Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียการเลือกประเภทของโคมไฟ เน้นใช้งานได้ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับทุกห้องในบ้าน

ไอเดียการเลือกประเภทของโคมไฟ เน้นใช้งานได้ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับทุกห้องในบ้าน

ไอเดียการเลือกประเภทของโคมไฟ เน้นใช้งานได้ดีเยี่ยมที่สุดสำหรับทุกห้องในบ้าน

การออกแบบแสงสว่างภายในบ้านของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่คุณต้องการ ประเภทของโคมไฟต่างๆ ที่ถูกออกแบบมาจึงไม่สามารถนำไปใช้ได้กับทุกห้องเสมอไป เพื่อให้การใช้งานได้ประสิทธิภาพสูงสุด คุณต้องเลือกใช้ตามการใช้งานของห้องแต่ละห้อง

การผสมผสานแสงไฟในห้องให้เหมาะสม จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ไม่เพียงแค่ลักษณะของโคมไฟ แต่หลอดไฟที่เลือกใช้ก็มีความเกี่ยวข้องเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง เป็นต้น เหล่านี้มีหน้าที่และความสวยงามที่บ่งบอกอยู่ในตัวมันเอง เพียงแค่คุณจะจัดวางในตำแหน่งที่ดีที่สุดได้หรือไม่เท่านั้น ใครที่อยากเติมเสน่ห์ให้บ้านดูสวย ให้ทุกห้องใช้งานได้อย่างลงตัวมากที่สุด มาลองดูคำแนะนำต่อไปนี้ที่จะเป็นไอเดียให้คุณเลือกโคมไฟที่ใช่สำหรับทุกห้องภายในบ้าน เติมความสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติ

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องนั่งเล่น

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องนั่งเล่น

ไฟหลืบกับลูกเล่นที่น่าสนใจสำหรับห้องนั่งเล่น พื้นที่ใช้สอยที่ทุกคนจะขลุกตัวใช้งานไปกับกิจกรรมต่างๆ กันมากที่สุด เป็นหนึ่งในห้องสำคัญประจำบ้าน ใช้งานทั้งดูทีวี อ่านหนังสือ พบปะพูดคุยกับสมาชิกภายในครอบครัว ไปจนถึงการแปลงโฉมให้กลายเป็นห้องรับแขกในบางเวลา เพราะฉะนั้นให้จำเอาไว้เสมอว่า ห้องรับแขก คือห้องแรกของบ้านที่จะชวนให้แขกที่เข้ามาเยี่ยมเยือนรู้สึกประทับใจ โคมไฟและหลอดไฟที่ใช้ควรช่วยสร้างบรรยากาศที่เหมาะสม เน้นสื่ออารมณ์การผ่อนคลายเป็นพิเศษ แสงสว่างทั่วๆ ห้องจะต้องมีความสม่ำเสมอ ทางที่ดีควรเลือกโคมไฟดาวน์ไลน์หรือโคมไฟแขวนเพดานที่เก๋ไก๋ มีความโมเดิร์นทันสมัยตามยุค คุณสมบัติของไฟชนิดนี้จะช่วยกระจายแสงให้ทั่วถึงทั้งห้องได้ดีแบบไม่สว่างจ้าจนเกินไป

หลอดไฟเลือกเป็นโทนส้มแบบ warm white เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น ความนุ่มนวลของแสงที่ช่วยส่องสว่าง หากต้องการเน้นแสง ลองติดโคมไฟติดผนังเพื่อช่วยเน้นความโดดเด่นมุมต่างๆ ของห้อง เช่น เตาผิงหรืองานศิลปะที่ประดับอยู่ตามห้อง เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นก็จะกลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมกันได้แล้ว

