Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เคล็ดลับการเลือกโคมไฟตกแต่งบ้านให้ดูดี ทันสมัย

เคล็ดลับการเลือกโคมไฟตกแต่งบ้านให้ดูดี ทันสมัย

หากกล่าวถึงคำว่าโคมไฟเชื่อว่าเจ้าของบ้านทุกคนคงจะต้องเคยมีโอกาสเลือกโคมไฟเพื่อที่จะนำมาตกแต่งบ้าน และเพื่อที่จะนำมาทำให้บรรยากาศภายในบ้านนั้นมีแสงสว่างทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน รวมไปถึงมีบรรยากาศความน่าอยู่ด้วยโคมไฟมาประดับตกแต่ง ในปัจจุบันผู้ผลิตหลายๆ ผู้ผลิตได้สรรหาแบบที่สวยงามหลากหลายสไตล์ของโคมไฟมาให้เจ้าของบ้านได้เลือกมาประดับบ้าน ทำให้ภายในบ้านได้บรรยากาศที่ดีมาพร้อมๆ กับแสงสว่างในแต่ละความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นแสงสว่างแบบอบอุ่น นวลๆ หรือแสงสว่างจ้าไปเลย แสงสลัวๆ หรือจะเป็นแสงเฉพาะจุด สิ่งเหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบันที่ใส่ใจในการเลือกสรรโคมไฟประดับบ้านมากขึ้น ซึ่งวันนี้จะมากล่าวถึงข้อดีในแต่ละแบบมาให้ผู้กำลังพิจารณาเลือกซื้อได้มีความรู้เกี่ยวกับจุดเด่นของโคมไฟแต่ละแบบกัน

โคมไฟ

เลือกโคมไฟระย้ามาตกแต่งบ้าน

การตกแต่งบ้านนั้น เจ้าของบ้านทุกคนย่อมอยากจะให้บรรยากาศภายในบ้านดูดีอยู่แล้ว จะให้ใส่หลอดไฟธรรมดาๆ ก็คงจะไม่เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ที่อุตส่าห์เลือกสรรอย่างดี ดังนั้นการเลือกโคมไฟที่สวยงามจึงจะช่วยเสริมความสวยงามให้กับบ้านได้ แบบแรกที่จะแนะนำก็คือ แบบโคมไฟระย้า ด้วยโคมไฟระย้านอกจากจะให้แสงสว่างภายในบ้านแล้ว ยังจะช่วยประดับตกแต่งบ้านให้สวยงามอย่างที่ตั้งใจได้อย่างแน่นอน หากเราดูละครบ้านพระเอกนางเอก ก็คงจะคุ้นภาพบ้านใหญ่โตสวยงาม ซึ่งมีสิ่งประดับที่สวยงามภายในบ้านก็คือ โคมไฟระย้าที่สวยงามติดเพดานตระหง่านภายในบ้าน ห้อยลงมาทำให้บ้านดูดี มีออร่าหรูหรามากมายเลยทีเดียว

เลือกโคมไฟแบบตั้งพื้นมาตกแต่งบ้าน

โคมไฟแบบตั้งพื้น มีจุดเด่นที่ชัดเจนก็คือ จะเคลื่อนย้ายไปตั้งตรงไหนก็ได้ เป็นโคมไฟแบบตั้งพื้น อธิบายง่ายๆ ก็คล้ายๆ พัดลมตั้งพื้นนั่นเอง แต่เป็นลักษณะโคมไฟ ประดับไว้ในห้องนั่งเล่นก็ดูคลาสสิคไม่เบา หรือจะเป็นห้องนอน หรือห้องทำงานก็สามารถนำมาตกแต่งได้เช่นกัน หากมีงบไม่มากก็อาจจะเลือกซื้อโคมไฟแบบนี้สักตัว สองตัว เมื่อจะใช้ห้องไหนก็เคลื่อนย้ายได้เลย

