Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านด้วยพรมสุดหรู

เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านด้วยพรมสุดหรู

พรม เป็นสิ่งที่สามารถมองเห็นได้ทุกบ้าน ตั้งแต่ก้าวขาเข้าบ้านกันเลย ซึ่งหลายจะเห็นได้ว่าพรมนั้นมีการใช้งานที่หลากหลายมาก  บางคนนำไปไว้หน้าประตูสำหรับการเช็ดเท้าก่อนเข้าบ้าน ก่อนออกจากห้องน้ำ หรือบางคนจะใช้เป็นเบาะในการรองนั่ง ในการตกแต่งห้องต่าง  ก็มีเช่นกัน ถือว่าพรมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวช่วยในการแต่งบ้านกันเลย

 

ข้อดีของพรมมี่หลายคนยังไม่ทราบกันดี

  • พรมสามารถเก็บเสียงได้ หลายคนที่ได้อ่านยังต้องคิดใหม่เกี่ยวกับพรม เนื่องจากพรมเมื่อนำไปวางที่พื้น จากแรงที่ทุกคนเดินนั้นจะทำให้เกิดเสียงได้ ทว่าเมื่อมีพรมนุ่ม  มากั้นระหว่างเท้ากับพื้นกระเบื้องส่งผลให้แรงที่ส่งไปถึงกระเบื้องหรือพื้นไม้ต่าง  กัน เบาลง เสียงที่ตามมาก็จะน้อยลง การใช้พรมเพื่อเก็บเสียงนั้น เหมาะสมกับห้องหรือพื้นที่ที่ต้องการความเงียบเพื่อเพิ่มสมาธิ
  • สร้างแรงบันดาลใจ เนื่องจากพรมมีการออกแบบหลากหลาย สีสันเยอะ บางร่นจะมีขนหนานุ่ม เมื่อนำมาวางสำหรับตกแต่งบ้านหรือห้องต่าง  จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ของห้องนั้น  ได้อีกหลายเท่าตัว เมื่อผู้อาศัยมองไปก็จะเกิดความสบายใจ และสามารถคิดงานสร้างสรรค์ได้มากขึ้น
  • บรรเทาอาการปวดระบมที่เท้า เชื่อว่าหลาย  คน เคยเป็นเมื่อเดินไปมาบริเวณพื้นแข็ง  เป็นเวลานาน  จะปวดที่ฝ่าเท้า เนื่องจากเท้านั้นรองรับน้ำหนักทั้งหมดของร่างกายในขณะที่เดิน แรงที่กดทับไปกับพื้นแข็ง  จึงมากขึ้น ส่งผลให้เกิดอาการปวดที่ฝ่าเท้าได้ เท้าเป็นจุดชีพจรที่เชื่อมโยงกับระบบการหมุนเวียนภายในอีกด้วย ดังนั้นการใช้พรมมาวางรองในการเดิน เท้าของทุกคนก็จะสัมผัสกับพรมที่นุ่ม จึงลดอาการปวดที่ฝ่าเท้าได้ดี
  • กันการลื่น เหมาะสมมาก  สำหรับการวางที่บริเวณหน้าห้องน้ำ บางคนเดินออกจากห้องน้ำมา ก็จะมีส่วนที่ยังคงเปียกน้ำอยู่ เมื่อหยุดลงที่พื้น เช่น พื้นกระเบื้องจะทำให้พื้นลื่น จนเกิดอุบัติเหตุได้ ถ้านำพรมสำหรับเช็ดเท้ามาวางบริเวณหน้าห้องน้ำ พรมจะช่วยซับน้ำให้เท้าแห้งนั่นเอง 

 

การทำความสะอาดพรมเช็ดเท้าทำอย่างไร

หลายคนการใช้งานพรม ปัญหาที่พบบ่อย คือ ฝุ่นละอองหรือแป้งที่อยู่ในพรมดังนั้นการทำความสะอาด ถึงขั้นนำไปซักบ่อย  ไหม ในความจริง การซักพรมบ่อยเกินไปมีผลต่อการใช้งาน ดังนั้นสามารถใช้เพียงเครื่องดูดฝุ่นจัดการดูดฝุ่นออกก็เรียบร้อย ถ้าเป็นคราบของอาหารสามารถใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำสบู่ บิดหมาด  แล้วมาเช็ดคราบออกเป็นจุด  ไปได้เลย

