Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ส่องไอเดียเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะทำงานพร้อมวิธีจัดแสง

ส่องไอเดียเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะทำงานพร้อมวิธีจัดแสง

สืบเนื่องจากการทำงานนั้น หลายคนจะสังเกตได้ว่ามีการจัดแต่งโต๊ะงานที่ต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ความชอบของแต่ละคน ซึ่งการแต่งโต๊ะทำงานนั้น หลายคนให้ความสำคัญมาก เลย และสังเกตไหมว่าสิ่งที่มักจะขาดไม่ได้ คือ โคมไฟ เพราะการทำงานไม่ได้มีเพียงแต่ช่วงเวลาในการกลางวันเท่านั้น บางคนมักจะสมองแล่นในช่วงกลางคืน เพื่อลดแสงรบกวนรอบข้างโคมไฟคือตัวเลือกที่ดี แต่การนำโคมไฟมาประดับและใช้งานต้องให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความชอบด้วย ซึ่งในบทความนี้ก็ได้รวบรวมบทความที่น่าสนใจในการจัดแจงโต๊ะทำงานมาบอกต่อผ่านหัวข้อถัด ไปนี้

5 วิธีการแต่งโต๊ะทำงานให้ดูมีระเบียบ

  • ต้องมีอุปกรณ์ในการจัดเก็บสิ่งของต่าง บนโต๊ะทำงานนั้น แน่นอน! ต้องมีอุปกรณ์ในการทำงาน เช่น คอมพิวเตอร์ ปากกา ไม้บรรทัด หนังสือ สมุดเยอะแยะไปหมด การทำให้โต๊ะทำงานดูมีระเบียบต้องมีชั้นสำหรับการวางสิ่งของที่เหมาะสมด้วย 
  • การเลือกโทนของโซนโต๊ะทำงาน การเลือกโทนสีมีความสำคัญมาก สำหรับคนที่ต้องการความสะอาด มองแล้วสบายตา สบายอารมณ์นั้น แนะนำการเลือกโทนของโซนโต๊ะทำงานเน้นความสว่าง อาจจะเป็นสีขาว ชมพูพาสเทล หรือสีอื่น ที่เป็นพาสเทลจะดูสีไม่ฉุดฉาดจนเกินไปนัก แล้วเลือกโคมไฟที่มีลักษณะเข้ากับโต๊ะทำงานได้อยู่เหมือนกัน
  • อุปกรณ์ต้องจัดวางเหมาะสม ในการวางอุปกรณ์การทำงาน บางคนจะมีภาชนะในการใส่ ทว่าการจัดวางกลับดูไม่สบายตา ดังนั้นการวางสิ่งของต่าง ควรมีการแบ่งโซนกัน เช่น การวางปากกา ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการใช้งานบ่อยที่สุด ควรมีการวางโซนที่ใกล้มือ การจัดเก็บให้หยิบได้ง่าย หรือ การวางคอมพิวเตอร์ บางคนอาจจะใช้แท่นวางจอแยกต่างหากให้ชิดกับพนังห้องเลย เพราะจะได้มีพื้นที่ในการเก็บของด้านล่างแท่นวางจอ รวมไปถึงมีพื้นที่ในการเขียนงานอื่น อีก
  • ไม่ควรลืมถังขยะ การทำงาน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีเศษขยะ เช่น เศษดินสอ ยางลบ บางคนตัดกระดาษก็ดูรกไปหมด ดังนั้นควรมีถังขยะในการเก็บสิ่งของเหล่านั้น
  • โคมไฟเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะโคมไฟเพิ่มแสงในการทำงาน แต่การเลือกโคมไฟบนโต๊ะทำงานไม่ควรที่จะมีสายระโยงระย้าจนดูรกรุงรัง ควรเป็นโคมไฟที่ดูเรียบร้อย โดยอาจเลือกโคมไฟที่เข้ากันกับโต๊ะทำงานได้ดี ให้แสงสว่างในการทำงานที่เพียงพอ อย่างเช่นในหัวข้อถัดไปจะพูดถึงกัน 

