Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Café in garden รวมไอเดียเลือกใช้โคมไฟสำหรับคาเฟ่สายธรรมชาติ

Café in garden รวมไอเดียเลือกใช้โคมไฟสำหรับคาเฟ่สายธรรมชาติ

คาเฟ่เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งคาเฟ่ก็มีอยู่หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกเข้าไปนั่งจิบกาแฟ ทั้งสไตล์ Loft สไตล์ Cottage สไตล์วินเทจ และสไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่สายธรรมชาติที่เน้นการตกแต่งภายในร้านด้วยต้นไม้นานาชนิดนั่นเอง สำหรับผู้ที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน ต้องการเข้ามารับประทานอาหารหรือจิบกาแฟเพื่อผ่อนคลายความเครียด พวกเราก็ขอแนะนำคาเฟ่สายธรรมชาติไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หรือหากคุณต้องการเปิดคาเฟ่สไตล์นี้ แต่ยังไม่ทราบว่าจะตกแต่งอย่างไรดี พวกเราได้รวบรวมไอเดียมาไว้ที่นี่แล้ว! ทั้งสไตล์การตกแต่ง โทนสี การเลือกใช้โคมไฟ และแสงของหลอดไฟ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีภายในร้านด้วย โดยโคมไฟที่นิยมใช้ในคาเฟ่สไตล์นี้คือ โคมไฟติดเพดาน แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจและนำไปประยุกต์ใช้บ้างก็ลองมาดูกันได้เลย!

เพิ่มแสงสว่างในยามกลางคืนด้วยโคมไฟห้อยเพดานที่ติดตั้งแบบเล่นระดับกัน

เพิ่มแสงสว่างในยามกลางคืนด้วยโคมไฟห้อยเพดานที่ติดตั้งแบบเล่นระดับกัน

คาเฟ่สายธรรมชาติที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ภายในร้าน มักให้ความรู้สึกทึบและไม่โปร่งโล่ง ดังนั้นการทำหน้าต่างบานใหญ่เพื่อรับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก นอกจากจะช่วยให้ต้นไม้ภายในร้านเจริญเติบโตได้อย่างดีแล้ว ยังทำให้ภายในร้านดูสว่างสดใสมากขึ้น ไม่ทึบและไม่อับ อีกทั้งการเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานที่ติดตั้งแบบเล่นระดับก็จะให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อผู้ที่เข้ามารับประทานอาหารในช่วงเวลากลางคืนด้วยนั่นเอง

ติดหลอดไฟเส้นเป็นอักษร ได้ทั้งความสว่างและความเก๋

ติดหลอดไฟเส้นเป็นอักษร ได้ทั้งความสว่างและความเก๋

การนำหลอดไฟเส้นมาติดเป็นตัวอักษรนั้นถือได้ว่าเป็นการเพิ่มแสงสว่างและความสวยงามให้กับบริเวณนั้นได้อย่างดีทีเดียว อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลช่วยให้บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่นขึ้น นอกจากนี้แสงไฟสีเหลืองนวลยังทำให้ภาพถ่ายออกมาสวยงาม เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอย่างมากเลยล่ะ และหากคุณต้องการเพิ่มความสว่างในจุดอื่น ๆ ของคาเฟ่ก็สามารถใช้โคมไฟตั้งโต๊ะแบบกลมได้ โดยโคมไฟลักษณะนี้จะให้ความรู้สึกวินเทจนิด ๆ อีกด้วย

สร้างสไตล์ Cottage ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟเพดานทรงกรวย

สร้างสไตล์ Cottage ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟเพดานทรงกรวย

ก่อผนังร้านเป็นอิฐและตกแต่งผนังอิฐด้วยเครื่องใช้ภายในครัวที่ทำจากวัสดุไม้ ให้กลิ่นไอ Cottage เล็กๆ โต๊ะและเก้าอี้ไม้ก็ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์ของร้าน ต้นไม้ที่นำมาตกแต่งภายในร้านอาจไม่จำเป็นต้องจัดให้ดูรกจนเกินไป สามารถจัดวางตามมุมต่างๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นและเพิ่มบรรยากาศดีๆ ในการนั่งจิบกาแฟยามบ่ายได้ โคมไฟห้อยเพดานรูปทรงกรวยที่มีดีไซน์ทำให้มองเห็นหลอดไฟ ก็ยิ่งเพิ่มความเป็น cottage ให้กับร้านได้อย่างดีเยี่ยม

