Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียลทำอย่างไร ไปรับชมพร้อมๆกัน

ตกแต่งโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียลทำอย่างไร ไปรับชมพร้อมๆกัน

โคมไฟสไตล์อินดัสเทรียล เป็นโคมไฟประดับตกแต่งที่มีต้นกำเนิดมาจากยุคอุตสาหกรรม โดยในสมัยก่อนก็จะใช้เป็นโคมไฟสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมในยุโรป และในปัจจุบันก็ได้นำมาประยุกต์เพื่อใช่ตกแต่งสถานที่ต่างๆ ที่มีการตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเรียบเท่ เข้ม ขรึม เมื่อตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟสไตล์อินดัสเทรียล ก็ยิ่งโดดเด่นมากขึ้น อย่างเช่นไอเดียการตกแต่งที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

ไอเดียการตกแต่งโคมไฟอินดัสเทรียลแบบแขวนเพดาน

โคมไฟเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สร้างบรรยากาศและสีสันมากที่สุดในบ้านสไตล์อินดัสเทรียล และโคมไฟในสไตล์อินดัสเทรียลก็มีหลากหลายดีไซน์ที่น่าสนใจ ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งหลายพื้นที่ในบ้าน เช่น โคมไฟแขวนเหนือโต๊ะอาหาร ที่มีดีไซน์หลอดไฟแบบเคลือบสีที่โชว์ให้เห็นโครงสร้างของงานออกแบบกับกรงหลอดไฟอะลูมิเนียมในสไตล์ย้อนยุค 

โคมไฟอินดัสเทรียลแบบโคมระย้าแบบรูปทรงเรียบง่ายมีหลอดไฟเอดิสันหลายดวงติดตั้งอยู่กับท่อที่มีมีลักษณะเป็นก้านและล้อมรอบด้วยกรงแบบเปิดด้านล่าง ช่วยให้ปรับแต่งแสงไฟ ความสว่าง ทิศทางการส่องแสงได้อย่างเต็มที่

อีกรูปแบบหนึ่งที่เหมาะกับห้องอาหารแบบสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์กึ่งฟาร์มเฮาส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรงนาในสมัยก่อน ก็คือ โคมระย้าอินดัสเทรียลที่มีโครงสร้างคล้ายกับไม้ยุ้งข้าวแบบสมัยก่อน  ทำด้วยไม้ยุ้งฉางที่ยึดด้วยสายจากเชือกที่มีความแข็งแรงผสมผสานวัสดุสีดำ สีทองแดงและทองเหลืองผสม พร้อมด้วยหลอดไฟแบบเซทหลายๆ ดวง 

ที่ยกตัวอย่างไปนี้ก็คือ สไตล์ของโคมไฟอินดัสเทรียล ที่ออกแบบอย่างมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์และเหมาะกับการแขวนประดับเหนือโต๊ะอาหารในบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอย่างยิ่ง

โคมไฟอินดัสเทรียลแบบติดผนังกับไอเดียการตกแต่งบ้าน

โคมไฟอินดัสเทรียล ไม่ได้มีแค่โคมไฟแบบแขวนเพดานอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับใครที่ชอบไฟตกแต่งผนัง หากเป็นบ้านที่ต้องการตกแต่งภายในแบบอินดัสเทรียลลอฟท์ ก็มีไอเดียที่น่าสนใจ เช่น 

โคมไฟอินดัสเทรียลดีไซน์ไฟท่อ Artistic ติดผนังโดดเด่นสะดุดตาด้วยรูปลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนโคมไฟเก่า พร้อมแต่งเติมความน่าสนใจด้วยการตกแต่งมาตรวัดให้กับท่อเหล่านี้และติดหลอดไฟห้าดวง เหมาะสำหรับการตกแต่งผนังบ้านแบบปูนเปลือยหรือผนังโชว์อิฐที่ให้กลิ่นอายผสมผสานความเป็นวินเทจ

