Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียติดตั้งโคมไฟให้เข้ากับแต่ละห้องภายในบ้าน ให้ได้ประโยชน์ใช้สอยพร้อมสวยงามในตัว

ไอเดียติดตั้งโคมไฟให้เข้ากับแต่ละห้องภายในบ้าน ให้ได้ประโยชน์ใช้สอยพร้อมสวยงามในตัว

อยากจะเลือกโคมไฟสักดวงให้เข้ากับประโยชน์ใช้สอยภายในที่พักอาศัยที่มีห้องต่างๆ สำหรับใช้ประโยชน์แตกต่างกันออกไป การจะเลือกโคมไฟให้เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ผู้พักอาศัยควรคำนึงถึง เพราะนอกจากประโยชน์ที่จำเป็นต้องใช้หลอดไฟที่มีความสว่างมากน้อยแตกต่างกันแล้ว ความสวยงามของบ้านก็มีผลเชื่อมโยงไปด้วยไม่แพ้กัน

หากเลือกลักษณะของโคมไฟที่มีความสวยงามลงตัวกับห้องนั้นๆ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ เติมความโดดเด่นให้บ้านสวยงาม มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญช่วยสร้างความผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศโรแมนติก อบอุ่น ผ่อนคลาย หรือจะเป็นแสงสว่างที่ช่วยทำให้ห้องนั้นๆ กลายเป็นห้องที่รู้สึกสนุกสนาน ก็ล้วนมีใจความสำคัญที่ควรคิดก่อนซื้อ เพื่อให้ถูกใจผู้อยู่อาศัยมากที่สุด

โคมไฟสำหรับห้องนอน พื้นที่ของการพักผ่อนที่เน้นความเป็นส่วนตัว

โคมไฟสำหรับห้องนอน พื้นที่ของการพักผ่อนที่เน้นความเป็นส่วนตัว

ห้องนอนเป็นพื้นที่ใช้สอยที่ผู้พักอาศัยใช้งานบ่อยมากที่สุดอีกห้องหนึ่ง ถือได้ว่าเป็นห้องที่มีความสำคัญ เพราะเน้นการพักผ่อน เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่จะช่วยให้เราได้ผ่อนคลายจากสิ่งต่างๆ ภายนอก มีความเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดภายในห้องนี้ บรรยากาศภายในห้องจึงควรเน้นไปที่ความอบอุ่น สุขสงบ การเลือกโคมไฟที่เหมาะสม ควรเป็นแสงสว่างที่ไม่จ้ามากนัก สามารถเลือกได้ทั้งโคมไฟแขวนเพดาน โคมไฟติดผนังในจุดต่างๆ ที่ต้องการเพื่อเลือกความสว่างเฉพาะจุด และควรมีโคมไฟตั้งโต๊ะสักดวง จัดวางในมุมพิเศษ เน้นให้ความสว่างมากพอสำหรับใช้อ่านหนังสือหรือทำงานอดิเรก

โคมไฟสำหรับห้องรับแขก ตำแหน่งประทับใจแรกของบ้าน

โคมไฟสำหรับห้องรับแขก ตำแหน่งประทับใจแรกของบ้าน

โคมไฟของห้องรับแขกควรเน้นไปที่บรรยากาศอบอุ่น เนื่องจากเป็นห้องแรกที่อยู่ด้านหน้าสุดของตัวบ้าน เป็นห้องที่ถูกใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการพบปะพูดคุยกันภายในครอบครัว นั่งดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ หรือบางครั้งก็กลายเป็นห้องต้อนรับแขกที่เข้ามาเยี่ยมเยือนในบ้าน จึงควรตกแต่งด้วยโคมไฟที่จะช่วยสร้างความประทับใจและมีความสวยงามเข้ากับห้อง ซึ่งลักษณะของโคมไฟที่เหมาะสม จะเน้นแสงสว่างที่มีความสม่ำเสมอให้ทั่วบริเวณห้อง เน้นเลือกเป็นโคมไฟแบบ Down light หรือโคมไฟติดเพดาน ซึ่งจะช่วยกระจายแสงสว่างได้ทั่วถึงกว่า ส่วนหลอดไฟที่เลือกใช้ แนะนำเป็นหลอด FLUORESCENT ที่เน้นแสงสีขาวเหลืองผสมกัน เพื่อไม่ให้รู้สึกปวดตา และยังคงความผ่อนคลายในห้องเอาไว้ได้ดังเดิม

