Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เคล็ดลับจัดแสงโคมไฟสำหรับห้องโถง ให้ดูสวยงามตรึงอารมณ์

เคล็ดลับจัดแสงโคมไฟสำหรับห้องโถง ให้ดูสวยงามตรึงอารมณ์

หากจะพูดถึงการจัดแสงหลักๆ ภายในบ้าน สิ่งที่เรานึกถึง ก็คงจะเป็นห้องที่สำคัญอย่าง ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องอาบน้ำ และห้องครัว เป็นต้น แต่สำหรับบางบ้านยังมีส่วนประกอบเป็นฟังก์ชั่นห้องโถงเพิ่มเข้ามา บริเวณนี้มักถูกเชื่อมโยงเป็นส่วนของทางเข้าบ้าน ดังนั้นในบริเวณนี้คือพื้นที่จุดแรกที่เราจะมองเห็นได้เมื่อเดินเข้าบ้าน เรียกได้ว่าการจัดแสงของโคมไฟบริเวณห้องโถงเป็นส่วนสำคัญไม่น้อย เพราะนี่คือแสงแรกที่จะช่วยสร้างบรรยากาศประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสำหรับสมาชิกภายในบ้านหรือแขกที่เข้ามาเยี่ยมเยือน

เคล็ดลับจัดแสงโคมไฟสำหรับห้องโถง ให้ดูสวยงามตรึงอารมณ์

ใครอยากสร้างเสน่ห์แรกอันน่าดึงดูดใจให้กับบ้านที่มีห้องโถงหรือจะเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ ลองมาดูไอเดียการเติมแต่งด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ ว่าแบบไหนเหมาะสมและใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่ามากกว่ากัน จะได้สร้างมิติความสวยหรูมีระดับให้เจ้าของบ้านได้ภูมิใจกันได้แบบไม่ต้องเหนื่อยเปล่า

โคมไฟติดผนังกับลูกเล่นที่หลากหลาย

โคมไฟติดผนังกับลูกเล่นที่หลากหลาย

ชุดโคมไฟติดผนังเป็นงานดีไซน์ที่เหมาะสำหรับการใช้บริเวณห้องโถงทางเดิน ด้วยลูกเล่นที่ไม่ใช่เพียงแค่การส่องสว่างของแสงไฟเท่านั้น แต่ยังมีส่วนประกอบความสวยงามที่มาจากรูปทรงของโคมไฟโดยตรง เมื่อถูกติดตั้งเข้ากับผนัง ทำให้พื้นที่โล่งๆ ดูไม่น่าเบื่อ เน้นเป็นแสงสว่างที่ช่วยเติมความสดชื่น สร้างสีสันและบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้โคมไฟติดผนังยังช่วยทำให้พื้นที่การใช้งานไม่ถูกจำกัด จึงเหมาะกับห้องโถงที่มีพื้นที่น้อย สามารถเล่นระดับของแสงไฟได้ตั้งแต่ผนังด้านบนไปจนถึงตำแหน่งเท้าด้านล่าง เหมือนกับการบอกตำแหน่งทางเดิน ติดตั้งเรียงไปตามผนังด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านก็ได้

เน้นแสงสว่างในบางจุดด้วยโคมไฟตั้งพื้น

เน้นแสงสว่างในบางจุดด้วยโคมไฟตั้งพื้น

การใช้แสงสว่างหลักบริเวณห้องโถงทางเดิน จะไม่เหมาะกับการใช้แสงที่มีความสว่างจ้า แต่ควรเป็นระดับความสว่างที่นุ่มนวล โทนสีอุ่นๆ เพื่อสร้างความผ่อนคลายน่าประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่สัมผัส ดังนั้นบางจุดของห้องจึงอาจจะสว่างไม่เพียงพอ จะใช้เพียงโคมไฟชนิดเดียวที่กระจายแสงสว่างหลักอย่างเดียว อาจจะทำให้ห้องโถงดูมืดหม่น น่าอึดอัด ดังนั้นพื้นที่บริเวณไหนที่อับแสง ลองเลือกโคมไฟตั้งพื้นเก๋ๆ สักตัววางเอาไว้เป็นตัวช่วยเสริม รับรองว่าไม่เกะกะ แต่กลับช่วยสร้างจุดเด่น ให้ทางเดินดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