หรือหากต้องการตกแต่งด้วยโคมไฟอินดัสเทรียลดีไซน์วินเทจที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ในห้องนอน เลือกตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนังข้างเตียงสไตล์อินดัสเทรีย ออกแบบด้วยโครงสร้างเหล็กดัดสีและหลอดไฟที่ให้แสงสว่างในแนวตั้งอย่างมีมิติ พร้อมทั้งวัสดุตกแต่งด้านใดด้านหนึ่งของหลอดไฟกับรูปลักษณ์ที่สวยงามแปลกตายุคอุตสาหกรรม เช่น เหล็กสีดำ 

อีกดีไซน์หนึ่งที่เหมาะกับผนังห้องนอนก็คือ โคมไฟอินดัสเทรียลดีไซน์วินเทจที่มีต้นแบบจากเชิงเทียนติดฝาผนัง กับหลอดไฟเอดิสันสามดวงติดอยู่ที่ฐาน หรือเป็นลักษณะแบบหลอดไฟในขวดโหลด มีสวิตซ์ไฟด้านนอกที่สามารถเปิดปิดได้อย่างสะดวกและโคมไฟดีไซน์เหมือนการชักรอกในยุคอุตสหกรรม ก็โดดเด่นด้วยการดีไซน์ลูกเล่นของโคมที่เปิดปิดไฟด้วการดึงและชักรอก ซึ่งเป็นการออกแบบที่เหมาะกับการตกแต่งฝาผนังห้องนอนแบบวินเทจอย่างลงตัวด้วย 

โคมไฟอินดัสเทรียลแบบตั้งโต๊ะกับดีไซน์สุดเท่ มีสไตล์แบบไม่ซ้ำใคร

มาต่อกันที่การตกแต่งด้วยโคมไฟอินดัสเทรียลแบบตั้งโต๊ะ ซึ่งการดีไซน์ด้วยสไตล์อินดัสเทรียล ก็ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ และเหมาะกับการนำมาตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ที่มีกลิ่นอายวินเทจของยุคอุตสาหกรรม ในหลายๆ รูปแบบ เช่น 

โคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับโต๊ะข้างเตียงนอน ที่มีดีไซน์ทำจากท่อประปาเหล็กแบบยุคอินดัสเทรียลผสมผสานกับโครงสร้างตัวโคมไฟและหลอดไฟเอดิสันแบบย้อนยุคที่ให้แสงสีส้มนวลสำหรับการสร้างบรรยากาศการพักผ่อนในห้องนอน 

โคมไฟตั้งโต๊ะสไตล์อินดัสเทรียลที่ออกมาเพื่อการตกแต่งโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอเนกประสงค์ในสไตล์วินเทจ ออกแบบโครงสร้างตัวโคมและฐานด้วยทองแดงและส่วนของหลอดไฟล้อมลอมด้วยกรงเหล็กสีดำ เหมาะกับการเป็นโคมไฟประดับที่ไม่จำเป็นต้องมีแสงสว่างมาก เช่น เป็นไฟหรี่ที่ส่องแสงเฉพาะจุดในยามค่ำคืน

และอีกหนึ่งดีไซน์โคมไฟตั้งโต๊ะอินดัสเทรียลแบบเซท 3 หลอด ที่มีลักษณะเหมือนงานแฮนด์เมด ซึ่งเป็นอีกสไตล์ที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่งโต๊ะทำงานร่วมกับโคมไฟที่ใช้งานแสงสว่าง โดยหลอดไฟเซท 3 ชิ้น จะเป็นการเปลือยให้เห็นโครงสร้างผ่านโลหะโปร่งแสงพร้อมปุ่มเปิดปิดดีไซน์วินเทจ

บทสรุป การตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟอินดัสเทรียล สำหรับบ้านสไตล์ลอฟท์ หรือบ้านที่ไม่ใช่สไตล์ลอฟท์ก็สามารถเลือกนำโคมไฟตามที่แนะนำข้างต้นไปประยุกต์และตกแต่งให้เข้ากับพื้นที่ต่างๆ ในบ้านได้อย่างมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้ความรู้สึกเรียบง่ายตามสไตล์ยุคอุตสหากรรมที่เน้นโครงสร้างและวัสดุโทนสีเข้ม แต่ในขณะเดียวกันก็โดดเด่นด้วยกลิ่นอายของดีไซน์วินเทจที่คลาสสิกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยใดก็ตาม 

credit image : pinterest

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close