โคมไฟติดเพดานขนาดใหญ่ เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับร้าน

โคมไฟติดเพดานขนาดใหญ่ เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับร้าน

โคมไฟติดเพดานขนาดใหญ่สีขาวที่ดูโดดเด่น นำสายตา ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับผู้ที่เข้ามานั่งจิบกาแฟหรือรับประทานอาหารทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน รอบ ๆ โคมไฟประดับด้วยพืชนานาพรรณที่มองแล้วชวนให้รู้สึกสบายตาสบายใจ การเลือกใช้โต๊ะแบบกระจกนั้นเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้คาเฟ่นี้โปร่งโล่งมากขึ้น นอกจากนี้การคุมโทนสีภายในร้านก็ยิ่งทำให้บรรยากาศน่าเข้ามานั่งพักผ่อนหลบไอความร้อนจากแสงอาทิตย์ด้วยเช่นกัน

Contrast อย่างลงตัวด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์และแชนเดอเรีย

Contrast อย่างลงตัวด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์และแชนเดอเรีย

กำแพงอิฐนั้นเริ่มเป็นที่นิยมในการทำคาเฟ่มากขึ้น เนื่องจากกำแพงอิฐสามารถกลมกลืนได้กับหลากหลายสไตล์ และสไตล์ที่ขาดกำแพงอิฐไปไม่ได้เลยก็คือ คาเฟ่สไตล์ Loft นั่นเอง ทำโครงเหล็กเพื่อแบ่งพื้นที่ภายในร้าน หรือทำโครงเหล็กเพื่อนำต้นไม้ไปวางตกแต่งได้ โคมไฟที่เลือกใช้ก็แนะนำโคมไฟติดเพดานแบบดาวน์ไลท์และโคมไฟแชนเดอเรีย ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้จะให้ความคอนทราสต์และเพิ่มความสวยงามให้กับร้านของคุณ

โคมไฟแบบครอบจากไม้สานและเชิงเทียน ช่วยสร้างบรรยากาศชวนฝันให้กับคาเฟ่

โคมไฟแบบครอบจากไม้สานและเชิงเทียน ช่วยสร้างบรรยากาศชวนฝันให้กับคาเฟ่

บรรยากาศอบอุ่นที่เต็มไปด้วยพืชพรรณไม้และแสงไฟสีเหลืองนวล ชวนให้รู้สึกเคลิบเคลิ้มราวกับหลุดเข้าไปโลกของเทพนิยาย การเลือกใช้เชิงเทียนให้แสงสว่างที่โต๊ะนั้นช่วยเพิ่มความโรแมนติก ด้านบนตกแต่งด้วยกิ่งไม้แห้งที่พันรวมกันเป็นวงแหวน ประดับประดาดอกไม้สีขาว และโคมไฟห้อยเพดานที่ถูกออกแบบให้ผสมผสานกับสไตล์การตกแต่งร้านได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีการปูพื้นด้วยกรวดขนาดกลางและโต๊ะไม้ที่ให้กลิ่นไอความเป็นชนบท เสมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ท่ามกลางป่าไม้เลยนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้าง? กับไอเดียที่พวกเราได้นำเสนอไป ปัจจุบันนี้พื้นที่สีเขียวเริ่มลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะภายในเมืองใหญ่ เราก็มักพบแต่สิ่งปลูกสร้างแทนพื้นที่สีเขียวเหล่านั้น ดังนั้นหากมีคาเฟ่สายธรรมชาติที่ภายในตกแต่งด้วยต้นไม้อยู่ล่ะก็ ถือว่าเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง เพราะการมองสีเขียวจากต้นไม้จะช่วยให้คุณนั้นคลายอาการปวดตาหรือปวดศรีษะจากการทำงานมาทั้งวันได้ ทั้งยังทำให้คุณรู้สึกสดชื่นอีกด้วย และอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น โคมไฟติดเพดานและแสงของหลอดไฟก็เป็นสิ่งที่ทำให้บรรยากาศภายในร้านดียิ่งขึ้น เกิดความสวยงามได้อย่างลงตัว แต่อย่างไรก็ตาม..การเลือกใช้โคมไฟก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ พื้นที่ใช้สอยบริเวณนั้น และสไตล์การตกแต่งด้วยเช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close