Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยโคมไฟแขวนเพดาน

แต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยโคมไฟแขวนเพดาน

หากคุณผู้อ่านต้องการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ การเลือกโคมไฟมาประดับตกแต่งบ้านก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มสีสันของบรรยากาศภายในบ้านให้สวยงาม น่าอยู่ได้ ซึ่งโคมไฟนั้นก็มีหลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบแขวนเพดาน แบบติดผนัง ไปจนถึงแบบตั้งพื้น สำหรับวันนี้ เราขอนำเสนอข้อแนะนำการแต่งบ้านให้น่าอยู่ด้วยโคมไฟแขวนเพดานที่จะช่วยให้บ้านมีแสงสว่างที่สวยงาม เหมาะกับการใช้งานทั้งเวลากลางวันและกลางคืน เลือกได้หลายแบบเพื่อให้แมตซ์กันกับสไตล์การตกแต่งของบ้าน โคมไฟแขวนเพดานมีหลายลักษณะให้เลือก เรามาดูกันดีกว่าว่ามีแบบใดบ้าง ตามมาได้เลย.....

โคมไฟระย้า

โคมไฟทีละโคม

โคมไฟแบบนี้เป็นการติดตั้งโคมไฟแขวนเพดานทีละโคม อย่างเช่น การติดตั้งในมุมรับประทานอาหารที่วางโต๊ะตัวยาว อาจจะเพิ่มโคมไฟเป็น 2-3 ดวงตรงนี้ เว้นระยะห่างของโคมไฟให้เข้ากัน สำหรับระยะความสูงจากขอบโคมถึงหน้าโต๊ะไม่ควรต่ำกว่า 55-60 เซนติเมตร เพื่อความเหมาะสมของการใช้งานไม่ทำให้แสงสว่างบาดตา อีกทั้งจะช่วยป้องกันไม่ให้ศีรษะชนโคมไฟในระหว่างลุกนั่งด้วย โคมไฟแบบนี้อาจจะเลือกแบบโคมไฟระย้าก็จะทำให้ห้องดูหรูหราสวยงามขึ้นมาได้ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบของห้องนั้นๆ ซึ่งจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไป

โคมไฟระย้า

หากต้องการนำโคมไฟระย้ามาประดับตกแต่ง สามารถนำมาตกแต่งได้ทั้งในพื้นที่ห้องรับแขก หรืออาจจะเป็นพื้นที่ส่วนโถงบันไดที่สูงและโปร่งที่เหมาะกับการเลือกใช้โคมไฟที่สวยสะดุดตา เป็นจุดที่จะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับบ้าน เป็นอีกหนึ่งมุมสวยที่น่าประทับใจ นอกจากจะให้แสงสว่างทั่วบริเวณแล้ว ความโอ่อ่าหรูหราจะเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้บ้านนั้นดูสวยงามขึ้นกว่าเดิม

โคมไฟแบบเปลือยไส้

โคมไฟแบบนี้เหมาะกับบ้านที่เปิดชั้นลอยโล่งหรือมีฝ้าเพดานสูงจนถึงชั้นสอง มีลักษณะของการห้อยสายไฟเปลือยหลอดสูงราว 2.20 เมตรจากพื้น เรียงเป็นแนวห่างราว 30-40 เซนติเมตร โคมไฟแบบเปลือยไส้เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่เป็นการประดับตกแต่งบ้านที่จะช่วยให้บ้านดูน่าอยู่ ดูอบอุ่นในช่วงกลางวัน ช่วยให้บ้านดูเก๋ สำหรับเวลากลางคืนหากใช้ปริมาณหลอดไส้ไม่กี่หลอดอาจให้แสงสว่างที่ไม่มากพอ ควรเพิ่มหลอดไฟให้เหมาะสมกับบริเวณที่เราติดตั้งก็จะทำให้บริเวณนั้นได้ทั้งแสงสว่างที่เหมาะสมและสไตล์ของโคมไฟที่สวยงามอีกด้วย

โคมไฟทรงป้าน

สำหรับโคมไฟลักษณะนี้ แนะนำให้ติดตั้งตามโถงทางเดินที่ไม่สูงมากนัก โดยควรเลือกลักษณะโคมไฟที่มีทรงป้านและแบน จะช่วยให้ห้องดูเรียบๆ แต่มีรายละเอียด สำหรับระดับของฝ้าเพดานที่เหมาะสมกับการติดโคมทรงป้านนี้ จะมีความสูงจากพื้นราว 2.50 -2.70 เมตร และควรติดตั้งโคมให้ไม่ต่ำกว่าระดับสูงราว 1.80 เมตร ทั้งนี้อาจจะพิจารณาตามความเหมาะสมของบริเวณที่เราติดตั้งโคมไฟในลักษณะนี้ ว่าเหมาะสมหรือไม่ และดูเป็นอย่างไร

โคมไฟระย้า

โคมไฟแขวนเพดาน เป็นโคมไฟที่สามารถติดได้ทั่วไป ทั้งแบบลักษณะเพดานสูง หรือเพดานที่อาจจะไม่สูงนัก ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกในลักษณะที่เหมาะสมกับบริเวณนั้นๆ หากเป็นที่สูงก็สามารถจัดเต็มลักษณะโคมไฟแบบนี้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟระย้าหรือแบบหลายๆโคมมาติดต่อเนื่องกัน มันจะช่วยให้บ้านนั้นดูมีมิติขึ้น และอีกเช่นเดียวกันสำหรับในบริเวณที่มีเพดานที่ไม่สูงจากพื้นมากนัก ก็สามารถเลือกในลักษณะที่เหมาะสม นั่นคือไม่เป็นแบบที่ห้อยลงมา จนเกือบติดกับพื้นบ้าน อาจจะเลือกแบบดีไซน์เก๋ๆ เรียบๆ ให้เข้ากันกับบ้านของเรา อย่างไรก็ตาม การเลือกโคมไฟให้เข้ากันกับสไตล์ของบ้านถือเป็นขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญมากขั้นตอนหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งก็คงขึ้นอยู่กับสไตล์ความชอบของเจ้าของบ้านด้วย ลองเลือกกันมาตกแต่งบ้าน แล้วจะเห็นว่าบ้านของเราจะน่าอยู่ขึ้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close