Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟแขวนเพดาน เทรนด์การแต่งบ้านที่ประยุกต์ได้หลากสไตล์

โคมไฟแขวนเพดาน เทรนด์การแต่งบ้านที่ประยุกต์ได้หลากสไตล์

โคมไฟแขวนเพดาน เป็นประเภทของโคมไฟที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยทั่วไปแสงสว่างที่ส่องออกมาจะตกกระทบลงสู่ด้านล่าง แสงสว่างจะไม่ส่องเน้นแค่เฉพาะจุด แต่จะกระจายตัวให้ความรู้สึกนุ่มนวลสายตา เน้นใช้งานในห้องที่ต้องการเห็นรายละเอียดสิ่งของต่างๆ ชัดเจน หลอดไฟที่ใช้จะไม่จ้าจนเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนสายตา เช่น การติดตั้งเอาไว้เหนือโต๊ะรับประทานอาหาร บนฝ้าเพดานห้องอาบน้ำ ห้องนั่งเล่น เป็นต้น

โคมไฟแขวนเพดาน เทรนด์การแต่งบ้านที่ประยุกต์ได้หลากสไตล์

การติดตั้งสามารถทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการติดแบบโคมไฟดวงเดียว หรือหลายดวงก็ได้ ขึ้นอยู่กับสไตล์การออกแบบ ดังนั้นโคมไฟแขวนเพดานจึงเป็นได้มากกว่าแค่การให้แสงสว่าง แต่ช่วยเติมสีสันให้บ้านดูมีชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเทรนด์ไหน เพียงเลือกรูปทรงและแสงสว่างที่เหมาะสม ก็ช่วยเติมความโดดเด่นให้บ้านของคุณดูสะดุดตาได้ไม่ยาก

เก๋ไก๋ด้วยโคมไฟแขวนเพดานแบบเปลือยไส้

ปกติหากพูดถึงโคมไฟแขวนเพดาน เราก็จะนึกถึงโคมไฟที่มีโป๊ะหุ้มด้านนอกป้องกันหลอดไฟด้านในเอาไว้ไม่ให้ส่องกระทบดวงตา หากมันดูเป็นสิ่งที่น่าเบื่อสำหรับบ้านคุณ ลองเปลี่ยนเป็นโคมไฟห้อยเพดานแบบเปลือยไส้ ที่เหมาะสำหรับบ้านฝ้าเพดานสูง

ตัวหลอดจะไม่ถูกบดบังด้วยองค์ประกอบอื่นใด มองเห็นแสงไฟได้ชัด แต่จะเหมาะกับการใช้งานสำหรับบ้านที่มีเพดานสูง เพื่อป้องกันไม่ให้แสงสว่างรบกวนสายตา ยิ่งเป็นบ้านกลิ่นอายลอฟท์หรืออินดัสเทรียสด้วยแล้ว การใช้หลอดไฟแขวนเพดานแบบเปลือยไส้ จะช่วยทำให้แสงสว่างไม่บาดตามากนัก ช่วยสร้างความโดดเด่นในความดิบให้เข้มข้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

ดวงเดียวก็สวยได้ แค่รู้จักใช้ให้ถูกตำแหน่ง

เมื่อไม่ต้องการติดตั้งโคมไฟแขวนเพดานให้มากตำแหน่งเกินไป ไม่ต้องกังวลว่าการเลือกใช้โคมไฟแบบแขวนในการส่องสว่างจะทำให้ห้องดูมืดทึบแต่อย่างใด เพราะในปัจจุบันมีโคมไฟที่มีขนาดใหญ่ มีระดับวัตต์ของหลอดไฟมากพอ ก็จะช่วยให้มองเห็นรายละเอียดต่างๆ ได้ชัดเจนแล้ว เหมาะสำหรับบ้านที่มีห้องแคบ ระยะของความสูงเพดานไม่มากนัก จะเหมาะกับการใช้โคมไฟทีละดวงมากกว่าติดตั้งหลายดวงพร้อมกันจนทำให้บ้านดูรกตา แนะนำว่า ให้ติดตั้งเอาไว้เหนือโต๊ะรับประทานอาหารหรือเหนือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ ซึ่งจะเป็นจุดที่ช่วยให้แสงสว่างมีประโยชน์ ได้ใช้งานอย่างเหมาะสม กลายเป็นของตกแต่งบ้านที่สวยงามไปในตัว

