Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เทคนิคตกแต่งอพาร์ทเมนท์ด้วยแสงไฟจากโคมไฟอย่างมืออาชีพ เปลี่ยนพื้นที่คับแคบให้น่าอยู่

เทคนิคตกแต่งอพาร์ทเมนท์ด้วยแสงไฟจากโคมไฟอย่างมืออาชีพ เปลี่ยนพื้นที่คับแคบให้น่าอยู่

อย่าเพิ่งหมดหวังไปกับปัญหาการตกแต่งที่พักของคุณ หากประเภทของมันจัดอยู่ในกลุ่มของอพาร์ทเมนท์ โดยทั่วไปการซอยห้องออกเป็นพื้นที่อาศัยแบบจำกัดเช่นนี้ ล้วนเข้าใจตรงกันดีว่าห้องที่ถูกจัดแบ่งจะมีความจำกัดในการใช้งาน รวมถึงการตกแต่ง ทุกตารางนิ้วจะต้องวิเคราะห์วางแผนด้วยความใส่ใจอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้คุ้มค่ากับการใช้งานมากที่สุด เช่นเดียวกันกับการเลือกติดตั้งแสงสว่างจากโคมไฟ

เทคนิคตกแต่งอพาร์ทเมนท์ด้วยแสงไฟจากโคมไฟอย่างมืออาชีพ เปลี่ยนพื้นที่คับแคบให้น่าอยู่

ทางเลือกที่จะช่วยให้คุณเปลี่ยนห้องพักที่แสนธรรมดาให้ขึ้นมาน่าอยู่อีกครั้ง จากคำแนะนำของเหล่ามืออาชีพที่เห็นพ้องต้องกันว่า แสงสว่างมีผลต่อการออกแบบภายในเป็นอย่างมาก มันจะปรับเปลี่ยนพื้นที่ห้องของคุณให้ดีขึ้นได้ หากติดตั้งได้ถูกวิธี เพราะฉะนั้นลองมาดูเทคนิคเหล่านี้ ที่จะช่วยจัดบรรยากาศแสงให้น่าอยู่ เพียงพอสำหรับการต้อนรับความสุขใหม่ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เปลี่ยนเพดานเตี้ยให้สูงโปร่งด้วยโคมไฟติดเพดาน

เทคนิคตกแต่งอพาร์ทเมนท์ด้วยแสงไฟจากโคมไฟอย่างมืออาชีพ เปลี่ยนพื้นที่คับแคบให้น่าอยู่

ตามปกติของห้องอพาร์ทเม้น พื้นที่รอบๆ สี่เหลี่ยมของผนังที่มองไปทางไหนก็ดูจะเอื้อมใกล้มือใกล้ตาจนดูชิดสนิท ทำให้รู้สึกอึดอัดไม่พอ เงยมองขึ้นไปเหนือเพดาน ก็ยังถูกจำกัดเอาไว้จนเอื้อมเขย่งไปอีกนิดก็เอามือแตะฝ้าเพดานได้แล้ว ด้วยความคับแคบของห้องที่เป็นจุดด้อย

เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการหลอกตาตัวเองด้วยโคมไฟติดเพดานแบบง่ายๆ การเสริมแสงสว่างให้กับเพดานห้อง จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ซึ่งแม้ขนาดของห้องจะยังเท่าเดิม ไม่ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ทว่าในส่วนของฝ้าเพดานกลับดูน่าดึงดูดใจ จนลืมไปว่ามันคับแคบ เพราะแสงที่สองสว่างช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย จนทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง กลายเป็นตัวช่วยหลอกตาให้คุณรู้สึกว่าพื้นที่มันเหมือนจะมีขนาดใหญ่ว่าที่เป็นจริง

เลือกโป๊ะโคมไฟอย่างชาญฉลาด

เลือกโป๊ะโคมไฟอย่างชาญฉลาด

สำหรับแนวคิดแบบมืออาชีพแล้วล่ะก็ โคมไฟของคุณมันไม่ใช่เพียงแค่อุปกรณ์ที่ช่วยเสริมประโยชน์ เป็นแหล่งกำเนิดแสงเพื่อความสว่างเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวเลือกที่ใช้เพื่อเสริมแต่งห้องให้ดูน่าอยู่อาศัย วัสดุที่ล้อมรอบหลอดไฟที่ติดตั้งอยู่ภายในของฐานโคมไฟ ซึ่งเรารู้จักกันว่า "โป๊ะ" ถูกออกแบบให้มีรูปทรงที่หลากหลาย วัสดุ และสีสันที่แตกต่างกัน ทั้งหมดนี้ล้วนมีผลต่อการกระจายตัวของแสงจากหลอดด้านในออกมา หากจะเลือกโคมไฟอย่างชาญฉลาด ต้องใส่ใจกับส่วนของโป๊ะที่จะช่วยควบคุมแสงสว่างที่่ส่องออกมาให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ลงตัวตามสไตล์ความชอบของคุณได้

