวลส่องผ่านผ้ามุ้ง จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และความรู้สึกดี ๆ ให้กับคุณได้ เน้นติดตั้งโคมไฟแบบเส้นเพื่อความสวยงามมากกว่าประโยชน์ใช้งาน ส่วนแสงไฟในห้อง ก็เลือกใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ฝังผนังและแสงไฟสีขาว เพื่อความสะดวกในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในห้องนอน อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่ด้านบนเพดาน ทำให้จุดโฟกัสของห้องนั้นมุ่งไปมีเตียงนอนของคุณ

 

เตียงนอนแบบกระโจมสไตล์เจ้าหญิง เพิ่มความน่ารักด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์แมว

เตียงนอนแบบกระโจมสไตล์เจ้าหญิง เพิ่มความน่ารักด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์แมว

แต่งห้องนอนเป็นโทนสีฟ้า ดูสบายตาและสะอาดตา พื้นห้องใช้เป็นพรมอย่างดีสีชมพูอ่อน คอนทราสต์กันได้อย่างลงตัว เตียงแบบกระโจมที่เลือกใช้ผ้าคล้ายผ้าม่าน ทำให้เตียงนอนดูหรูหรามากขึ้น มีความเป็นเจ้าหญิง ลวดลายที่เลือกใช้ก็ไม่จัดจ้านมากเกินไป ของตกแต่งเล็ก ๆ ข้างเตียงก็ช่วยเสริมให้ห้องนี้เป็นห้องนอนในฝันของงสาวหลายคน รวมไปถึงโคมไฟตั้งโต๊ะที่ฐานโคมไฟมีดีไซน์เป็นรูปแมว ให้ความรู้สึกน่ารักและสวยงามในคราวเดียวกัน แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เพราะจะช่วยให้โทนสีของห้องนอนไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมนั่นเอง

 

โคมไฟแบบเส้น เสริมความสวยงามให้กับเตียงนอน

โคมไฟแบบเส้น เสริมความสวยงามให้กับเตียงนอน

ด้วยโทนสีการตกแต่งห้องที่เน้นสีขาว-เทาเป็นหลัก อาจทำให้บรรยากาศภายในห้องดูหม่นลง ซึ่งคุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการติดตั้งโคมไฟแบบเส้นตามโครงของเตียงนอนได้ จะช่วยเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ให้กับห้องนอนนี้ อีกทั้งยังตกแต่งด้วยตะเกียงจากวัสดุไม้ ที่เลือกใช้หลอดไฟแทนเทียนไข ก็ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจมากขึ้นด้วย ของตกแต่งประเภทอื่นก็เลือกสรรได้อย่างลงตัวกับสไตล์ของห้อง เช่น ผ้าห่มขนเฟอร์ กิ่งไม้แห้ง เป็นต้น บ่งบอกได้เลยว่าห้องนอนนี้ต้องตกแต่งด้วยสไตล์ Warm & Cozy แน่นอน

 

เรียบง่ายและดูหรูหรานิดๆ ด้วยโคมไฟห้อยคานดีไซน์ฉลุสีทอง

เรียบง่ายและดูหรูหรานิดๆ ด้วยโคมไฟห้อยคานดีไซน์ฉลุสีทอง

เตียงนอนแบบกระโจมนั้นค่อนข้างมีจุดเด่นอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นการตกแต่งเพิ่มเติมภายในห้อง จึงไม่จำเป็นมากนัก เพราะอาจทำให้ดูรกสายตาจนเกินไป สามารถตกแต่งแบบเรียบง่ายได้ด้วยธีมสีขาว แต่แอบเพิ่มความหรูหราเล็ก ๆ ให้กับห้องนอนด้วยโคมไฟห้อยคานดีไซน์ฉลุสีทอง ที่ช่วยยกระดับความสวยงามให้กับห้องนอนนี้ อีกทั้งแสงไฟที่เป็นสีเหลืองนวล ก็ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขณะเข้ามาพักผ่อนในห้องด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่พวกเราได้แนะนำไปข้างต้น เตียงนอนแบบกระโจมจะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องของคุณอย่างแน่นอน เพราะด้วยโครงร่างและดีไซน์ที่เป็นจุดโฟกัสของสายตา จึงทำให้เตียงนอนประเภทนี้มีจุดเด่นในตัวเอง นอกจากการเตียงนอนที่จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศแล้ว โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟแบบเส้น และแสงจากหลอดไฟ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความรู้สึกดี ๆ ให้กับห้องนอนของคุณ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close