Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
คัดสรรโคมไฟประดับบ้านอย่างไรดี

คัดสรรโคมไฟประดับบ้านอย่างไรดี

โคมไฟ ถือเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่จะช่วยตกแต่งให้ภายในบ้านของเรานั้น ดูสวยงาม นอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว ยังจะให้ความรู้สึกอบอุ่น น่าอยู่ สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้กับเราได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีโคมไฟที่ผู้ผลิตได้ผลิตออกมาในหลายๆ แบบให้เข้ากันกับลักษณะบ้านที่แตกต่างกันไป เพราะบางคนอาจจะสร้างบ้านไม้ และบางคนก็อาจจะสร้างบ้านที่โมเดิร์นสวยงาม ทันสมัย ซึ่งแต่ละแบบก็มีลักษณะที่เหมาะกับโคมไฟแต่ละสไตล์ สำหรับวันนี้เรามีข้อแนะนำในการคัดสรรโคมไฟมาประดับตกแต่งภายในบ้านว่าเราควรพิจารณาอะไรกันบ้าง

โคมไฟ

ค้นหาโคมไฟที่เหมาะกับสไตล์บ้าน

อย่างที่กล่าวกันไปแล้วว่าแต่ละบ้านนั้น มีวัสดุการออกแบบบ้านที่ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น ผนังปูนเปลือย เน้นความเท่ห์แบบสีดำ โทนสีแดง การเลือกโคมไฟก็ควรเลือกให้เหมาะกับบ้านสไตล์นั้นด้วย เพราะคงไม่เหมาะหากจะไปคัดสรรเอาโคมไฟรูปแบบห้อยระย้าหรูหราส่องแสงระยิบระยับ กลางห้องโถงสไตล์โมเดิร์นแบบนี้ สิ่งที่เหมาะสมก็คงจะเป็นการเลือกโคมไฟที่ดูโมเดิร์นสไตล์ศิลปะ เน้นความเท่ห์แบบเดียวกัน เช่นเดียวกัน หากบ้านเป็นบ้านหรูหราราคาหลักหลายสิบล้าน หากประดับด้วยหลอดไฟนีออนธรรมดา ก็คงจะไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ เพราะจะทำให้บ้านดูธรรมดาไม่เหมาะสมกับความหรูหราของบ้านเลย ดังนั้นสิ่งที่เราควรพิจารณาอย่างแรกเลยก็คือ ความเหมาะสมกับสไตล์บ้านนั่นเอง

ค้นหาโคมไฟในแต่ละแบบให้เหมาะกับสถานที่

โคมไฟที่ผู้ผลิตได้ผลิตออกมานั้น มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟติดเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดตู้ ฯลฯ ซึ่งแต่ละแบบก็ควรจะเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่ของมันเช่นกัน หากเป็นห้องรับแขก ห้องโถงใหญ่ ก็ควรจะติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ที่เข้ากัน อาจจะเป็นโคมไฟระย้า หรือโคมไฟดาวน์ไลน์หลายๆจุด และหากเป็นห้องหนังสือก็ควรจะเลือกสรรโคมไฟที่ให้แสงสว่างโดยเฉพาะด้วย เช่น หากมีหลอดไฟติดเพดานที่ใช้ส่องแสงสว่างโดยทั่วไป ก็ควรจะมีโคมไฟตั้งโต๊ะ เน้นแสงสว่างเมื่อเราต้องเพ่งสายตาอ่านหนังสือด้วยก็จะเป็นการดีมาก ซึ่งโคมไฟตั้งโต๊ะนั้นนอกจากจะให้แสงสว่างที่มากกว่าแล้วยังจะสามารถปรับระดับแสงสว่างได้ตามที่เราต้องการได้อีกด้วย

ค้นหาโคมไฟที่เหมาะกับงบประมาณ

สำหรับการเลือกซื้อโคมไฟที่มีราคาเหมาะสมพอประมาณกับงบประมาณในกระเป๋าของเราก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงเช่นกัน เราสามารถเลือกโคมไฟที่ดูดี มีคุณภาพ และราคาที่เหมาะสมในคราวเดียวกันได้ หากเรารู้จักค้นหาและใส่ใจในการเลือกสรรของดีมีคุณภาพและราคาย่อมเยาว์ โคมไฟแต่ละชนิดมีเป็นร้อยแบบ เมื่อเราพิจารณาสไตล์ของบ้านเราแล้วว่าเป็นอย่างไร ก็ให้นำมาเป็นข้อมูลเพื่อประกอบในการพิจารณาตัดสินใจคัดสรรโคมไฟที่เข้ากันในราคาที่เหมาะสม ลองค้นหาข้อมูลร้านค้าในหลายๆ แหล่งและนำมาเปรียบเทียบกัน อย่าลืมนำบริการหลังการขาย การให้บริการของแหล่งร้านค้าแต่ละแหล่งด้วย เราจะได้ซื้ออย่างสบายใจด้วยร้านค้านั้นๆ มีการรับประกันที่ดี เช่น หากมีรอยตำหนิหรืออะไรจากร้าน ก็สามารถเปลี่ยนได้ทันที เพราะอย่าลืมว่าราคาโคมไฟก็คงจะมีราคาสูงพอประมาณ หากเจอร้านค้าที่ไม่รับเปลี่ยนคืนเลยไม่ว่ากรณีใดๆ แล้วล่ะก็ อาจจะทำให้เราได้ของไม่ดีและราคาแพงได้

โคมไฟ

3 วิธีกับข้อแนะนำในการคัดสรรโคมไฟมาประดับบ้าน ให้บ้านของเรานั้นดูมีชีวิตชีวา สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ จะดีแค่ไหนหากบ้านที่เป็นวิมานบนดินของเราประดับไปด้วยแสงสว่างยามค่ำคืนด้วยโคมไฟที่หลากหลายสีสัน สวยงาม อย่าลืมข้อควรคำนึงก่อนเลือกสรรโคมไฟมาประดับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเลือกให้เข้ากับสไตล์บ้าน เหมาะสมและลงตัว รวมไปถึงการจัดวางโคมไฟให้เหมาะสมในแต่ละจุดของตัวบ้าน ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ก็ควรเลือกสรรให้เหมาะสม และท้ายที่สุดก็ควรพิจารณาว่าราคานั้นเพียงพอกับงบประมาณที่เรามีหรือเปล่า เพื่อให้เราเลือกสรรโคมไฟได้สวยงามอย่างที่เราได้ตั้งใจเอาไว้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close