Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เสน่ห์ของโคมไฟดาวน์ไลท์ แสงไฟประดับบ้านที่ให้มากกว่าแค่ความสว่าง

เสน่ห์ของโคมไฟดาวน์ไลท์ แสงไฟประดับบ้านที่ให้มากกว่าแค่ความสว่าง

เสน่ห์ของโคมไฟดาวน์ไลท์ แสงไฟประดับบ้านที่ให้มากกว่าแค่ความสว่าง

โคมไฟที่ถูกติดตั้งภายในบ้าน เป็นอุปกรณ์ที่ให้มากกว่าแค่แสงสว่าง แต่สิ่งนี้เปรียบเสมือนชิ้นงานศิลปะที่ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้บ้านทั้งหลังดูน่าอยู่อาศัย เต็มไปด้วยความอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย ในการออกแบบบ้านตามการดีไซน์ในปัจจุบัน โคมไฟดาวน์ไลท์ ดูเหมือนจะเป็นทั้งแสงไฟประดับบ้านที่คู่ควรกับบ้านในยุคสมัยใหม่ ที่เน้นความเรียบง่าย อบอวลอยู่ด้วยกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์น เอกลักษณ์ของโคมไฟทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน จัดอยู่ในกลุ่มของโคมไฟประเภทส่องลง (Downlight Luminair) คือมีแสงสว่างส่องลงมาด้านล่าง จึงติดตั้งเหมือนกับโคมไฟแขวนเพดานบนฝ้า เน้นใช้งานส่องสว่างทั่วๆ ไป แต่ก็ยังคงให้ความน่าอัศจรรย์สวยงามทุกครั้งที่คุณเลือกใช้สำหรับนำมาติดตั้งภายในบ้าน

นักออกแบบสมัยใหม่ เชื่อว่าโคมไฟชนิดนี้คือความทันสมัยที่เหมาะสมกับยุคนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะใช้สำหรับตกแต่งภายในแบบใดก็ตาม สามารถเปลี่ยนพื้นที่ว่างที่ไม่น่าสนใจให้กลายเป็นจุดดึงดูดที่โดดเด่นขึ้นมาได้และนี่คือความน่าสนใจของโคมไฟดาวน์ไลท์ ที่คุณสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เป็นจุดเด่นที่เรายกมานำเสนอ เพื่อเป็นตัวช่วยตัดสินใจ สำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหาหลอดไฟดีๆ สักชุดเพื่อเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นสรวงสวรรค์ สิ่งนี้อาจจะกลายเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณก็เป็นได้

ข้อดีในการเลือกใช้โคมไฟดาวน์ไลท์ในการตกแต่งบ้าน

ก่อนจะบอกให้คุณตัดสินใจไปเลือกโคมไฟดาวน์ไลท์สำหรับตกแต่งบ้าน เราจะบอกข้อดีของโคมไฟชนิดนี้ว่า มันสามารถควบคุมทิศทางแสงได้ง่าย จากส่วนประกอบต่างๆ ของโคมไฟด้านนอก ซึ่งจะมีการปล่อยแสงจากด้านบนลงล่าง เป็นลักษณะของโคมไฟติดเพดานที่ยังแบ่งประเภทเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์กึ่งฝังกึ่งลอย โคมไฟดาวน์ไลท์ติดลอย โคมไฟดาวน์ไลท์แบบแขวนและโคมไฟดาวน์ไลท์ส่องลงแบบฝังฝ้า ซึ่งแต่ละแบบจะให้ความสวยงามที่แตกต่างกัน สามารถเลือกใช้ชนิดที่เหมาะสมกับความสูงต่ำของฝ้าได้ ดาวน์ไลท์เมื่อติดตั้งแล้วจะให้แสงสว่างที่เหมาะสม ให้แสงสว่างเพียงพอเท่าๆ กันทั้งบริเวณ ปัจจุบันมีให้เลือกทั้งดาวน์ไลท์ที่เป็นหลอด LED และที่หลอดไฟธรรมดา แต่แบบแรกจะได้รับความนิยมมากกว่า เพราะช่วยประหยัดค่าไฟและให้แสงสว่างได้ยาวนานคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องจ่าย

