Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียโคมไฟติดผนัง และการเลือกสรรให้เหมาะกับสไตล์ห้องนั่งเล่นสมัยใหม่

ไอเดียโคมไฟติดผนัง และการเลือกสรรให้เหมาะกับสไตล์ห้องนั่งเล่นสมัยใหม่

แสงสว่างในห้องนั่งเล่นของคุณ ช่วยสร้างสรรค์อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป คุณจึงสามารถสร้างบรรยากาศที่ต้องการได้ แม้ว่าการวางแผนแสงสว่างที่จัดแต่งเหล่านั้นจากโคมไฟทั้งหลายแหล่ในภายหลังก็ตาม มันก็จะช่วยปรับเปลี่ยนสภาพพื้นที่ที่ต้องการให้น่าอยู่ได้ ซึ่งถือว่าเป็นของแต่งบ้านสุดพิเศษ ไม่ว่าจะตกแต่งควบคู่ไปกับสไตล์ของบ้านในตอนออกแบบเลยหรือจะตกแต่งภายหลังในช่วงเวลาอื่นที่รู้สึกว่าบรรยากาศเดิมดูน่าเบื่อ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ไอเดียโคมไฟติดผนัง และการเลือกสรรให้เหมาะกับสไตล์ห้องนั่งเล่นสมัยใหม่

ในบทความนี้เราจึงขอกล่าวถึงสไตล์การตกแต่งบ้านที่เน้นความเป็นโมเดิร์น และโฟกัสไปที่ห้องสำคัญประจำบ้าน ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ "ห้องนั่งเล่น" หรือในบางเวลาห้องนี้ก็ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นห้องรับแขก ไม่ว่าจะเป็นแขกแบบเพื่อนสนิท หรือจะใช้รับแขกแบบเป็นทางการ พื้นที่ตรงนี้ก็ต้องทำหน้าที่ของมันให้ดีที่สุด นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นห้องพักผ่อนสำหรับสมาชิกในครอบครัวสำหรับการพบปะพูดคุย โดยสิ่งที่เหมือนกัน ไม่ว่าจะนิยมห้องนั่งเล่นให้ถูกใช้งานแบบไหน นั่นก็คือความอบอุ่น ความรู้สึกเป็นกันเอง ความผ่อนคลาย และความสวยงามที่ชวนให้รู้สึกน่าประทับใจ

เหตุที่เราเน้นการตกแต่งโดยการหยิบเอาความเป็นโมเดิร์นมาใช้ในห้องนั่งเล่น นั่นก็เป็นเพราะยุคสมัยที่การออกแบบลักษณะนี้เหมาะสำหรับบ้านหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด ความเป็นโมเดิร์นมีลูกเล่นที่เฉียบขาดและเรียบง่าย แต่สะท้อนสไตล์ที่หรูหราออกมาได้หลากหลาย

ไม่เพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ที่จะถูกจัดวางให้เข้ากัน แต่แสงสว่างจากโคมไฟรูปทรงต่างๆ ก็ควรถูกนำมาใช้ให้เข้าคู่กันกับความเป็นโมเดิร์นสไตล์ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ง่ายจนเหมือนกับว่าหยิบอะไรก็ได้ที่ดูเรียบๆ มาใช้ในการตกแต่ง เพราะในความเป็นบ้านอันทันสมัย จึงมีพื้นที่จำกัด เราจึงแนะนำด้วยโคมไฟติดผนัง ที่มีคุณสมบัติไม่เปลืองเนื้อที่ใช้งาน แถมยังสามารถใช้เป็นของตกแต่งบนผนังโล่งๆ ให้ดูสวยงามในแบบทันสมัยได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

โคมไฟติดผนังแบบแนวตั้ง

โคมไฟติดผนังแบบแนวตั้ง

พื้นฐานของความโมเดิร์นในการเลือกโคมไฟติดผนังที่เรียบง่ายและเป็นชิ้นงานที่ตัดสินใจได้ง่ายสำหรับมือใหม่ที่สนใจการตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบเรียบๆ โคมไฟแนวตั้งในลักษณะนี้เข้ากับผนังห้องได้เป็นอย่างดี สามารถติดตั้งได้ง่าย โดยเลือกตำแหน่งที่อยู่ในระดับสายตา เลือกประเภทของโคมที่มีโป๊ะด้านหน้าไม่เน้นการให้แสงสว่างจากหลอดไฟโดยตรงมาด้านหน้า แต่เลือกเปลี่ยนทิศทางของแสงไปยังผนัง เพื่อให้แสงสะท้อนจากผนังกระจายออกมาอีกลำดับหนึ่ง รูปลักษณ์ของแสงจะมีความทันสมัย ให้ความนุ่มนวล และส่องสว่างไปในทิศทางเดียวกันอย่างลงตัว