วิธีการเลือกพรมให้การตกแต่งที่หรูหรา

จากที่นำเสนอกันไปข้างต้น หลายคนเริ่มสนใจเกี่ยวกับตัวพรมกันมากขึ้น จึงอยากที่จะซื้อแล้วยังต้องการความหรูหราอีก บางคนเกิดความสับสนจะเลือกอย่างไร…? ในหัวข้อนี้มีคำตอบ โดยจะแบ่งเป็นหัวข้อย่อย  ดังนี้

  • การเลือกวัสดุ

การเลือกวัสดุที่เป็นตัวรองพื้นของพรม คือ ด้านที่วางกับไปพื้น การเลือกที่ดี หลัก  พื้นของพรมในด้านดังกล่าวนี้ ต้องเป็นพื้นยาง เพราะการใช้งานทนทาน มีความเหนียว กันลื่นได้ เนื่องจากการใช้งานก็จะต้องมีการเดินไปเดินมาตลอด ต้องมีการเหยียบพรมตลอด ดังนั้นกันพรมลื่นทำให้เกิดอันตรายได้ ต้องเป็นพื้นยาง

การเลือกวัสดุของพรมที่เป็นด้านในการรองรับเท้าของทุกคนโดยตรง เพื่อความหรูหรา พรมต้องดูหนา ฟู นิ่ม นอกจากขับอารมณ์ของความหรูหราแล้ว ยังลดการปวดเท้าได้ด้วย ตัวอย่างของพรมที่อยู่ในหมวดนี้ จาก Lounge lovers เป็นพรมรุ่น ( GM ) Emilio Silver ( D160 )  เป็นพรมที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ สีเงิน ลักษณะเป็นวงกลม ซึ่งรูปทรงจะเหมาะสมในการวางในห้องรับแขก หรือห้องนอน สำหรับคนชื่นชอบพรมที่ดูหรูหรา ขนาดไม่ใหญ่มาก แถมยังดูเรียบ  แต่มีลวดลายที่ทรงเสน่ห์

 

  • การเลือกสี

การเลือกสีของพรมกับความหรูหรานั้น บอกเลย! เลือกสีผิด มีพังแน่  ดังนั้นในหัวข้อนี้จะมาแนะนำ สีที่ให้ความสวย เรียบ  ลุคคุณหนูกัน ยกตัวอย่างเช่น

สีแดง

หลายคนมักจะไม่ค่อยเชื่อว่าสีแดงให้ความหรูได้ แต่แดงในที่นี่ ไม่ใช่แดงแบบแม่สี แดงที่จะให้อารมณ์ความรู้สึกว่าหรูหรานั้น ต้องเป็นแดงเลือดหมู แดงเข้ม  แดงออกน้ำตาลก็ได้ เช่น Burgundy หรือ Marsala เป็นต้น ตัวอย่าง ( GM ) Emilio Taupe ( D160 ) จาก Lounge lovers เป็นรุ่นที่มีลักษณะทรงกลม มีพื้นสัมผัสที่นุ่ม การเก็บทำความสะอาดง่าย  เนื่องจากทำด้วย โพลีเอสเตอร์ นั่นเอง

 

 

สีฟ้า

สำหรับสีฟ้าก็ไม่ใช่ฟ้าแบบแม่สีอีกเช่นกัน ฟ้าที่ว่าจะเป็นสีกรมออกเทา สีฟ้าออกน้ำทะเล หรือสีฟ้าแบบพาสเทล ที่จะมีส่วนช่วยสร้างความสบายตา สบายใจ ทำให้ผ่อนคลายเพลิดเพลิน ลดความเครียดได้ในตัว

สีเขียว

สำหรับสีเขียวต้องเป็นสีเขียวแบบ Forest Green หรือ Ocean Green นั่นเอง เป็นโทนเขียวอ่อน  หรือเขียวอมเทา  ไปเลย บางคนอาจจะนึกภาพสีไม่ออก ยกตัวอย่าง พรมของ Lounge lovers แต่เป็นรุ่น ( GM ) Samuel Green ( LL ) ดีไซน์ทรงสีเหลี่ยมดูเก๋ และให้ความรู้สึกหรูแบบทันสมัย

 

สำหรับการเลือกพรมนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย ซึ่งการเลือกพรมที่ให้ความหรูหราสามารถเลือกสีและรูปทรงที่ต้องการ ก็สามารถได้พรมที่ถูกใจได้ ซึ่งในแง่ของวัสดุที่เลือกใช้ก็สามารถยกระดับความหรูหราได้เช่นกัน แต่ทางที่ดีการเลือกพรมควรเข้ากับสไตล์บ้านด้วย

credit image : pinterest

 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close