Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ประโยชน์ของตู้เก็บของหน้าบ้าน พร้อมไอเดียเลือกให้เหมาะกับพื้นที่และดีไซน์

ประโยชน์ของตู้เก็บของหน้าบ้าน พร้อมไอเดียเลือกให้เหมาะกับพื้นที่และดีไซน์

ประโยชน์ของตู้เก็บของหน้าบ้าน พร้อมไอเดียเลือกให้เหมาะกับพื้นที่และดีไซน์

อยากให้บ้านสวย ดีไซน์เก๋ และดูน่าสนใจ ก็ต้องสร้างความประทับใจกันตั้งแต่ทางเข้าบ้าน “ตู้เก็บของหน้าบ้าน” หรือ ตู้คอนโซล จึงเป็นตัวช่วยที่ออกแบบมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้จะช่วยเติมกิมมิคและสร้างดีไซน์ที่สะดุดตาตั้งแต่ประตูหน้าบ้าน แถมยังเป็นสิ่งบ่งบอกถึงรสนิยมและตัวตนของเจ้าของบ้าน ที่ใครเดินเข้ามาก็ต้องเห็นอีกด้วย ซึ่ง ตู้เก็บของหน้าบ้าน ก็มีด้วยกันหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นตู้คอนโซลไม้ ตู้เก็บของสีขาว ตู้คอนโซลแบบโมเดิร์น หรือ ตู้เก็บของนั่งได้ ตามแต่ดีไซน์และประโยชน์ใช้สอยที่ต้องการ ใครกำลังสนใจเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้อยู่ ตามมาอ่านในบทความของเรากันเลย

ตู้เก็บของหน้าบ้านคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร

ตู้เก็บของหน้าบ้าน หรือตู้คอนโซล (Console cabinet) เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มักวางไว้บริเวณโถงทางเดินของบ้าน หรือพื้นที่ว่างตรงมุมทางเข้าบ้าน ไปจนถึงทางเข้าห้องต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบของตู้ ชั้น หรือโต๊ะที่มีความสูงประมาณ 30 - 36 นิ้ว ซึ่งค่อนข้างสูงกว่าโต๊ะกลาง/โต๊ะข้างโซฟา และชั้นวางทีวีโดยทั่วไป แต่ทั้งนี้ความสูงและความกว้างของตู้ก็อาจแตกต่างออกไปจากนี้ได้ ขึ้นอยู่กับดีไซน์และการใช้งาน ด้วยความที่เป็นเฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์ ทั้งใช้จัดเก็บสิ่งของและประดับบ้าน ทำให้ตู้คอนโซลค่อนข้างเป็นที่นิยมสำหรับการตกแต่งบ้านแทบทุกสไตล์ โดยฟังก์ชันใช้งานหลักๆ ของตู้ประเภทนี้ ได้แก่:

  • ใช้เป็นตู้โชว์วางของตกแต่งที่ต้องการให้คนมองเห็นตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในบ้าน เช่น ต้นไม้ เครื่องเซรามิค รูปวาด รูปถ่าย หรือของสะสมต่างๆ ที่บ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้าน
  • ใช้จัดเก็บสิ่งของสำหรับใช้งานทั้งในบ้านและนอกบ้านให้เป็นระเบียบ อาทิเช่น รองเท้า รองเท้าใส่ในบ้าน ร่ม กุญแจบ้าน กุญแจรถ และของเบ็ดเตล็ดอื่นๆ ที่อาจหยิบใช้บ่อยๆ
  • ทำหน้าที่เป็นของตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง เนื่องจาก ตู้เก็บของหน้าบ้าน มีดีไซน์ที่หลากหลาย ซึ่งเข้ากับสไตล์ของบ้านแต่ละแบบ เช่น ตู้ไม้แบบมินิมอล หรือตู้ไม้เก่าแบบดั้งเดิม ที่ล้วนแต่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์แตกต่างกันออกไป แถมยังสามารถจัดวางกับของแต่งบ้านชิ้นอื่นๆ อย่างกระจกบานใหญ่ โคมไฟ ภาพเขียน เพื่อสร้างมุมถ่ายรูปสวยๆ ประจำบ้านได้อีกด้วย

