Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ฮวงจุ้ยกับการเลือกโคมไฟติดบ้าน เสริมพลังความร่ำรวย

ฮวงจุ้ยกับการเลือกโคมไฟติดบ้าน เสริมพลังความร่ำรวย

เรื่องของฮวงจุ้ย ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่แม้ว่าวันเวลาจะผ่านเข้าสู่ยุคสมัยที่วิทยาศาสตร์ก้าวหน้าไปมากแล้วก็ตาม แต่เรื่องความเชื่อที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจเหล่านี้กลับยังเป็นสิ่งที่ฝังรากลึกอยู่ในสังคม เช่นเดียวกันกับการจัดฮวงจุ้ยบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในการออกแบบสร้างบ้านที่มีราคาแพง การนำเอาฮวงจุ้ยเข้ามาประยุกต์ใช้ ยิ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากการออกแบบบ้านให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ไม่ใช่เพียงแค่การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือการเลือกตำแหน่งจัดวางสำหรับห้องต่างๆ เพียงเท่านั้น แสงสว่างก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่หลายคนอาจนึกไม่ถึง การติดตั้งหลอดไฟและโคมไฟแบบต่างๆ ซึ่งในทางหลักฮวงจุ้ยแล้วสื่อถึงธาตุไฟ มีความหมายถึงการกระตุ้นพลังอันเป็นมงคล ดังนั้นใครที่สนใจศาสตร์นี้ ควรติดตั้งโคมไฟในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้ได้รับพลังดีๆ เข้าสู่บ้าน เพิ่มความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรือง และยังเพิ่มความสวยงามให้บ้านกลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนที่โอบล้อมไปด้วยความสุขอีกด้วย

การติดตั้งโคมไฟกับความสัมพันธ์ตามหลักฮวงจุ้ย

การติดตั้งโคมไฟกับความสัมพันธ์ตามหลักฮวงจุ้ย

ตามหลักฮวงจุ้ยว่าด้วยมาตรฐานในการติดตั้งโคมไฟ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้น, โคมไฟตั้งโต๊ะ, โคมไฟติดผนัง หรือโคมไฟแขวนเพดาน ก็ควรถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยพื้นฐานแล้วจะมีจุดประสงค์เด่นๆ อยู่ที่เรื่องของทิศทั้ง 8 ซึ่งได้แก่ ทิศเหนือ, ทิศใต้, ทิศตะวันออก, ตะวันตก, ตะวันออกเฉียงเหนือ, ตะวันออกเฉียงใต้, ตะวันตกเฉียงใต้ และตะวันตกเฉียงเหนือ แต่ละทิศที่ติดตั้งหลอดไฟเพื่อให้แสงสว่าง จะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าต้องการเสริมด้านในของชีวิตมากเป็นพิเศษ

หลักการติดตั้งตำแหน่งหลอดไฟกระตุ้นพลังชีวิต

หลักการติดตั้งง่ายๆ คือการระบุตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งที่ต้องการให้เกิดความกระตุ้นโชคลาภเข้ามาในบ้าน เน้นเสริมหน้าที่การงานและการเงินของตัวเอง หากติดตั้งโคมไฟที่ทิศเหนือจะเป็นการเสริมอาชีพการงาน ทิศใต้จะเป็นการเสริมเรื่องชื่อเสียง ทิศตะวันออกจะเป็นการเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ทิศตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นการเสริมความร่ำรวย ทิศเหนือเสริมโชคด้านการศึกษาเรียนรู้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือเน้นเสริมเรื่องการถูกอุปถัมภ์และมิตรสหายที่ดี

