Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เคล็ดลับเลือกโคมไฟข้างเตียง ที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมอ่านหนังสือก่อนนอน

เคล็ดลับเลือกโคมไฟข้างเตียง ที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมอ่านหนังสือก่อนนอน

การอ่านหนังสือก่อนเข้านอนช่วยให้นอนหลับได้ง่ายและหลับสนิทมากกว่า...ที่กล่าวมาเป็นการรวบรวมสถิติที่อาจจะพอน่าเชื่อถือได้ของนักวิทยาศาสตร์ แน่นอนว่ามันย่อมดีกว่าการนอนเล่นมือถือที่จะทำให้สายตาของเราเหนื่อยล้า สายตาถูกกระตุ้นจากแสงสีฟ้าจนทำให้นอนหลับยาก หลับไม่สนิท พอตื่นเช้าขึ้นมาก็รู้สึกไม่สดชื่น

เคล็ดลับเลือกโคมไฟข้างเตียง ที่ดีที่สุดสำหรับกิจกรรมอ่านหนังสือก่อนนอน

ดังนั้นหากต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมเดิมๆ ของตัวเอง มาเป็นการอ่านหนังสือก่อนเข้านอน สร้างความผ่อนคลายและทำให้มีสมาธิมากขึ้น เลือกตกแต่งข้างเตียงนอนด้วยโคมไฟแบบพิเศษ ที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศและทำให้การอ่านหนังสือมีอรรถรสที่สบายตาและมีความสุขมากขึ้น หากต้องการให้ข้างเตียงของคุณสว่างไสวด้วยโคมไฟแบบเก๋ๆ ที่ให้ประโยชน์สำหรับงานอดิเรกชิ้นนี้ไปด้วยแล้วล่ะก็ เรามีเคล็ดลับดีๆ มาบอกให้รู้

เลือกรูปทรงโคมไฟข้างเตียงที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้อง

เรามักจะไม่ได้ใช้ระยะเวลาอ่านหนังสือตลอดทั้งคืนทั้งวันภายในห้องนอนอยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ควรใส่ใจคือบรรยากาศของห้องนอนเมื่อติดตั้งโคมไฟเข้าไป คือความสวยงามที่จะช่วยทำให้ห้องดูเหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อน โคมไฟที่ดีจึงควรเข้าได้กับสไตล์ห้องนอนเดิมที่คุณตกแต่งเอาไว้

หากห้องนอนของคุณอยู่ในอพาร์ทเมนต์ขนาดเล็ก ห้องนอนมีพื้นที่จำกัด ให้พิจารณาโคมไฟข้างเตียงด้วยการเลือกใช้เป็นโคมติดผนังที่ช่วยประหยัดพื้นที่ อีกอย่างที่ควรใช้คือลักษณะของโคมไฟควรเป็นแบบที่สามารถปรับตำแหน่งได้สักหน่อย เผื่อในบางครั้งต้องการเปลี่ยนมุมอ่านหนังสือ จะได้ทำให้แสงสว่างเข้าถึงอย่างตรงจุดมากกว่าโคมไฟที่ติดผนังแบบตายตัว โดยที่แสงส่องสว่างในทิศทางเดียวแค่นั้น

การอ่านหนังสือในเวลากลางคืน แสงสว่างที่กระจายออกมาจะต้องให้ความนวลตา รู้สึกสบาย ไม่สว่างจ้าจนหงุดหงิด และไม่มืดจนทำให้การอ่านต้องเพ่งกล้ามเนื้อสายตามากไป หากพื้นที่ภายในห้องนอนของคุณมากพอสำหรับวางโต๊ะข้างเตียง โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟตั้งพื้นก็เป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสมได้เช่นเดียวกัน ส่วนที่เหลือคุณก็ต้องเลือกสีสันและรูปทรงที่เข้ากันได้กับสีผนังห้องและสีของผ้าปูที่นอน ซึ่งจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสวยงามน่ารื่นรมย์มากยิ่งขึ้น

ผสมผสานสไตล์โคมไฟ หรือเลือกใช้แบบเดียวกันดี?

หากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกโคมไฟข้างเตียงที่เหมือนกันทั้งหมด หรือจะจับคู่โคมไฟต่างสไตล์เข้าด้วยกัน แบบไหนจะดีกว่าแล้วล่ะก็? สิ่งนี้ไม่มีคำตอบที่ตายตัว เพราะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ของบ้านแต่ละหลัง ว่าอยากให้ห้องนอนถูกสร้างสรรค์ออกมาในกลิ่นอายแบบไหน หากคุณเลือกที่จะมิกซ์โคมไฟข้างเตียงที่แตกต่างกัน ให้คำนึงถึงขนาดที่มีความใกล้เคียงกัน เพื่อช่วยให้เกิดความเข้ากันทางสถาปัตยกรรม ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของฐานโคมไฟ ไปจนถึงโป๊ะไฟด้านบน ขนาดที่เท่ากันจะช่วยให้มีความเข้ากันได้อย่างเหมาะสมมากกว่า

โคมไฟอื่นๆ ที่ควรมีภายในห้องนอนของคุณ

โคมไฟในส่วนที่เหลือภายในห้องนอน นอกเหนือจากโคมไฟข้างเตียงแล้ว ก็ควรจะถูกติดตั้งเอาไว้ด้วยเพื่อให้บรรยากาศสมบูรณ์แบบ มีประโยชน์ในการใช้งานที่เหมาะสมมากที่สุด การติดตั้งในส่วนอื่นๆ ภายในห้อง ล้วนขึ้นอยู่กับพื้นที่ๆ เหลืออยู่ คุณอาจจะต้องการเพียงโคมไฟระย้าเก๋ๆ สักอันที่ช่วยให้แสงสว่างนุ่มละมุน เพื่อทำให้ห้องดูสว่างขึ้น อาจจะเป็นการเข้าคู่กันระหว่างโคมไฟระย้าข้างเตียงสำหรับอ่านหนังสือ กับโคมไฟตั้งโต๊ะข้างเตียงควบคู่กันไปด้วย ก็ทำให้กลายเป็นความสวยงามแปลกตาไปอีกแบบ

โคมไฟ

อย่าเอาแต่เลือกสไตล์ของโคมไฟที่ดีที่สุดสำหรับห้องนอน โดยเอาหลักความสวยงามมาเป็นเกณฑ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หลอดไฟที่เหมาะสมกับความต้องการที่จะช่วยส่องสว่างให้คุณอ่านหนังสือได้อย่างสบายตา และไม่รบกวนคู่นอนของคุณ หลอดไฟแสงสีขาวนุ่มนวลตา จะเหมาะกับการนำมาใช้ป็นโคมไฟข้างเตียงได้ดี พอๆ กับการเลือกใช้แสงสีส้มนวลที่เลือกใช้คู่กับโคมไฟใช้งานเฉพาะจุด ก็ให้แสงสว่างได้ดีไม่แพ้กัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close