Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
คู่มือเลือกซื้อโคมไฟตกแต่งแบบติดผนัง เติมเสน่ห์ให้บ้านสวยน่าทึ่ง

คู่มือเลือกซื้อโคมไฟตกแต่งแบบติดผนัง เติมเสน่ห์ให้บ้านสวยน่าทึ่ง

คู่มือเลือกซื้อโคมไฟตกแต่งแบบติดผนัง เติมเสน่ห์ให้บ้านสวยน่าทึ่ง

 

อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูไม่ซ้ำซาก ลองเติมเสน่ห์ให้กับห้องต่างๆ ที่หลายคนมองข้าม มองลึกเข้าไปถึงความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ลูกเล่นแสงสว่างที่แต่งแต้มลงไปตามผนังบ้าน ไม่ใช่การขีดเขียนผนังโล่งๆ ให้มีสีสัน แต่นี่คือการเติมความสว่างลงไปให้ผนังแต่ละมุมให้มีชีวิตชีวามากกว่าเป็นแค่แผ่นปูนธรรมดา

คู่มือเลือกซื้อโคมไฟตกแต่งแบบติดผนัง เติมเสน่ห์ให้บ้านสวยน่าทึ่ง

ด้วยไอเดียที่หลายคนมองข้าม โคมไฟติดผนังบ้าน ไม่เพียงแค่ให้ประโยชน์จากความสว่างเท่านั้น แต่ยังเติมเต็มความสวยงาม เสน่ห์ที่ลึกซึ้ง ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของการพักอาศัยที่ยังให้ความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรม แฝงเน้นไปด้วยงานศิลปะ ทั้งหมดนี้คุณสามารถที่จะเติมแต่งมันขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง พร้อมแนวทางที่จะช่วยให้การเลือกสรรโคมไฟติดผนังได้อย่างสมบูรณ์แบบดั่งที่คุณต้องการ

ทำไมคุณต้องเลือกโคมไฟติดผนัง ?

ทำไมคุณต้องเลือกโคมไฟติดผนัง

หากกล่าวถึงโคมไฟติดผนัง ความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวของคนส่วนใหญ่ที่คิดเพียงว่ามันเป็นแค่ไฟประดับดวงเล็กๆ ที่ให้ประโยชน์ในการใช้งานเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ในขณะที่ความเป็นจริงมันกลับมีความสำคัญมากกว่าที่หลายคนจะคาดเดาได้ คุณสมบัติของโคมไฟชนิดนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย สามารถประยุกต์ให้กลายเป็นโคมไฟสำหรับอ่านหนังสือที่ให้แสงสว่างแบบสบายตา นอกเหนือจากนี้มันยังมีความโดดเด่นมากพอในเรื่องการดีไซน์ที่หลากหลาย การติดตั้งเอาไว้ตามผนังจึงให้ทั้งความสวยงามและประโยชน์ในการใช้งานไปพร้อมๆ กันด้วย

ตำแหน่งไหนที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งไฟติดผนัง ?

ตำแหน่งไหนที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้งไฟติดผนัง

โคมไฟติดผนังสามารถใช้งานได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน สามารถส่องสว่างเคียงคู่ไปกับโคมไฟเพดานได้อย่างลงตัว ซึ่งจะเป็นตัวช่วยกระจายแสงสว่าง สร้างบรรยากาศที่นุ่มนวล ตัดความจ้าของแสงที่ส่องลงมาจากข้างบนได้ แม้กระทั่งการนำไปติดตั้งในห้องน้ำ การขนาบข้างกระจกเงาในห้องน้ำด้วยโคมไฟติดผนัง จะช่วยกำจัดเงาที่เกิดขึ้นบนใบหน้าขณะส่องกระจกที่เกิดขึ้นจากโคมไฟเหนือศีรษะ ดังนั้นมันจึงเป็นตำแหน่งที่เหมาะสม ที่ให้ทั้งความสวยงาม และยังช่วยให้กระจกเงาถูกใช้งานได้ดีขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนการติดตั้งภายในออฟฟิศ จากเดิมที่เรานิยมใช้โคมไฟตั้งโต๊ะเพื่อส่องสว่างเป็นหลัก ลองประยุกต์มาเป็นโคมไฟติดผนังที่จะช่วยให้แสงที่ส่องมายังโต๊ะทำงานดูนุ่มนวล ไม่จ้าจนแสบตา หรือเป็นแสงสว่างแข็งๆ ที่ทำให้ดวงตาเกิดอาการเมื่อยล้า แถมยังไม่ไปเกะกะพื้นที่บนโต๊ะทำงานของคุณอีกด้วย ห้องทำงานที่ถูกใช้เป็นห้องสร้างสรรค์งานศิลปะ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้งโคมไฟชนิดนี้ เพราะจะเป็นตัวช่วยให้คุณมองเห็นรายละเอียดของงานประติมากรรม หรืองานสถาปัตยกรรมอื่นๆ ได้ชัดเจน นอกจากนี้โคมไฟติดผนังยังถูกนำไปติดตั้งเอาไว้นอกตัวบ้าน คือบริเวณระเบียง ผนังด้านนอก หรือตามมุมต่างๆ ที่อยู่ชิดขอบกำแพง ให้ประโยชน์ทั้งความสวยงาม และยังเพิ่มความปลอดภัยให้รอบๆ บ้านมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจนมากขึ้นในความมืด

ดวงไฟติดผนังที่เหมาะสม ควรใช้ทั้งหมดกี่ดวง ?

ดวงไฟติดผนังที่เหมาะสม ควรใช้ทั้งหมดกี่ดวง

ปริมาณของโคมไฟติดผนังที่ควรติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือนอกบ้าน ควรติดตั้งในระยะที่เป็นแนวทางเดินของห้องโถง หรือทางเดินที่มีความมืด มองเห็นทางเดินไม่ชัด ติดตั้งโคมไฟทุกๆ 8-10 ฟุตเป็นหลัก แต่กระนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับสัดส่วนของค่าลูเมนด้วย เพราะยิ่งค่าลูเมนมาก แสงสว่างที่ส่องออกมาก็ยิ่งมากตามไปด้วย ระยะห่างของโคมไฟก็อาจจะต้องติดตั้งให้ห่างกันมากขึ้น รวมไปถึงขนาดของห้องต่างๆ ที่ต้องการติดตั้ง บรรยากาศที่อยากได้ ก็เป็นตัวนับจำนวนที่ไม่ตายตัวของดวงไฟที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับการใช้งานและความชอบตามสไตล์ของแต่ละคนก็ว่าได้

ดวงไฟติดผนังที่เหมาะสม ควรใช้ทั้งหมดกี่ดวง

โคมไฟติดผนังจึงถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่งบ้านที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด เป็นการเสริมบรรยากาศที่หลายคนนึกไม่ถึง แน่นอนว่าแสงไฟเหล่านี้ไม่ได้ให้เพียงแค่ความสวยงามให้เปลืองค่าไฟเล่นเท่านั้น แต่ประเภทของโคมไฟติดผนังที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ จึงให้ประโยชน์ในการใช้งานไปพร้อมๆ กัน

โคมไฟติดผนัง

การติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก สามารถประยุกต์สไตล์การจัดวางได้หลากหลาย ไม่เปลืองพื้นที่การใช้งาน รับรองว่าโคมไฟติดผนังจะเป็นไอเดียเก๋ไก๋สำหรับคนที่รักการตกแต่งบ้านในยุคสมัยใหม่ที่ดูเท่าไหร่ก็ไม่ซ้ำซากน่าเบื่อเหมือนเคย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close