Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ความสว่างที่อบอุ่นหาได้จากโคมไฟที่เดียว

ความสว่างที่อบอุ่นหาได้จากโคมไฟที่เดียว

เสน่ห์ของการตกแต่งบ้านให้สวยงามอบอุ่นได้นั้น สำคัญที่สุดต้องมีแสงไฟจากโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่เมื่อไหร่เราต้องการ โคมไฟจะทำหน้าที่ในการให้แสงไฟที่สว่างอย่างอบอุ่น นุ่มนวลสบายตาได้ ดูแล้วมีมิติของอำนาจแสงที่ส่งพลังงานไฟฟ้าออกมาอย่างเต็มกำลังเสมอ จึงต้องบอกได้เลยว่าทุกบ้าน ทุกพื้นที่ต่างต้องการแสงไฟในการดำรงชีวิตอยู่อย่างชนิดที่เรียกว่าจำเป็นที่สุด

 

โคมไฟสามารถกระจายแสงได้ไกลและให้ความสว่างได้อย่างชัดเจน

โคมไฟสามารถกระจายแสงได้ไกลและให้ความสว่างได้อย่างชัดเจน

ห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งสไตล์เรียบหรู และมีสีสันของความเป็นคัลเลอร์ฟูลแต่ผสมผสานกับโคมไฟทรงวินเทจที่ให้บรรยากาศได้อย่างมีเสน่ห์ สำหรับในเรื่องของแสงไฟ สำคัญต้องมาจากโคมไฟ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น ที่ผสมผสานของแสงไฟต่าง ๆ ทำหน้าที่กระจายแสงของมัน ส่วนโคมไฟเพดานทรงกลมวินเทจที่ถูกติดตั้งลงมากลางห้องเพื่อให้ไฟบริเวณกลางห้องนั่งเล่นได้อย่างทั่วถึง และไม่ต้องห่วงเรื่องของไฟที่อาจส่องไม่ทั่ว เพราะยังมีโคมไฟตั้งพื้นทรงสูงที่มีโคมไฟขนาดเล็กโทนสีเมทัลลิคมีลักษณะโค้งมนลงมายังแต่ละด้าน จะได้ไฟทั้งฝั่งซ้ายและขวาอยู่ด้านหลังของพื้นที่ ช่วยทำให้ได้แสงไฟที่สว่างไสวสามารถมองเห็นจุดต่าง ๆ ได้อย่างดี

 

โคมไฟ แต่ละชนิดต่างทำหน้าที่ให้ความสว่างได้อย่างลงตัว

โคมไฟ แต่ละชนิดต่างทำหน้าที่ให้ความสว่างได้อย่างลงตัว

แสงไฟในห้องครัวเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก หากขาดแสงไฟจากโคมไฟ เราคงไม่สามารถทำอาหารได้เลย เพราะด้วยแสงไฟช่วยทำให้พื้นที่สว่าง สามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างสบาย ยิ่งเป็นแสงไฟจากโคมไฟ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น หลอดไฟดาวน์ไลท์ ด้วยแล้วยิ่งทำให้ทุกอย่างลงตัวได้ดี สำหรับโคมไฟเพดานบริเวณกลางห้อง ที่มีสีสันสีดำตัดกับสีส้มของแสงไฟได้อย่างคลาสสิค และในส่วนของด้านข้างเรามีโคมไฟเพดานอีกสองโคมไฟช่วยกระจายแสงบริเวณด้านข้าง เป็นแสงไฟเล็ก ๆ แต่พลังของแสงยิ่งใหญ่มาก แถมบริเวณนี้ยังมีหลอดไฟดาวน์ไลท์แสงสีขาวที่ช่วยเพิ่มความสว่างได้ ทำให้ห้องครัวนี้มีแสงไฟที่เพียงพอต่อการทำอาหารได้ แต่ละโคมไฟทำหน้าที่ของตัวมันเองได้ดี

 

โคมไฟ โทนสีเทาให้ความสมดุลและเข้ากันได้อย่างดี

โคมไฟ โทนสีเทาให้ความสมดุลและเข้ากันได้อย่างดี

สำหรับบริเวณที่ทำงานเล็ก ๆ นี้ถูกจัดด้วยโทนสีเทา ไม่ว่าจะเป็นผนังด้านข้าง โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่ล้วนแล้วแต่มีความเข้ากันได้อย่างสวยงาม และด้วยแสงไฟจากโคมไฟต่าง ๆ เช่นโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่จะต้องเปิดโคมไฟเวลาทำงานด้วย เพราะการทำงานต้องการแสงสว่างที่พอเพียง ให้สามารถมองเห็นงานที่ทำได้อย่างชัดเจน และไม่แสบตา ด้วยแสงไฟจากโคมไฟต่าง ๆ เหล่านี้เป็นแสงที่อ่อนโยน อ่อนนุ่ม นุ่มนวล และสามารถปรับทิศทางหรือความสว่างได้ด้วยตัวเราเอง อีกทั้งเวลานั่งทำงานที่ต้องการแสงเฉพาะจุด เราก็ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะที่สามารถปรับทิศทางสูงต่ำซ้ายขวาและสามารถส่องไฟเฉพาะจุดได้ดีทีเดียว โดยรวมพื้นที่ทำงานเล็ก ๆ นี้ลงตัวได้อย่างดีด้วยโคมไฟเพดานสีเทาทั้งสอง ที่ส่องยังกลางพื้นที่นี้ได้อย่างสว่างไสวทำให้ทุกพื้นที่บริเวณนี้มีแสงไฟที่พอเพียงต่อการทำงาน

ไม่ว่าจะแสงไฟจากที่ไหนก็ตาม ต่างเป็นแสงที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของทุกคนเสมอ โดยเฉพาะแสงไฟจากธรรมชาติ แต่เมื่อแสงไฟได้หมดลงตามกาลเวลา โคมไฟจึงเข้ามามีส่วนสำคัญและสามารถทดแทนแสงจากธรรมชาติได้อย่างดี เพราะโคมไฟ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือ โคมไฟตั้งพื้น ต่างก็มีหน้าที่ในการส่องแสงไฟให้สามารถทำภารกิจต่าง ๆ ในยามค่ำคืนได้อย่างดีมาก อีกทั้งยังช่วยขับกล่อมให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้นได้ด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close