เลือกโคมไฟแบบติดตั้งผนังมาตกแต่งบ้าน

โคมไฟแบบนี้ได้รับการออกแบบไว้สำหรับติดตั้งผนัง ยื่นออกทางผนัง ทำให้สามารถนำมาติดไว้ในห้องนอนเพื่อทำเป็นโคมไฟติดผนังก็ได้ หรือจะเป็นโคมไฟติดผนังรอบๆห้องทำงาน ก็สวยงาม หรืออาจจะนำไปตกแต่งไว้ที่ผนังรอบๆบ้าน รอบๆรั้ว มีสีสันแสงสว่างในยามค่ำคืน เป็นแสงสีเหลืองนวล ก็จะทำให้บ้านนั้นดูสวยงามในยามค่ำคืน ด้วยแสงไฟระยิบระยับรอบบ้าน พอตอนกลางวันก็เป็นโคมไฟประดับดูมีมิติในแต่ละจุด ไม่ได้โล่งจนเกินไป ให้บรรยากาศน่าอยู่ด้วยสไตล์ของโคมไฟที่เลือกสรรให้เข้ากับ ธีมของบ้านนั้นๆ

เลือกโคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาตกแต่งบ้าน

โคมไฟแบบตั้งโต๊ะ ก็เป็นอีกแบบที่ควรจะเลือกนำมาประดับตกแต่งบ้านเช่นกัน เช่น นำมาตั้งบนโต๊ะทำงานที่โล่งๆ ของเราให้มีแสงสว่างสำหรับอ่านหนังสือ ทำงานในเวลากลางคืน จะเพิ่มแสงสว่างมากกว่าแสงสว่างจากเพดานที่เน้นให้แสงสว่างแบบกว้างๆ แสงสว่างจากโคมไฟที่ตั้งโต๊ะจะโฟกัสแสงสว่างที่มากพอสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ สายตาเป็นสิ่งที่เราควรทะนุถนอม คงจะไม่ดีนักหากอ่านหนังสือในแสงสว่างที่ไม่เพียงพอ โคมไฟแบบตั้งโต๊ะจะช่วยแก้ปัญหาแสงสว่างที่ไม่เพียงพอได้ ทำให้เราอ่านหนังสือได้อย่างสบาย ทำให้โต๊ะทำงานไม่โล่งจนเกินไป ประดับด้วยโคมไฟแบบที่เราต้องการได้เลย

โคมไฟ

โคมไฟแต่ละแบบก็มีจุดเด่นของความสวยงาม สถานที่ที่ติดตั้งแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟระย้าที่เน้นความสวยงาม หรูหรา ทำให้ภายในบ้านสวยงามด้วยเครื่องประดับ หรือจะเป็นแบบตั้งโต๊ะที่นอกจากจะมองเรื่องความสวยงามแล้ว ยังจะช่วยในเรื่องการเคลื่อนย้าย สะดวกในการใช้ สำหรับแบบตั้งโต๊ะ หรือแบบติดผนัง ก็เป็นโคมไฟที่ออกแบบมาเฉพาะจุด ให้ประโยชน์ที่แตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ล้วนมีลวดลายแตกต่างกันไป มีทั้งแบบคลาสสิคแนวเจ้าหญิงเจ้าชายในนิยาย หรือจะเป็นแนวโมเดิร์นสมัยใหม่ ซึ่งมีรูปทรงที่แตกต่างกัน จะเป็นแบบไหนนั้น คงต้องแล้วแต่เจ้าของบ้านอย่างเราๆ กันแล้วล่ะ ว่าชอบแบบไหนกันแน่ อย่างไรก็ตาม เลือกแบบที่ชอบและเหมาะสม เข้ากันกับสไตล์บ้านจะดีที่สุด เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านดูเข้ากันทั้งบ้าน จะทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นมากๆ เลือกดีๆ บ้านสวยแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close