7 ไอเดียวาง ตู้เก็บของหน้าบ้าน ให้เหมาะกับพื้นที่และดีไซน์

1. ตู้คอลโซลไม้สไตล์โมเดิร์น

ด้วยตัววัสดุเป็นไม้ที่มีสีสันและลวดลายเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดใจ และให้ความรู้สึกอบอุ่นโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แถมยังมาพร้อมดีไซน์แบบตู้กึ่งโต๊ะขนาดกะทัดรัด ดูประเปรียวทันสมัย ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศเชื้อเชิญและพร้อมต้อนรับให้แก่โถงทางเดินหน้าบ้านของเรา ตู้ไม้สไตล์มินิมอลแบบนี้จึงเหมาะกับบ้านแบบโมเดิร์น แบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ หรือแบบสแกนดิเนเวียน ที่เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา ที่แฝงด้วยความอบอุ่นชวนให้ผู้อาศัยรู้สึกสบายใจ

 ตู้เก็บของสีขาว กับดีเทลชวนมอง

2. ตู้เก็บของสีขาว กับดีเทลชวนมอง

ตู้เก็บของสีขาว เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ครอบจักรวาลที่สามารถเข้าได้กับทุกดีไซน์การแต่งบ้าน อีกทั้งจะจัดวางไว้มุมไหนของบ้านก็ไม่รู้สึกประดักประเดิด แถมตัวตู้ยังมาพร้อมกับดีเทลเล็กๆ อย่างฮาร์ดแวร์สีทองแวววาวที่ดูโดดเด่นสะดุดตา พร้อมให้ความรู้สึกหรูหราแบบไม่มากจนเกินไปด้วย ตู้คอนโซลตัวนี้จึงเหมาะกับบ้านหลากดีไซน์ ตั้งแต่สไตล์วินเทจ Contemporary หรือยกระดับความหรูขึ้นมาเป็นสไตล์ Glam-luxury ก็ได้อีกเช่นกัน

ตู้คอนโซลเปิดโล่ง ตามแบบตู้โชว์ขนาดย่อม

3. ตู้คอนโซลเปิดโล่ง ตามแบบตู้โชว์ขนาดย่อม

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า ตู้เก็บของหน้าบ้าน เป็นอีกหนึ่งพื้นที่วางของประดับ ของสะสม ซึ่งเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านได้แนะนำตัวตนตั้งแต่หน้าประตูทางเข้า ตู้แบบเปิดโล่งจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคนที่มีของที่ต้องการโชว์หลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย หรืองานศิลปะเจ๋งๆ ที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของตัวเราและพื้นที่อยู่อาศัยของเรา แต่ทั้งนี้ อย่าลืมว่าการจัดวางที่สวยงามและไม่รกตาจนเกินไปก็มีความสำคัญมากเช่นเดียวกัน

ตู้คอนโซลไม้สไตล์เก่าแก่

4. ตู้คอนโซลไม้สไตล์เก่าแก่

ตู้เก็บของทำจากไม้ที่มีร่องรอยและลวดลายเหมือนแผ่นไม้จากเครื่องเรือนเก่า พร้อมด้วยดีไซน์ที่ใหญ่ หนา และปิดทึบตามแบบฉบับเฟอร์นิเจอร์โบราณ ซึ่งเน้นความแข็งแรงทนทานเป็นหลัก แต่ก็มีเสน่ห์อยู่ที่ความเก่าแก่ ขรึมขลัง และชวนโหยหาถึงอดีต โดยเฉพาะเมื่อวางเข้ากับฉากหลังซึ่งเป็นผนังแบบวอลเปเปอร์ยุคเก่า ตู้ไม้เก่าแก่แบบนี้เหมาะมากกับการแต่งบ้านสไตล์รัสติก Industrial หรือสไตล์บ้านไร่ชนบท ที่เน้นความรู้สึกบ้านๆ แต่ก็งดงามน่าค้นหา