โป๊ะโคมไฟที่ดีจะช่วยกระจายแสงจากหลอดไฟด้านในให้ออกมาในโทนสีอ่อนนุ่มนวล โดยทั่วไปจึงนิยมเป็นโป๊ะผ้าไม่หนา แสงลอดผ่านได้ดี แต่สามารถกรองแสงให้อยู่ในระดับที่เพียงพอที่จะสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้ห้องพักของคุณน่าอยู่ขึ้น หากคุณเลือกโป๊ะด้วยโทนสีเข้ม แสงมักจะกระทบขึ้นไปด้านบนหรือด้านล่างมากกว่าจะกระจายตัวไปรอบๆ เพราะฉะนั้นตั้งคำถามกับตัวเองให้ดีว่า เป้าหมายแสงสว่างที่คุณต้องการคืออะไร และต้องการให้มันออกมาเป็นเฉดสีแบบไหนกันแน่

ผ่อนคลายด้วยบรรยากาศแบบอุ่นๆ

ผ่อนคลายด้วยบรรยากาศแบบอุ่นๆ

แสงสีส้มนวลช่วยสร้างความอบอุ่นให้ห้องอพาร์ทเม้นดูน่าอยู่ เหมาะแก่การพักผ่อน เหมือนกับพื้นที่ๆ พร้อมเปิดรับคุณอยู่เสมอในทุกช่วงเวลา มันทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายด้วยแสงสีละมุนนุ่ม แน่นอนว่าต่างจากการนั่งอยู่ในห้องที่ติดตั้งหลอดไฟแสงขาว ซึ่งมันทำให้รู้สึกได้ถึงความตื่นตัวเสียมากกว่า คุณจะรู้สึกรำคาญและหงุดหงิดหากมันยิ่งไปกระตุ้นให้ช่วงเวลาที่ควรพักผ่อน กลายเป็นความคิดมากมายที่วกวนอยู่ในหัว

สำหรับห้องขนาดจำกัดแบบนี้ ตามหลักคำแนะนำจากมืออาชีพบอกเอาไว้ว่า ให้เลือกติดตั้งหลอดไฟที่ปล่อยแสงสีเหลืองนุ่ม ซึ่งมันชวนผ่อนคลายด้านอารมณ์ และยังส่งผลไปถึงร่างกาย ช่วยลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ทำให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในเวลากลางคืน

ควบคุมสุนทรียะแห่งอารมณ์ด้วย Dimmer

Dimmer หรือไฟหรี่ เป็นโคมไฟที่น่าสนใจสำหรับการติดตั้งในทุกๆ พื้นที่ของห้องอพาร์ทเม้น เพราะมันสามารถปรับอารมณ์ความรู้สึกของคุณได้ดั่งใจต้องการ โคมไฟประเภทนี้ดูจะเหมือนเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยให้แสงในห้องยืดหยุ่นได้ คุณจะใช้ประโยชน์กับแสงสว่างได้หลากหลายตามกิจกรรมที่ต้องการ เพราะการใช้โคมไฟหรี่ ไม่ว่าจะติดตั้งตรงไหน หากควบคุมปริมาณความเข้มแสงที่ออกมา มันจะสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ในทันที แน่นอนว่านี่คือการจัดแสงที่ขับเน้นความลึกซึ้งทางด้านอารมณ์และความละเอียดอ่อนที่คุณจะใส่ใจกับอพาร์ทเมนท์ได้แบบไม่ต้องกังวลกับแสงสว่างใดๆ อีกเลย

นอกจากโคมไฟที่แนะนำไปข้างต้น ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางในการติดตั้งแบบฉบับมืออาชีพที่จะเปลี่ยนพื้นที่ห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แต่อย่าลืมเลือกโคมไฟสำหรับใช้งานเอามาติดตั้งไว้ในตำแหน่งที่คุณต้องการเพื่อความสะดวกสบาย เปิดใช้ในยามจำเป็น และปิดในยามที่ต้องการสร้างบรรยากาศที่ดี เพียงเท่านี้กับการมองเข้าไปในแสงสว่างด้านสุนทรียภาพโดยรวม มันสามารถส่องประกายความงดงามอันทรงเสน่ห์ เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ธรรมดาให้กลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนได้ไม่ยาก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close