Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
การเลือกรูปทรงโคมไฟให้เข้ากับบ้าน สะท้อนสไตล์ความโดดเด่นมีเสน่ห์

การเลือกรูปทรงโคมไฟให้เข้ากับบ้าน สะท้อนสไตล์ความโดดเด่นมีเสน่ห์

ก่อนจะพูดถึงลักษณะของโคมไฟรูปทรงต่างๆ คนที่รักการแต่งบ้านควรเข้าใจก่อนว่า “รูปทรง” มีผลกับอารมณ์ความรู้สึก เช่นเดียวกันกับเส้นสายที่ถักทอออกมาให้กลายเป็นรูปแบบสามมิติ กลายเป็นชิ้นงานที่ไม่ใช่เพียงแค่ให้ประโยชน์ด้านแสงสว่างเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยสะท้อนสไตล์การออกแบบบ้านให้มีความเชื่อมโยงกัน จนกลายเป็นความงดงามมีเสน่ห์ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตกแต่งที่เน้นเพียงแสงสว่างเฉพาะจุด ก็ยังช่วยเสริมความสวยสง่าให้บ้านได้ด้วยการจัดแต่งหลอดไฟให้อยู่ในทิศทางที่เหมาะสม กลายเป็นแสงส่องสว่างที่แม้บางห้องอาจจะดูแคบ แต่หากจัดไฟได้อย่างลงตัวแล้วล่ะก็ รับรองว่าช่วยเติมดีไซน์สวยๆ ให้บ้านหรือห้องพักดูผ่อนคลาย ไม่อึดอัด เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงค่ำคืน และแม้จะเป็นยามกลางวัน ก็ทำให้ที่พักดูสวยงาม มีเสน่ห์ไม่น่าเบื่อได้อีกด้วย

โคมไฟรูปทรงธรรมชาติ เน้นลวดลายไม้ เพิ่มความผ่อนคลาย

โคมไฟรูปทรงธรรมชาติ เน้นลวดลายไม้ เพิ่มความผ่อนคลาย

ลวดลายไม้ที่นำมาใช้ตกแต่งภายในบ้าน ช่วยสร้างความอบอุ่นและบรรยากาศดีๆ ให้แต่ละห้องดูน่าอยู่อาศัย ซึ่งไอเดียการนำเอาวัสดุเนื้อไม้มาประดับตกแต่งภายในบ้าน จะช่วยสร้างความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี เมื่อถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของโคมไฟจะเหมาะสำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่นและห้องนอนซึ่งเป็นห้องที่ได้รับความนิยม นอกจากนี้ไอเดียโคมไฟงานไม้ยังมีความยืดหยุ่นสูง มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถตกแต่งให้เป็นโคมไฟได้หลากประเภท เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ, โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น

โคมไฟรูปทรงกลม ความเท่ห์สำหรับคนชอบความเรียบหรู

โคมไฟรูปทรงกลม ความเท่ห์สำหรับคนชอบความเรียบหรู

ใครที่ชอบการแต่งบ้านที่ต้องการเน้นความเท่ห์ไม่ซ้ำใคร ลองเลือกใช้โคมไฟทรงกลมแบบที่หลายคนอาจจะมองข้าม เพราะภาพของโคมไฟตกแต่งในลักษณะนี้มักจะอยู่ในตำแหน่งนอกบ้าน ตามประตูรั้วเสียมากกว่า แต่เราสามารถสร้างสรรค์อารมณ์ความน่าค้นหาด้วยแสงสว่างจากหลอดไฟที่อยู่ภายในวัสดุทรงกลม เปล่งแสงสว่างออกมาแบบนุ่มนวล กลายเป็นลูกเล่นที่สามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องที่ไม่ได้เน้นแสงสว่างมากจนเกินไป มีให้เลือกทั้งเป็นแบบแก้วสีใส หรือจะเป็นสีขาวขุ่น ที่สามารถเลือกให้เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ, โคมไฟติดผนัง, โคมไฟแขวนเพดาน หรือไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตกแต่งอย่างเดียว ก็มีหลากลายขนาดให้เลือก ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ต้องการติดตั้งและการใช้งานด้วย

โคมไฟตกแต่งหรูหราแบบแชนเดอเลีย

โคมไฟตกแต่งหรูหราแบบแชนเดอเลีย

แชนเดอเลียหรือโคมไฟระย้า คือโคมไฟที่เน้นใช้สำหรับการตกแต่งเป็นพิเศษ สะท้อนสไตล์ความหรูหรา มีรูปทรงตั้งแต่เรียบง่ายไปจนถึงการดัดงอที่ซับซ้อน มักใช้คริสตัลเป็นตัวประดับด้านนอก เมื่อสะท้อนกับหลอดไฟจะให้ประกายระยิบระยับสวยงามเป็นพิเศษ ห้องที่เหมาะสำหรับการตกแต่งโคมไฟระย้ามักจะเป็นห้องรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่น ยิ่งเป็นบ้านที่มีพื้นที่กว้าง ยิ่งเข้ากันได้อย่างลงตัวกับแชนเดอเลีย สร้างความอลังการเพิ่มมากขึ้นไปอีกเท่าตัว

ดิบเท่สไตล์ลอฟอินดัสเทรียลท์กับโคมไฟหลอดเปลือย

ดิบเท่สไตล์ลอฟอินดัสเทรียลท์กับโคมไฟหลอดเปลือย

โคมไฟหลอดเปลือยอาจจะดูเหมือนโคมไฟที่ไม่สมบูรณ์แบบ ดูไม่สวยงามเมื่อยังไม่ถูกนำไปใช้งาน แต่หากได้ลองนำไปประดับตกแต่งภายในบ้าน จะสะท้อนความดิบแบบลอฟท์และกลิ่นอายแบบอินดัสเทรียลออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แถมยังให้ความสวยงามที่เข้ากันได้อย่างลงตัว มักนิยมนำไปตกแต่ภายในบ้านปูนเปลือย เป็นโคมไฟแขวนเพดานที่ให้ความเก๋ไก๋ มีเสน่ห์สะดุดตาเป็นอย่างมาก ซึ่งหลอดไฟแบบเปลือยเช่นนี้ สามารถสร้างสรรค์ไอเดีย ติดตั้งเป็นแผงแบบรวมๆ กันให้เกิดแสงสว่างมากขึ้นสำหรับการใช้งานหรือจะติดตั้งเป็นจุดแบบเดี่ยวๆ ในตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อเน้นแสงสว่างเฉพาะที่ก็ได้เช่นเดียวกัน

รูปทรงโคมไฟจะกลายเป็นงานตกแต่งขึ้นมาทันที หากรู้จักประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสไตล์บ้าน ทำให้เจ้าของบ้านได้ประโยชน์ที่นอกเหนือจากการให้แสงสว่าง คือเป็นชิ้นงานตกแต่งที่สวยงาม สะท้อนเอกลักษณ์และเพิ่มความเด่นชัดให้สไตล์ของบ้านโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อโคมไฟสักดวง ควรเลือกรูปทรงให้เหมาะสมกับสไตล์ของที่พักอาศัยด้วยว่าเข้ากันดีหรือไม่ จะได้ช่วยเสริมความสวยงาม เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านทั้งในยามกลางวันและกลางคืน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close