โคมไฟติดเพดานสำหรับห้องโถงพื้นที่จำกัด

โคมไฟติดเพดานสำหรับห้องโถงพื้นที่จำกัด

โคมไฟติดเพดานมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบติดไปกับส่วนของฝ้าเลยหรือจะเลือกเป็นแบบที่ห้อยลงมาสักเล็กน้อยเพื่อสร้างจุดดึงดูดสายตา ข้อดีของโคมไฟติดเพดานจะเหมาะกับห้องโถงที่มีพื้นที่จำกัด หากเลือกเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือติดผนัง ก็อาจจะกินเนื้อที่บางส่วนไป จนทำให้ภาพรวมดูอึดอัดสายตา การเลือกใช้โคมไฟประเภทนี้แทบจะช่วยให้พื้นที่ไม่ถูกกลืนกินไปแม้แต่นิดเดียว แถมยังช่วยเติมเสน่ห์ให้แนวทางเดินดูสวยงาม สบายตา แสงไฟที่ส่องสว่างเหนือศีรษะ จะไม่แยงกระทบกับดวงตาโดยตรงอีกด้วย

เติมความหรูหราด้วยโคมไฟระย้า

เติมความหรูหราด้วยโคมไฟระย้า

โคมไฟระย้าช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับโถงทางเข้าสำหรับบ้านที่มีพื้นที่บริเวณนี้มาก เน้นการตกแต่งแบบหรูหรา งานดีไซน์ของโคมไฟระย้า จะมีให้เลือกหลากหลายเกรด ซึ่งหมายถึงวัสดุและความซับซ้อนในการออกแบบ หากต้องการเน้นความหรูหราให้ถูกแสดงออกมาอย่างชัดเจน วัสดุที่ใช้ควรเลือกเป็นเม็ดคริสตัลเม็ดทรงเรขาคณิตหรือทรงกลม เมื่อกระทบกับแสงไฟจะส่องประกายระยิบตา เน้นเติมความสวยงามเป็นพิเศษ ส่วนแสงสว่างด้านใน แนะนำให้เลือกเป็นหลอดไฟหลอดไม่ใหญ่ ลักษณะเรียวเหมือนแท่งเทียน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทำให้เม็ดคริสตัลที่ห้อยตัวระย้าลงมาโดดเด่นมากขึ้น ทั้งนี้การเลือกติดตั้งโคมไฟระย้า ควรเลือกให้มีขนาดพอดีกับพื้นที่ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพราะมิเช่นนั้นอาจจะทำให้มันดูไม่เข้ากับสัดส่วนจนเสียบรรยากาศ

ส่วนประกอบอื่นๆ ที่ใช้กับห้องโถงทางเดิน ควรคำนึงถึงลักษณะของพื้นที่ห้องมาเป็นหลัก ตามด้วยสไตล์การจัดแต่งบ้านที่ต้องการ จากนั้นให้เลือกประเภทของโคมไฟที่คิดว่าจะช่วยเติมแสงสว่างได้อย่างสมดุลสำหรับพื้นที่ทางเข้า สามารถเลือกผสมผสานระหว่างโคมไฟประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันได้แบบไม่จำเป็นต้องตายตัวว่าจะใช้เพียงประเภทใดประเภทหนึ่ง การสร้างสรรค์ไอเดียเช่นนี้ อาจจะทำให้คุณได้แนวทางการตกแต่งที่สวยงามแบบไม่เหมือนใครไปอีกแบบก็เป็นได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close