โคมไฟติดผนังแบบ Visual Impact

โคมไฟติดผนังแบบ Visual Impact

Visual Impact คือการเลือกโคมไฟติดผนังที่กระทบต่อการมองเห็น ซึ่งส่งผลไปยังอารมณ์ความรู้สึกได้เป็นอย่างดี ด้วยสไตล์ที่เน้นความเป็นโมเดิร์น ลูกเล่นอย่างโคมไฟชุดกล่องติดกับผนังกำแพงรอบๆ ให้กลายเป็นความน่าอัศจรรย์ สะท้อนแสงออกมาแบบบางเบา กลายเป็นชิ้นงานตกแต่งที่ให้ประโยชน์ทั้งในแง่ศิลปะและสุนทรียะทางด้านอารมณ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

สปอร์ตไลท์ โคมไฟติดผนังเฉพาะจุด

สปอร์ตไลท์ โคมไฟติดผนังเฉพาะจุด

โคมไฟติดผนังแบบสปอร์ตไลท์ขนาดเล็ก เน้นใช้งานเพื่อขับเน้นจุดเด่นเฉพาะตำแหน่งที่ต้องการ แสงสว่างกระจายตัวออกมาแค่ในพื้นที่เล็กๆ เท่านั้น แต่มันกลับสามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้กลายเป็นโคมไฟประจำห้องนั่งเล่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นได้ เคล็ดลับคือความยืดหยุ่นในการจัดวางที่มากกว่าใช้งานส่องรูปภาพหรือติดตั้งเพื่อประเน้นความน่าสนใจให้ของตกแต่งในห้อง

ลองเลือกโคมไฟแขวนแบบติดผนังเพื่อดึงดูดความสนใจให้ห้องนั่งเล่นดูไม่น่าเบื่อ ขับเน้นความเป็นโมเดิร์นได้อย่างสมใจ หรือจะลองปรับรูปลักษณ์ให้หลากหลาย ไม่ว่าจะลองติดตั้งรวมกันเป็นแผงแบบกลุ่มหรือติดตั้งแบบเดี่ยวๆ ให้แสงส่องสว่างลงมาด้านล่าง จากผนังห้องที่ไม่ได้เรียบสนิทเป็นแผ่นเดียวกันไปทั้งหมดแบบนี้

โคมไฟติดผนังแบบซ่อนตัว

โคมไฟติดผนังแบบซ่อนตัว

การซ่อนตัวของโคมไฟติดผนังไม่ให้มองเห็นอุปกรณ์ส่วนใดของมันเลย นอกจากแสงสว่างที่ทอดตัวลงมา เหมาะสำหรับการจัดแสงสว่างในห้องนั่งเล่นยุคใหม่ที่เข้ากันเป็นอย่างมาก การออกแบบผนังเพื่อใช้สำหรับติดตั้งโคมไฟที่ไม่ต้องการมองเห็นแหล่งกำเนิดแสง ลองใช้การติดตั้งโคมไฟเอาไว้ในช่องภายในผนังที่จัดเตรียมไว้ แสงสว่างที่เล็ดลอดออกมาจะให้กำลังไฟที่อ่อนนุ่ม ไม่จ้าจนรู้สึกแสบตา อาจติดตั้งเหนือระดับสายตาขึ้นไปจนเกือบถึงฝ้าเพดาน ส่องแสงสว่างเบาๆ ควบคู่กับโคมไฟประเภทอื่นด้วย ห้องนั่งเล่นจะกลายเป็นพื้นที่ๆ น่าดึงดูดใจ ดูเป็นระเบียบ และกว้างขวางในสไตล์ที่สัมพันธ์กับโลกอันทันสมัยได้อย่างน่าทึ่ง

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่นสมัยใหม่ คือการเลือกใช้โคมไฟที่ติดตั้งในตำแหน่งที่ไม่ทำให้เปลืองเนื้อที่ แน่นอนว่าคำตอบที่ดูจะเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ คือโคมไฟติดผนังที่มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามความชอบของผู้คนที่หลงใหลการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ชิ้นงานที่ถูกติดตั้งจะให้ทั้งประโยชน์ด้านแสงสว่าง และความสวยงามจากรูปร่างที่สว่างไสวในแบบพอดีๆ ให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจที่เหนือชั้น พร้อมเปิดต้อนรับแขกทุกคนให้เข้ามาสัมผัสกับความผ่อนคลายอันทันสมัยแบบไม่ซ้ำซาก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close