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องครัว

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องครัว

โคมไฟที่ดีที่สุดสำหรับเลือกใช้ภายในห้องครัว เน้นไปที่ความปลอดภัยมาก่อนเป็นอันดับแรก เพราะคุณคงไม่อยากให้มีดคมๆ หรือเตาอบที่กำลังปรุงอาหารด้วยความร้อนระอุปะทะเข้ากับผิวจนเกิดแผลฉกรรจ์เป็นแน่ นั่นหมายความว่าพื้นที่ตรงนี้จะต้องเลือกแสงสว่างเพื่อใช้งานมากกว่าความสวย ลองเลือกหลอดไฟที่ให้ความสว่างตั้งแต่ 450 ลูเมนเป็นอย่างน้อย เลือกหลอดไฟ LED เพื่อลดปัญหาความร้อน ติดตั้งในบริเวณพื้นที่ใช้สอยและตามมุมอับที่มีเงาทึบปิดทับอยู่ จากนั้นค่อยหันมาสนใจกับแสงสว่างรอบๆ ด้าน อาจเลือกเพิ่มความหรูหราไม่เหมือนใครด้วยโคมไฟระย้าสักอันเหนือโต๊ะอาหารก็ช่วยเพิ่มควาโดดเด่นได้ไม่น้อย

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องน้ำ

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องน้ำ

ห้องน้ำกับห้องครัวก็มีจุดประสงค์ในการติดตั้งดวงไฟด้วยวัตถุประสงค์เพื่อความปลอดภัยมาก่อนเช่นเดียวกัน พื้นที่บริเวณนี้แม้จะถูกใช้งานในช่วงเวลาสั้นๆ แต่กลับเป็นห้องที่สำคัญและต้องดูแลเป็นพิเศษ การใช้งานที่มีคนเข้าๆ ออกๆ อยู่ตลอดทั้งวัน ทำให้มีปัญหาความอับชื้น เสี่ยงต่อการลื่นล้มจากตะไคร่น้ำได้ง่ายมากหากไม่มีแสงแดดส่องถึงในช่วงกลางวัน

โคมไฟที่ควรเลือกซื้อมาติดตั้งในห้องนี้ต้องมีประสิทธิภาพส่องสว่างได้มาก มองเห็นรายละเอียดรอบด้านชัดเจน และให้แสงสว่างสำหรับการแต่งตัว จัดการความเรียบร้อยของตัวเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ผสมด้วยแสงบรรยากาศที่ทำให้ผ่อนคลายมากขึ้นเข้าไปด้วย จะช่วยให้เพลิดเพลินไปกับการอาบน้ำได้อย่างมีความสุข และข้อควรจำคือหลีกเลี่ยงการติดตั้งโคมไฟแขวนเพดาน เพราะมันจะทำให้เกิดเงาแสงที่ไม่สวยเมื่อส่องกระจก แต่ติดตั้งเป็นโคมไฟขนาบข้างกระจกเงา และแสงรอบๆ บริเวณผนังที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลมากกว่า

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องนอน

การติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องนอน

ห้องนอนเป็นสถานที่พักผ่อนที่คุณจะได้มีความสุขไปกับโลกส่วนตัว ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศที่เป็นตัวเองได้มากที่สุด แสงสว่างที่มีประสิทธิภาพไม่จำเป็นต้องเป็นแสงสว่างจ้า คุณควรเลือกใช้โคมไฟเฉพาะจุดตามพฤติกรรมการใช้งานของแต่ละคน อย่างโคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับอ่านหนังสือ ภาพรวมของแสงสว่างควรให้ความรู้สึกผ่อนคลาย โคมไฟที่ช่วยคลุมโทนโดยรวมจะช่วยให้ความอบอุ่น หลอดไฟสีเหลืองนวลอ่อนๆ แสงสว่างที่ใช้สำหรับทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนอนได้ หากเป็นไปได้ติดตั้งสวิตซ์ไฟแบบ Dimmer เข้าไปด้วย เพื่อให้การควบคุมแสงได้ดั่งใจตามอารมณ์ในช่วงเวลานั้นๆ

ด้วยไอเดียเหล่านี้ในการเลือกซื้อโคมไฟมาติดตั้งตามห้องสำคัญที่กล่าวไปข้างต้น อย่าลืมเลือกซื้อรูปทรงของโคมไฟที่ดีไซน์ออกมาได้เข้ากับการตกแต่งภายในห้องดังกล่าวด้วย เพราะโคมไฟไม่ใช่ทำหน้าที่แค่ให้แสงสว่างหรือสร้างบรรยากาศที่ลงตัว แต่นี่คืออุปกรณ์ที่ช่วยเติมเสน่ห์ให้บ้านน่าอยู่ แปลงโฉมความคุ้มค่าให้กลายเป็นของตกแต่งประจำบ้านไปในตัว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close