Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
มารู้วิธีการเลือกโคมไฟประดับตกแต่งร้านกัน

มารู้วิธีการเลือกโคมไฟประดับตกแต่งร้านกัน

หากใครกำลังมองหาไอเดีย การเสริมแสงไฟเพื่อจะช่วยประดับตกแต่งร้านใหม่ๆ แล้วล่ะก็ คงจะต้องวางแปลนหลายสิ่งหลายอย่างกันให้ดีๆ ทั้งการออกแบบไอเดียสไตล์ของร้านว่าร้านของเราเป็นร้านแบบไหน เป็นร้านกาแฟ ร้านไอศกรีม หรือร้านอาหาร ที่เปิดบริการตั้งแต่เวลาใด ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงช่วงเวลากลางคืนหรือเปล่า เพราะจะมีองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญที่เจ้าของร้านคงจะต้องพิถีพิถันกันหน่อยในการเลือกสิ่งนี้มาประดับตกแต่งและมาใช้ประโยชน์ภายในร้าน สิ่งที่กล่าวมานั้นก็คือ แสงไฟภายในร้านนั่นเอง จะให้ดูดีคลาสสิคก็ควรเลือกแสงไฟจากโคมไฟที่หลากหลาย เลือกโคมไฟที่เหมาะสมกับไอเดียของเราที่ต้องการ เราจะสร้างบรรยากาศแบบไหนให้เกิดขึ้นกับร้านของเรา ก็ควรจะเลือกโคมไฟให้เข้ากับบรรยากาศนั้นๆ เรามาดูข้อควรพิจารณาในแต่ละส่วนกัน

โคมไฟร้านอาหาร

เลือกโคมไฟตกแต่ง

อย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญในการเลือกโคมไฟมาตกแต่งภายในร้านนั้น การเลือกแสงไฟที่ให้บรรยากาศของร้านเป็นสิ่งสำคัญ แสงไฟจากโคมไฟในแบบต่างๆ จะช่วยเพิ่มอารมณ์การซื้อให้กับลูกค้า สามารถบ่งบอกถึงสไตล์ของร้านได้เป็นอย่างดี จะทำให้ร้านเป็นแนวสบายๆ หรือจะทำให้บรรยากาศของร้านมีความหรูหราสง่างามก็สามารถทำได้ ด้วยการเลือกโคมไฟมาตกแต่ง ซึ่งแต่ละร้านก็ควรจะมีไอเดียที่จัดให้เหมาะกับประเภทของร้าน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโคมไฟให้เข้ากันกับประเภทของร้านที่แตกต่างกัน เช่นบรรยากาศของร้านขายดอกไม้ ร้านเพชร หรือร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านกาแฟ แต่ละบรรยากาศของร้านควรจะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันไป แต่ดูโดยรวมแล้วให้บรรยากาศความน่าอยากซื้อ อยากทานให้มากที่สุด เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้ติดใจที่จะอยู่ในร้านของเรานานๆ

เลือกโคมไฟเน้นวัตถุ

นอกจากจะเลือกโคมไฟเพื่อให้ช่วยสร้างบรรยากาศของร้านแล้ว เราควรคำนึงถึงการเลือกโคมไฟที่จะช่วยทำให้สินค้าของเราดูโดดเด่นขึ้นมาด้วย นอกจากจะให้แสงสว่างภายในร้านแล้ว ขนาดของโคมไฟก็มีความสำคัญเช่นกัน หากสิ่งของภายในร้านเป็นเฟอร์นิเจอร์หรูหรา การเลือกโคมไฟแบบระย้าก็จะให้ความรู้สึกโอ่อ่า หรูหราตามไปด้วย ด้วยทั้งแบบและขนาดของโคมไฟ ในขณะเดียวกัน หากเป็นร้านกาแฟ การเลือกโคมไฟขนาดพอเหมาะพอดีให้แสงนวลๆในบรรยากาศค่ำคืน ก็จะช่วยทำให้องค์ประกอบของร้านทั้งขนาดและสีของแสงไฟลงตัวได้

เลือกโคมไฟสร้างแรงจูงใจ

การเลือกโคมไฟเพื่อสร้างแรงจูงใจในที่นี้ก็คือ การเลือกโคมไฟในช่วงพื้นที่รอบนอกของเรา อาจจะเป็นบริเวณทางเข้า ทางป้ายหน้าร้าน จุดตรงนี้จะเป็นจุดที่แสงไฟควรจะให้แสงสว่างที่เพียงพอ เน้นความน่าสนใจ โดดเด่นให้ลูกค้ามีความสนใจที่อยากจะเข้าร้าน เพื่อสัมผัสบรรยากาศของร้านด้านใน เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกว่าจะเข้าร้านหรือไม่ ด้วยการคาดคะเนถึงบรรยากาศภายในร้าน ซึ่งหากเป็นร้านอาหาร เราอาจจะเลือกแสงสีไฟระยิบระยับในเวลาค่ำคืน เพื่อให้ความรู้สึกสดชื่น ได้ชมบรรยากาศทานร้านอาหาร ที่อาจจะทำให้ลูกค้าคาดคะเนได้ว่าร้านนี้อาจมีเสียงดนตรีประกอบด้านใดด้วย การเลือกโคมไฟในช่วงต้นนี่แหละจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โคมไฟ

จะเห็นได้ว่าเพียงเราใส่ใจในการเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับร้านของเรา ผลลัพธ์ที่ตามมานั้นย่อมดีกว่าอย่างแน่นอน เพราะการเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับบรรยากาศของร้านนั้น นอกจากแสงจากโคมไฟจะช่วยให้แสงสว่างที่เป็นประโยชน์หลักของแสงไฟแล้ว สิ่งที่เป็นมากกว่านั้น เป็นส่วนที่จะเติมเต็มเพิ่มเติมก็คือ แสงไฟจะช่วยเพิ่มความรู้สึกถึงอารมณ์ที่ผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ หรือแม้แต่จะช่วยสร้างความรู้สึกสบายให้กับลูกค้าได้ เริ่มต้นตั้งแต่การเลือกขนาดของโคมไฟที่จะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับร้าน ไปจนถึงลักษณะของโคมไฟ รวมไปถึงสีสันจากหลอดไฟ ซึ่งมีโทนสีทั้งให้ความรู้สึกอบอุ่น แสงนวลๆ ไปจนถึงแสงสว่างที่เห็นได้ชัดในจุดที่ลูกค้าจะต้องเลือกสินค้า สิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ร้านของเรามีสีสัน และมีบรรยากาศน่าซื้อ น่าเข้าร้านเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close