เทคนิคเลือกโคมไฟแต่งโต๊ะทำงานให้ดูมีระเบียบและสวยงาม

  • โคมไฟต้องเหมาะสมกับการทำงาน หลัก เลยในการเลือกโคมไฟ หลายคนมักจะมองที่รูปลักษณ์ก่อน จริง แล้ว การใช้งานสำคัญมากที่สุด สำหรับคนคนที่ต้องการโคมไฟในการใช้งานแล้วเน้นความระเบียบ โทนต้องสว่าง ในหัวข้อยกตัวอย่าง เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ Avenue Table Lamp White ด้วยลักษณะของโคมไฟมีขนาดของความสูงที่ 48 เซนติเมตร จึงเป็นขนาดที่ไม่ใหญ่มาก รวมไปถึงวัสดุทำมาจาก Alum และ Gold ส่งผลให้มีความคงทันสูง เหมาะสมกับการใช้งานในระยะยาว ในเรื่องของสีมีสีขาวและสีดำ เป็นสีที่สามารถนำไปตกแต่งกับโทนห้องได้ง่าย กับการใช้งานและรูปลักษณะที่สวยงามถือว่าคุ้มค่าในการลงทุน หรือบางคนชื่นชอบเรื่องเกี่ยวกับเทพนิยาย 

 

การเลือกโคมไฟต้องออกแนวเหนือมนุษย์ซึ่งถ้าสังเกตจากภาพยนตร์เวทมนต์ส่วนใหญ่แล้ว โคมไฟจะเป็นทรงกลม อย่างโคมไฟตั้งโต๊ะ Baki Table Lamp ที่ออกมาตัวของโคมไฟเป็นทรงกลมคล้ายลูกโลกสีขาวนวล มีฐานเป็นทรงกลมลักษณะแบนสีทองจึงขับให้โคมไฟดูสวย ดูมีเสน่ห์น่าค้นหามาก แต่วัสดุที่ทำนั้นเป็น Brass และ Glass ขนาดความสูงที่ 33 เซนติเมตรเท่านั้น นอกจากจะได้ความเรียบร้อยแล้วยังดูหรูหราอีกด้วย 

  • แสงของโคมไฟ ต้องเน้นที่ทำงานหรืออ่านหนังสือแล้วสบายตา ซึ่งการเลือกแสงโคมไฟต้องสอดคล้องกับแสงไฟของห้องทำงานด้วย ถึงออกมาแล้วจะดูไม่ปวดตา ซึ่งหลายคนมักจะหายากมากการเลือกแสงโคมไฟให้เหมาะสมกับห้อง ซึ่งการเลือกให้เลือกแสงที่สามารถไปต่อกับโทนอื่นได้หรือสบายตาเวลาทำงาน ส่วนใหญ่จะเป็นแสงสีขาวนวล ตัวอย่าง โคมไฟตั้งโต๊ะ Clouden Table Lamp เป็นโคมไฟที่สีขาวนวล รูปทรงเก๋มาก ความสูงของโคมไฟจะอยู่ที่ 40 เซนติเมตร โดยวัสดุที่ทำ Metal และ Glass การใช้งานคงทนมาก สีของโคมไฟจะเป็นโทนขาวและทอง ให้ความหรูหราและเรียบง่าย 

 

  • โคมไฟที่สามารถจัดวางบนโต๊ะทำงานได้อย่างลงตัว ในการเลือก โคมไฟต้องมีขนาดและรูปทรงที่สอดคล้องไปกับโต๊ะทำงาน หรืออธิบายให้เข้าใจง่าย เลย คือ ตำแหน่งต้องการวางโคมไฟมีพื้นที่เท่าใด ควรที่จะเลือกโคมไฟให้เหมาะสมนั่นเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์ที่บริการเกี่ยวกับโคมไฟหลากหลายรูปแบบ  ในปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ให้บริการ เช่น ที่เว็บไซต์ Lounge lovers ในช่วงที่ Covid-19 ระบาดหนักอย่างนี้ ต้องหาที่บริการจัดส่งตรงถึงหน้าบ้านจะเป็นการลดการติดเชื้อได้เป็นอย่างดีเลย 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close