โคมไฟดาวน์ไลท์กับการตกแต่งห้องโถงทางเข้า

เราสามารถสร้างความประทับใจด้วยการเลือกใช้ดาวน์ไลท์ติดตั้งบริเวณทางเข้าบ้านด้านใน ซึ่งก็คือบริเวณห้องโถง จุดแรกที่เชื่อมต่อกับห้องต่างๆ ภายในบ้าน โคมดาวน์ไลท์มีประสิทธิภาพที่เยี่ยมยอดในการตกแต่งเพดานและผนัง ให้ความละเอียดและทันสมัยตามรูปทรงที่เลือกใช้ จึงสามารถเลือกรูปแบบที่เข้ากันกับตัวบ้านได้ไม่ยาก ห้องทางเดินที่เรียบง่าย เมื่อติดตั้งโคมไฟประเภทนี้ลงไป ยังช่วยเพิ่มความละเอียด น่าดึงดูดสายตา ได้ทั้งสไตล์ทันสมัยหรือจะเป็นกลิ่นอายแบบคลาสสิคเบาๆ ก็ได้ตามต้องการ

ศิลปะบนขื่อไม้ เติมกลิ่นอายความคลาสสิคด้วยดาวน์ไลท์

 ศิลปะบนขื่อไม้ เติมกลิ่นอายความคลาสสิคด้วยดาวน์ไลท์

ขื่อไม้ที่ถูกเชื่อมต่อกันเป็นฝ้าเพดานด้านบน ให้เสน่ห์ความสวยงามอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ทว่าหากต้องการเพิ่มแสงสว่างเข้าไป การติดตั้งโคมไฟที่ปิดบังคานไม้สีธรรมชาติเหล่านี้ คงทำให้เสียบรรยากาศที่สวยงามไปอย่างน่าเสียดาย ทางเลือกอย่างโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝัง จึงเป็นตัวช่วยชั้นเลิศที่จะเติมแสงสว่างให้กับเพดานแบบไม่ทำให้กลิ่นอายของฝ้าเพดานที่ออกแบบไว้ถูกทำลาย ติดตั้งเป็นดวงไฟขนาดเล็ก กระจายตัวอยู่ตามขื่อ รับรองว่าจะไม่ทำลายบรรยากาศ แถมช่วยสร้างสีสันที่สวยงามในยามค่ำคืนได้อีกด้วย

การตกแต่งงานอาร์ตด้วยดาวน์ไลท์เฉพาะจุด

 การตกแต่งงานอาร์ตด้วยดาวน์ไลท์เฉพาะจุด

ดาวน์ไลท์สามารถดึงดูดความน่าสนใจให้กับงานศิลปะและช่วยเพิ่มจุดเด่นให้ชิ้นงานของคุณเป็นจุดโฟกัสที่ใครพบเห็นก็ต้องรู้สึกสะดุดตา การติดตั้งดาวน์ไลท์ชนิดนี้ จะมีแสงสว่างเฉพาะจุด ซึ่งไม่ใช่การให้พื้นที่แสงสว่างเป็นวงกว้าง ดังนั้นหากติดตั้งงานศิลปะอย่างกรอบรูป ภาพวาด หรืองานประติมากรรม สามารถติดตั้งดาวน์ไลท์ทั้งชนิดฝังผนังหรือจะเป็นแบบแขวนบนเพดาน ก็สามารถสร้างมิติพิเศษให้กลายเป็นงานออกแบบตกแต่งภายในอีกฟังก์ชั่นที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

โคมไฟแขวนเพดานที่เรียกว่าดาวน์ไลท์ ยังมีเสน่ห์น่าสนใจอีกมากมาย สามารถประยุกต์ให้เข้ากับห้องต่างๆ ภายในบ้านได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการให้แสงสว่างแค่บางจุดหรือเน้นให้เป็นแสงสว่างหลักประจำห้องนั้นๆ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การเลือกโคมไฟชนิดนี้มาติดตั้ง อย่าลืมเลือกพื้นที่ให้เหมาะสม มีการวางแผนตำแหน่งที่ต้องการให้ดีเสียก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ห้องดูขาดมิติจนเกินไป ซึ่งทางที่ดีควรใช้ร่วมกับโคมไฟประเภทอื่นๆ ด้วย จะได้ช่วยเสริมความมีเสน่ห์ให้ห้องต่างๆ มีบรรยากาศที่เหมาะสมตามลักษณะการใช้งาน เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะมีสไตล์ที่สะท้อนความสวยลงตัว แบบที่ใครเห็นก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close