ตำแหน่งของการติดตั้งหลอดไฟและโคมไฟให้ถูกตำแหน่ง

ตำแหน่งของการติดตั้งหลอดไฟและโคมไฟให้ถูกตำแหน่ง

หากต้องการวางระบบโคมไฟภายในบ้านให้เหมาะสมมากที่สุด ถูกตำแหน่งมากที่สุดตามหลักฮวงจุ้ยนั้น จะเป็นทั้งการช่วยเพิ่มแสงสว่างภายในบ้าน ได้บรรยากาศที่สวยงามด้วยสไตล์ของโคมไฟตกแต่งที่มีหลากหลายชนิดให้เลือก โดยเริ่มกันตั้งแต่ด้านนอกสุดของตัวบ้านคือประตูรั้ว หลักๆ ต้องประกอบด้วยไฟ 2 ดวง วางข้างประตู เป็นโคมไฟที่เปิดทิ้งไว้ในช่วงกลางคืนเพื่อช่วยดึงโชคลาภเข้ามา ถัดเข้ามาบริเวณประตูหน้าบ้านหรือทางเข้าบ้าน เน้นหลอดไฟที่มีความสว่าง อย่าปล่อยให้ทางเข้ามืด ติดโคมไฟเก๋ๆ อย่างน้อยสักดวง ซึ่งอาจจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหน้าบ้านที่มีสไตล์เข้ากับตัวบ้านสักหน่อยก็ดูน่าดึงดูดมากขึ้นแล้ว ส่วนของไฟห้องนอนให้เน้นเป็นไฟที่ไม่สว่างจ้า หลีกเลี่ยงการใช้หลอดไฟแบบเปลือย เลือกโคมไฟที่กรองแสง ติดตั้งเป็นโคมไฟติดผนัง และมีโคมไฟตั้งโต๊ะสักอันสำหรับใช้เป็นมุมอ่านหนังสือ ซึ่งจะช่วยให้ห้องนอนเป็นห้องที่ผ่อนคลาย ไม่มีแสงไฟรบกวนในช่วงที่ต้องการนอนหลับพักผ่อน

ฮวงจุ้ยกับการเลือกโคมไฟติดบ้าน เสริมพลังความร่ำรวย

ต่อมาคือไฟของห้องน้ำ เน้นเป็นไฟที่มีความสว่างเป็นพิเศษ ให้เห็นรายละเอียดชัดเจน เช่นเดียวกันกับห้องครัว เพื่อป้องกันอันตราย และช่วยให้เกิดการไหลเวียนของธาตุหยินหยางอย่างสมดุล บ้านไหนที่มีห้องทำงาน การติดตั้งไฟควรเน้นเป็นไฟที่มีแสงสว่าง อาจจะเลือกเป็นแบบ Daylight เพื่อช่วยกระตุ้นพลังให้เกิดความรู้สึกมีชีวิตชีวา พร้อมสำหรับการทำงาน กระฉับกระเฉงได้เต็มที่ ที่สำคัญหลีกเลี่ยงการใช้โคมไฟสลัวๆ เพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกเกียจคร้านนั่นเอง

หลอดไฟกับแสงที่ควรใช้ให้เข้ากับหลักฮวงจุ้ย

สีของแสงไฟตามหลักฮวงจุ้ย หากไม่อยากเกิดความยุ่งยาก แนะนำเป็นแสงสีขาวจะดีที่สุด เนื่องจากแสงขาวคือแหล่งรวมแสงทุกเฉดสีเข้าไว้ด้วยกัน แต่หากต้องการหลอดไฟสีอื่นๆ ควรเลือกแสงให้ตรงกับทิศทางที่ติดตั้ง กรณีเป็นทิศตะวันออกจะสัมพันธ์กับแสงไฟสีเขียว, ทิศตะวันตกสัมพันธ์กับแสงสีขาว, ทิศใต้สัมพันธ์กับแสงสีแดง และทิศเหนือสัมพันธ์กับแสงไฟสีฟ้า แต่หากไม่แน่ใจว่าต้องการเน้นทิศไหนเป็นพิเศษ ก็อย่าลืมเลือกใช้แสงสีขาวเป็นหลักไปก่อนในทุกทิศก็ได้เช่นกัน

จะเห็นได้ว่าแสงสว่างจากโคมไฟรอบๆ บ้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านนอกหรือด้านในล้วนมีความสำคัญ ซึ่งหลักฮวงจุ้ยไม่ใช่เป็นความเชื่อเพื่อให้เกิดความสบายใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสัมพันธ์ไปถึงความลงตัวในการใช้งานที่มีเหตุและผล ช่วยให้แสงไฟในบ้านถูกใช้งานได้อย่างมีประโยชน์ แถมเติมเสน่ห์ให้บ้านดูสวยงาม สร้างบรรยากาศที่ดีในการพักอาศัยอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close