Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมชีวิตชีวาให้คอนโดด้วยไอเดียโคมไฟส่องสว่างที่คุณต้องหลงรัก

เติมชีวิตชีวาให้คอนโดด้วยไอเดียโคมไฟส่องสว่างที่คุณต้องหลงรัก

พื้นที่ชุมชนที่ผู้คนเริ่มอยู่อาศัยกันแบบ "คอนโด" เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าเป็นชุมชนที่กำลังเติบโตขึ้น ด้วยคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปจากรูปแบบเดิม การใช้ชีวิตที่เน้นความรวดเร็ว กระชับ เรียบง่ายมากที่สุด เพื่อไม่ให้เปลืองเวลาไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น ทางเลือกของคอนโดในพื้นที่พอเหมาะสำหรับการพักอาศัย และพอเหมาะกับค่าใช้จ่ายที่มาจากการเช่าซื้อ ทุกวันนี้คอนโดจึงเป็นตัวเลือกของผู้คนในทุกกลุ่มอายุ แม้พื้นที่มักถูกจำกัดบริเวณ แต่มันกลับสามารถตกแต่งกลิ่นอายความเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามภายในเอาไว้ได้ตามสไตล์ของผู้พักอาศัย

เติมชีวิตชีวาให้คอนโดด้วยไอเดียโคมไฟส่องสว่างที่คุณต้องหลงรัก

คำแนะนำของเรายังคงมุ่งเน้นไปที่ลูกเล่นจากโคมไฟ การติดตั้งแสงสว่างคือทุกสิ่งทุกอย่างที่สามารถเข้ามาแทนที่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งมากชิ้นได้เป็นอย่างดี เพราะการใช้เนื้อที่เพียงเล็กน้อย แทบไม่เกะกะพื้นที่ภายในห้อง อีกทั้งยังให้ประโยชน์ในการใช้งานด้านความสว่าง ควบคุมอารมณ์ความรู้สึกให้เกิดบรรยากาศที่เหมาะสม

ด้วยเหตุนี้แสงสว่างจึงกลายมาเป็นบทบาทสำคัญ ที่ช่วยสร้างความน่าทึ่งให้ห้องพักขนาดเล็กมีชีวิตชีวา กลายเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์แบบตามแนวคิดการออกแบบแสงสว่างสำหรับห้องคอนโด ที่จะมอบการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่คุณได้อย่างที่ต้องการ

วางแผนจัดการแสงสว่างจากโคมไฟตามแนวทางสถาปัตยกรรม

วางแผนจัดการแสงสว่างตามแนวทางสถาปัตยกรรม

เพื่อเน้นสีสันให้กับคอนโด ซึ่งมักจะมีพื้นที่จำกัดดังที่กล่าวไปข้างต้น คุณสามารถสร้างชีวิตชีวาให้กับห้องต่างๆ ได้ด้วยการวางแผนเลือกติดตั้งโคมไฟที่มีความเหมาะสมตามแนวทางการจัดแสงในทางสถาปัตยกรรม ที่จะขับเน้นความสวยงาม และประโยชน์ด้านการใช้งานที่สัมพันธ์และสมดุลกัน

คุณควรเลือกพิจารณาโคมไฟที่มีความทันสมัยเป็นอันดับแรก เพื่อช่วยปรับปรุงรูปลักษณ์ที่แสนน่าเบื่อ รูปแบบที่ทันสมัยของแสงในทางสถาปัตยกรรม โดยมีโครงสร้างหลักของแสงที่ควรใช้งานด้วยกันคือ โคมไฟที่ถูกจัดวางเอาไว้ด้านบนหรือวางไว้บนชั้นวาง มีทิศทางของแสงส่องขึ้นไปกระทบกับเพดาน โคมไฟในแนวนอนเพื่อให้แสงกระจายตัวขึ้นไปด้านบนและด้านล่างพร้อมกัน ส่วนอีกประเภทคือโคมไฟติดตั้งใกล้เพดาน ทิศทางแสงส่องกระจายลงด้านล่างเพื่อช่วยเพิ่มความส่องสว่าง หากสามารถจัดการติดตั้งรูปแบบแสงได้ดังนี้ จะช่วยให้บรรยากาศของคอนโดดูน่าสนใจ เปลี่ยนโฉมจากห้องที่แสนธรรมดาให้ดูมีมิติที่โดดเด่นได้อย่างน่าทึ่ง

