Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ติดตั้งโคมไฟแบบไหนกันดี เพื่อให้เหมาะกับสถานที่

ติดตั้งโคมไฟแบบไหนกันดี เพื่อให้เหมาะกับสถานที่

สถานที่อยู่อาศัย เป็นปัจจัยหนึ่งในปัจจัยห้าของการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคน สำหรับที่อยู่อาศัยที่เราเรียกกันว่า "บ้าน" นั้นทุกๆ คนก็คงอยากจะให้สถานที่นี้เป็นวิมานบนดินของเรา วิมานที่ทำให้ผู้ที่อยู่ในบ้านรู้สึกมีความสุขทั้งปัจจัยภายนอกนั่นคือความสวยงามและปัจจัยความสัมพันธ์นั่นคือ ความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัว สำหรับปัจจัยภายนอกในการประดับตกแต่งบ้านให้สวยงามนั้น การติดตั้งโคมไฟก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องให้แสงสว่างแล้ว โคมไฟยังจะช่วยประดับตกแต่งบ้านให้ดูสวยงาม มีสไตล์ตามรสนิยมของเจ้าของบ้านอีกด้วย ทำไมถึงกล่าวถึงโคมไฟเช่นนี้ เรามาดูเหตุผลกันได้เลย

ติดตั้งโคมไฟแบบไหนกันดี เพื่อให้เหมาะกับสถานที่

ตกแต่งภายในห้องรับแขกด้วยโคมไฟระย้า

เริ่มต้นกับบริเวณภายในบ้านในส่วนแรกก็คือ บริเวณภายในห้องรับแขก สถานที่ตรงนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะประดับตกแต่งด้วยโคมไฟระย้า หรือที่เราเรียกกันว่า แชนเดอเลียร์ (chandelier) เป็นชื่อเรียกลักษณะโคมไฟที่ตกแต่งแขวนบนเพดาน หากแขวนในห้องโถงของห้องรับแขกแล้วล่ะก็ บ้านของเราก็จะดูดีขึ้นมาก (เชียวล่ะ) เราอาจจะเคยเห็นโคมไฟระย้าตามโรงแรม สถานที่ที่ดูหรูหรา จะดีกว่าไหม หากเราแปลงสถานที่ภายในบ้านให้ประดับตกแต่งไปด้วยโคมไฟระย้า ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบมาก ผู้ซื้ออย่างเราสามารถเลือกซื้อตามที่ชอบได้เลย และเมื่อตัดสินใจประดับตกแต่งด้วยโคมไฟแบบนี้แล้ว จะไม่ผิดหวังกับความสวยงามของมันอย่างแน่นอน

ตกแต่งภายในห้องทำงานด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สถานที่หนึ่งที่สมาชิกในครอบครัวได้ใช้อย่างแน่นอน อาจจะเป็นคุณพ่อ คุณแม่ หรือคุณลูกได้ใช้ นั่นก็คือห้องทำงานนั่นเอง โดยปกติแล้วด้านในก็จะประกอบไปด้วยชั้นวางหนังสือ โต๊ะทำงาน เก้าอี้ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งโคมไฟตั้งโต๊ะนี่แหละที่จะเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ด้วยเพราะจะเป็นตัวช่วยให้แสงสว่างเวลาทำงานตอนกลางคืนหรือช่วงเช้ามืด โคมไฟตั้งโต๊ะจะให้แสงสว่างที่เพียงพอ ควรเลือกโคมไฟที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งจะทำให้ส่วนสะท้อนแสงปรับได้ตามต้องการช่วยให้สาดแสงไปในทิศทางที่เหมาะสม ในปัจจุบันผู้ผลิตได้ผลิตโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีข้อดีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบที่ช่วยประหยัดไฟกว่าหลอดไฟโดยทั่วไป สามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบและใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย เลือกสรรให้ดีทั้งรูปลักษณ์และคุณภาพจะช่วยรักษาสุขภาพตาของเราได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยประดับตกแต่งห้องทำงานของเราให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

ตกแต่งผนังห้องด้วยโคมไฟ

สำหรับโคมไฟติดผนังนี้ เราสามารถติดตั้งโคมไฟแบบนี้ได้แทบทุกจุด จะเป็นห้องนั่งเล่นที่ให้ไฟสลัวๆ ในตอนนั่งคุยกันยามค่ำคืนระหว่างสมาชิกในครอบครัว หรือจะเป็นโคมไฟส่องแสงสว่างในห้องนอน ในยามที่ปิดหลอดไฟดวงใหญ่ก็เปิดโคมไฟเล็กๆ ที่ติดผนังจะได้นอนหลับอย่างสบาย หรือแม้แต่บริเวณทางเดินของบ้าน หน้าบ้าน รั้วบ้านก็สามารถติดตั้งโคมไฟติดผนังได้ทุกจุดตามบริเวณบ้าน เลือกสไตล์โคมไฟติดผนังให้เข้ากันกับสไตล์ของบ้าน โทนเดียวกันหรือหลากสีก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ โคมไฟติดผนังจะเปล่งแสงนวลออกมา เปล่งประกายในยามค่ำคืน ทำให้บ้านของเราดูมีมิติขึ้นทันตา

ติดตั้งโคมไฟแบบไหนกันดี เพื่อให้เหมาะกับสถานที่

เชื่อว่ามาถึงตรงนี้คุณผู้อ่านคงจะได้ไอเดียการติดตั้งโคมไฟในแต่ละแบบกันแล้ว ลองออกแบบสถานที่ภายในบ้านก่อน ว่าเราจะติดตั้งโคมไฟในจุดไหนของบ้านบ้าง บริเวณไหนตั้งแต่หน้าบ้าน ทางเดิน จนถึงภายในบ้าน และต้องการโคมไฟแบบไหนให้เหมาะกับสถานที่ในแต่ละจุด หลังจากนั้นก็สามารถค้นหาข้อมูลของโคมไฟในแต่ละแบบได้เลย ทั้งรูปแบบดีไซน์ไปจนถึงราคาที่เหมาะสม สีสันที่เข้ากัน และสไตล์ที่ดูเข้ากับตัวบ้าน สิ่งเหล่านี้นำมาพิจารณากันโดยรวมทั้งหมด สามารถค้นหาข้อมูลสิ่งเหล่านี้ได้ทั้งจากร้านค้าที่จำหน่ายโคมไฟโดยทั่วไป หรือจะเป็นในเว็บไซต์ก็สามารถค้นหาข้อมูลเหล่านี้ได้เช่นกัน หากค้นหาในเว็บไซต์อาจจะลองนำภาพภายในบ้านของเราเปรียบเทียบ และนำโคมไฟมาติดตั้งเป็นแบบจำลองก่อนก็จะทำให้เห็นโครงร่างคร่าวๆ ของการประดับตกแต่งว่าเข้ากันได้หรือไม่ แล้วค่อยสั่งซื้อมาประดับตกแต่งบ้าน เอาใจช่วยทุกคน ให้ได้โคมไฟสวยๆ มาประดับบ้าน วิมานบนดินของเรา

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close