หลากหลายสไตล์โคมไฟแขวน รวมกันในหนึ่งเดียว

การเลือกใช้โคมไฟแขวนเพดานเพียงอย่างเดียว อาจจะมีข้อเสียคือแสงสว่างที่ส่องลงมา แม้จะมองเห็นได้ชัดเจนพอ แต่กลับทำให้บางตำแหน่งไม่ได้รับแสงจนกลายเป็นมุมทึบ แต่เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้โคมไฟแขวนเพดานเช่นเดียวกัน ด้วยการเลือกใช้วัสดุของโป๊ะที่มีความโปร่งสักหน่อย เพื่อให้แสงสว่างส่องออกด้านข้าง ใช้วิธีผสมผสานโคมไฟรูปทรงต่างๆ ที่ให้แสงสว่างในทิศทางแตกต่างกัน ขนาด วัสดุ และตำแหน่งที่ติดตั้ง รวมถึงความสูงของโคมไฟจากฝ้าเพดานก็ส่งผลช่วยเปลี่ยนทึบของบ้านให้มีแสงสว่างส่องถึงได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟประเภทอื่นเลย ถือว่าเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ยังให้บ้านดูมีความน่าสนใจมากกว่าการใช้แค่โคมไฟรูปทรงเดิมๆ ติดเรียงกันไปทั่วทั้งบ้าน

เพดานต่ำกับการติดตั้งโคมไฟแขวนเพดานให้สวย

เพดานต่ำไม่ใช่ปัญหาในการเลือกติดตั้งโคมไฟแขวนเพดาน เพราะเอาจริงๆ แล้วคุณสามารถปรับขนาดของสายโคมไฟให้สั้นหรือยาวได้อย่างเหมาะสม การเลือกโคมไฟประเภทนี้ยิ่งมีข้อดีช่วยเสริมเพดานที่่ต่ำให้ดูสูง กลายเป็นห้องที่มองแล้วดูโอ่โถ่งมากขึ้นกว่าเดิม ไม่เว้นแม้กระทั่งส่วนของโถงทางเดิน หากมีพื้นที่ไม่สูง ก็สามารถติดเรียงโคมให้สวยงามสะดุดตา โดยการพยายามเลือกเป็นโคมไฟทรงป้าน มีความแบน เพื่อไม่ให้กินพื้นที่ ซึ่งจะช่วยให้บริเวณห้องโถงดูเป็นระเบียบไม่รกตา ระดับความสูงที่เหมาะสม ให้สูงจากพื้นขึ้นไปราว 2.5 เมตร กำลังดี เพื่อป้องกันไม่ให้ศีรษะชน หรือเวลาขยับแขนแกว่งขึ้นด้านบนแล้วไม่กระแทกเอากับโคมไฟได้

โคมไฟ

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถประยุกต์บ้านให้น่าอยู่ด้วยการใช้โคมไฟแขวนเพดานเป็นงานตกแต่ง ที่ได้ทั้งแสงสว่างและความสวยงามในแบบที่ไม่เหมือนใคร จะเป็นบ้านคลาสสิคย้อยยุค หรือจะเป็นบ้านที่ตกแต่งแนวโมเดิร์นเรียบหรู ดิบๆ แบบปูนเปลือยแบบลอฟท์อย่างไร ก็ลองเลือกใช้รูปทรงโคมไฟที่เข้ากันให้ช่วยสร้างจุดดึงดูดสายตา เพิ่มเสน่ห์อันน่าเย้ายวนให้บ้านดูมีสีสันได้ในแบบที่คุณพึงพอใจอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close