 โคมไฟสำหรับห้องน้ำ เน้นความผ่อนคลายและประโยชน์ใช้สอย

โคมไฟสำหรับห้องน้ำ เน้นความผ่อนคลายและประโยชน์ใช้สอย

พื้นที่ของห้องน้ำแม้จะถูกใช้สอยเพียงครั้งคราวในยามจำเป็นสำหรับทำกิจวัตรประจำวันก็ตาม แต่ห้องๆ นี้ก็มีความสำคัญอย่างมากห้องหนึ่ง เนื่องจากการใช้งานที่เป็นพื้นที่เปียกชื้น เสี่ยงต่อการลื่นหกล้มได้ง่าย โคมไฟที่ควรนำมาประดับตกแต่ง ควรเน้นโคมไฟที่ช่วยส่องสว่างได้ทุกจุด ไม่ควรมีมุมมืดภายในห้องน้ำ เมื่อเข้าไปแล้วควรมองเห็นได้ชัดเจน อาจจะเลือกเป็นโคมไฟแขวนเพดานเพื่อกระจายแสงและเป็นหลอดไฟแสงสีขาวสว่าง ส่วนมุมอื่นๆ อาจจะเลือกเป็นโคมไฟติดผนัง สำหรับบริเวณอ่างล้างหน้าที่มีกระจกคล้ายโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนดีไซน์ของโคมไฟก็สามารถเลือกให้เก๋ไก๋เข้ากับตัวบ้านได้ตามต้องการ

โคมไฟสำหรับห้องครัวและห้องรับประทานอาหารกับการสร้างบรรยากาศ

โคมไฟสำหรับห้องครัวและห้องรับประทานอาหารกับการสร้างบรรยากาศ

หากเป็นบ้านที่มีพื้นที่มากพอ ห้องครัวอาจจะถูกแบ่งออกเป็นสองโซนด้วยกัน นั่นก็คือโซนที่ใช้สำหรับทำอาหาร และโซนที่เป็นห้องรับประทานอาหาร ซึ่งห้องทั้งสองจะเชื่อมต่อกัน อยู่ในบริเวณพื้นที่เดียวกัน เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน บรรยากาศภายในห้องโซนรับประทานอาหารควรเลือกเน้นโคมไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ส่วนห้องครัวโซนสำหรับปรุงอาหารให้เน้นแสงสว่างที่ชัดเจน ไม่มีมุมมืดเช่นเดียวกับห้องน้ำ เป็นหลอดไฟแบบแสงสีขาว ซึ่งจะช่วยให้มองเห็นรายละเอียดต่างๆ ขณะทำอาหารได้เป็นอย่างดี ส่วนห้องรับประทานอาหาร ให้เลือกเน้นการส่องสว่างที่ช่วยสร้างความโดดเด่นไปที่หน้าตาของอาหารในจาน ช่วยทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น หลอดไฟที่เลือกใช้ควรเป็น LED ที่ติดตั้งกับโคมไฟแขวนเพดานในตำแหน่งกลางโต๊ะอาหารพอดี ซึ่งจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นสำหรับเมนูต่างๆ บนโต๊ะอาหารให้ดูสะดุดตาน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น

นอกจากห้องต่างๆ เหล่านี้ที่เน้นการใช้งานมากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังเป็นห้องมาตรฐานภายในบ้านที่เจ้าของบ้านต้องมี การเลือกโคมไฟที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้ได้ทั้งประโยชน์และความสวยงาม เติมความโดดเด่นให้แต่ละห้องดูสะท้อนอารมณ์ความรู้สึก กลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบได้ดั่งใจต้องการ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close