เติมมิติผนังบ้านให้น่าดึงดูดด้วยโคมไฟติดผนัง

เติมมิติผนังบ้านให้น่าดึงดูดด้วยโคมไฟติดผนัง

โคมไฟติดผนังในลักษณะของเชิงเทียน หรือที่เรียกกันว่า "Wall sconces" เป็นโคมไฟอเนกประสงค์ชนิดหนึ่งที่ใช้งานให้เป็นแสงไฟสำหรับตกแต่งขับเน้นอารมณ์ หรือจะใช้เป็นแสงสว่างเพื่อใช้งานเฉพาะจุดก็ได้ การติดตั้งโคมไฟติดผนัง ควรให้อยู่ในระดับสายตา โดยส่วนใหญ่มันควรถูกจัดวางเอาไว้เหนือหิ้งหรือโต๊ะ แนวทางการติดตั้งโคมไฟประเภทนี้ยังเหมาะสำหรับคอนโดที่เน้นการออกแบบในสไตล์มินิมอล เพราะไม่เปลืองเนื้อที่ และไม่ดูรกตา คุณยังสามารถเพิ่มสีสันให้ผนังดูมีมิติยิ่งขึ้นร่วมกับบรรยากาศที่สวยงาม โดยการผสมผสานระหว่างโคมไฟติดผนังกับโคมไฟแขวนเพดาน หรืออาจจะเป็นโคมไฟระย้าที่เรียบง่าย ก็สัมผัสได้ถึงสไตล์ที่มีชีวิตชีวาไปอีกแบบ

สร้างบรรยากาศสุดส่วนตัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สร้างบรรยากาศสุดส่วนตัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

โคมไฟที่ไม่เปลืองเนื้อที่ ไม่ต้องติดตั้งถาวร และแน่นอนว่าใช้งานไม่ยุ่งยาก ดูเหมือนว่าโคมไฟตั้งโต๊ะจะตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ด้วยลักษณะที่เป็นโคมไฟไม่ต้องใช้การติดตั้งถาวร แค่เสียบปลั๊กกดสวิตซ์ ก็สามารถใช้งานได้ทุกที่ที่คุณต้องการ ไม่เพียงแค่ความสะดวกสบายเท่านั้น แต่โคมไฟชนิดนี้เน้นให้แสงสว่างล้อมรอบในตำแหน่งที่คุณต้องการแบบควบคุมได้ จึงช่วยขับเน้นบรรยากาศความเป็นส่วนตัว ไม่ว่าจะใช้เป็นโคมไฟอ่านหนังสือ หรือโคมไฟใช้งานอื่นๆ ติดตั้งได้ทั้งในห้องนั่งเล่น ไม่เว้นแม้กระทั่งในห้องน้ำ โคมไฟตั้งโต๊ะ จึงใช้ทั้งการตกแต่งบรรยากาศ หรือจะใช้สำหรับเป็นโคมไฟสำหรับทำงานก็ได้

เพิ่มความปลอดโปร่งด้วยโคมไฟแขวนเพดาน

เพิ่มความปลอดโปร่งด้วยโคมไฟแขวนเพดาน

ห้องภายในคอนโด มักจะดูคับแคบมีขนาดเล็กจนดูอึดอัด คุณสามารถเลือกใช้โคมไฟแขวนเพดานที่จะช่วยลวงตาทำให้ห้องดูกว้างใหญ่มากขึ้น โคมไฟชนิดนี้ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับห้องคอนโด ไม่ว่าจะเป็นสไตล์เรียบง่ายไม่ซับซ้อนเหมือนโคมระย้า การห้อยตัวลงมาจากฝ้าเพดาน ช่วยเพิ่มกลลวงที่ชวนให้ห้องดูมีมิติสูงโปร่งขึ้นไปอีกระดับ มันจึงให้ทั้งแสงสว่างและยังมีบทบาทที่ช่วยเพิ่มความงดงามให้ห้องคอนโดดูน่าประทับใจ หากพื้นที่มากพอคุณควรติดตั้งมันเอาไว้ภายในห้องนั่งเล่น ห้องครัว และกลางโต๊ะรับประทานอาหาร (แน่นอนว่าหากคุณสามารถจัดการพื้นที่เหล่านี้ให้เกิดขึ้นได้) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่นิยมติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ หรืออพาร์ทเม้นก็ตาม

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการเลือกโคมไฟที่ช่วยเติมสีสันให้คอนโดของคุณกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เมื่อเลือกประเภทของโคมไฟที่ใช้ในการติดตั้งได้ตามต้องการแล้ว ก็ถึงคราวที่ต้องเลือกหลอดไฟที่ช่วยเติมเสน่ห์ห้องให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ด้วยการเล่นไปกับอารมณ์ความรู้สึกตามการใช้งานของห้อง รับรองว่ามันจะช่วยทำให้คอนโดของคุณดูน่าหลงใหล เติมสัมผัสความรู้สึกที่อบอุ่นเหมือนบ้านมากกว่าแค่ห้องพักธรรมดาที่แสนน่าเบื่อได้เป็นอย่างดี

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close