ตู้หน้าบ้านกับดีไซน์สุดโดดเด่น

5. ตู้หน้าบ้านกับดีไซน์สุดโดดเด่น

ใครที่ชอบดีไซน์เท่ๆ คูลๆ ที่ไม่เรียบ ไม่จัดจ้าน แต่แฝงด้วยความสนุกสนานพอเป็นสีสัน ก็อาจหาตัวเลือกที่มีดีเทลซับซ้อนขึ้นมาหน่อย อย่างตู้คอนโซลสีดำที่มีรูปทรงคล้ายโต๊ะธรรมดา แต่ว่ามีกิมมิคอยู่ที่ลวดลายของบานตู้ที่ดูแปลกตามีเอกลักษณ์ ซึ่งก็จะช่วยขับเน้นพื้นที่โถงทางเดินของเราให้โดดเด่นขึ้นมาได้ แม้ดูจากดีไซน์แล้วเหมือนจะแมทช์ยาก แต่ตู้เก็บของรูปแบบนี้สามารถเข้าได้กับการแต่งบ้านหลายสไตล์มาก ทั้งแนว Eclectic, Contemporary, Mid-century modern ไปถึงแนว Colonial ที่ผสานกลิ่นอายแบบตะวันออกหน่อยๆ

ตู้เก็บของนั่งได้ ครบทั้งสไตล์และความอเนกประสงค์

6. ตู้เก็บของนั่งได้ ครบทั้งสไตล์และความอเนกประสงค์

จะดีแค่ไหน ถ้าหน้าบ้านเรามีพื้นที่ให้นั่งพัก นั่งสวมรองเท้าสบายๆ ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งดีไซน์สวยๆ ในแบบที่เราต้องการให้เป็น ตู้เก็บของนั่งได้ จึงเป็นออพชั่นที่ตอบโจทย์นี้ เพราะเราสามารถใช้ประโยชน์ในการนั่งได้ตามที่ว่ามา แถมยังสามารถวางของใช้ ของตกแต่งเก๋ๆ หรือวางกระถางต้นไม้ไว้รับแสงหน้าบ้านได้ด้วย อีกทั้งตู้หรือชั้นเก็บของแบบนี้ก็ยังมาในหลากหลายดีไซน์ที่สามารถเลือกให้เข้ากับภาพรวมของบ้านได้

ชั้นวางของสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก

7. ชั้นวางของสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก

สำหรับบ้านที่มีโถงหน้าบ้านแคบๆ หรือตามคอนโด อพาร์ตเมนต์ ที่พื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็ยังอยากเติมเต็มดีไซน์ให้บ้านด้วยตู้คอนโซลสุดเก๋ ก็อาจเลือกเป็นชั้นวางขนาดเล็กที่มีดีไซน์โปร่งโล่ง เพรียวบาง ไม่ปิดทึบหรือใหญ่เทอะทะ ซึ่งนอกจากจะเป็นการประหยัดพื้นที่แล้ว ดีไซน์แบบนี้ยังช่วยให้พื้นที่แลดูกว้างขึ้นด้วย แถมยังมาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานครบครันอีกต่างหาก

ประโยชน์ของตู้เก็บของหน้าบ้าน พร้อมไอเดียเลือกให้เหมาะกับพื้นที่และดีไซน์

จะเห็นได้ว่าตู้คอนโซล หรือ ตู้เก็บของหน้าบ้าน เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่จะใช้วางของใช้ ของตกแต่ง หรือใช้เป็นของแต่งบ้านด้วยตัวเองก็ได้ อีกทั้งยังมาในหลากหลายดีไซน์ เช่น ตู้เก็บของสีขาว แบบโมเดิร์น แบบวินเทจ จนถึง ตู้เก็บของนั่งได้ เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่คนรักบ้านพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close