Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สวยอลังด้วย "แชนเดอเรีย" ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ต้องยกนิ้วให้

สวยอลังด้วย "แชนเดอเรีย" ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ต้องยกนิ้วให้

แชนเดอเรีย เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ยกระดับความหรูหราของบ้าน เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มักจะเห็นได้บ่อย ตามโบสถ์ พิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ บ้านของเหล่าเศรษฐี การใช้แชนเดอเรียแทนที่การใช้ไฟติดเพดานปกติ ช่วยให้ห้องมีความโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น 

 

ข้อคำนึงถึงการติดตั้งแชนเดอเรีย

อย่างแรกที่ควรคำนึงถึง คือการกำหนดที่ติดตั้งแชนเดอเรียว่าจะอยู่ห้องไหนบ้าง โดยห้องที่นิยมส่วนใหญ่คือ ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร ซึ่งแต่ละห้องก็มีให้เลือกไม่เหมือนกัน รวมถึงตำแหน่งในการติด ซึ่งไม่ว่าจะวางไว้ตรงกลาง หรือเหนือโต๊ะกินข้าว ก็ควรคำนึงถึงตำแหน่งการติดตั้ง ขนาดของพื้นที่ และความสอดคล้องสไตล์การตกแต่งและสี ของห้องที่เราต้องการ

 

ขนาดที่เหมาะสมของแชนเดอเรีย

การติดชานเดอเรียให้ดูสวยงาม ต้องมีการกำหนดขนาดที่เหมาะกับพื้นที่ วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของแชนเดอเรีย เทียบกับพื้นที่ที่ต้องการติดตั้ง ซึ่งวัดโดยการวัดความกว้าง ยาวของห้องเป็นฟุต แล้วเปลี่ยนเป็นนิ้ว เพียงเท่านี้ก็จะสามารถวัดเทียบกับแชนเดอเรียที่ต้องการติดได้แล้ว 

แต่หากต้องการจะติดแชนเดอเรียในส่วนที่เป็นที่นั่งเล่น ไม่ว่าจะเป็นโซฟาหรือเก้าอี้ ให้เปลี่ยนจากการใช้ความยาว กว้างของห้องเป็นขนาดของโซฟาที่เราเลือกแทน สุดท้ายคือหากต้องการจะติด แชนเดอเรียที่โต๊ะกินข้าว ขนาดที่เหมาะสมคือประมาณครึ่งนึงหรือประมาณสองส่วนสามของความกว้างโต๊ะ เท่านี้เราก็จะได้ขนาดของแชนเดอเรียที่เหมาะสมแล้ว

 

ความสูงที่เหมาะสมของแชนเดอเรีย

ความสูงของแชนเดอเรีย มีความสำคัญไม่แพงขนาด ต้องเลือกให้มีความเหมาะสมกับขนาดของห้อง เพราะถ้ายาวจนเกินไปจะทำให้ห้องดูรก แต่ถ้าสั้นเกินไปก็จะทำให้ห้องนั้นไม่โดดเด่น ซึ่งหากติดตั้งแชนเดอเรียให้ปรับความสูงให้ห่างจากพื้นห้องประมาณ 7 ฟุต โดยนับจากล่างสุดของแชนเดอเรีย ส่วนถ้าหากต้องการนำไปติดในห้องรับประทานอาหาร ควรปรับให้ห่างเหนือโต๊ะกินข้าว 30 นิ้วขึ้นไป แต่หากเพดานสูงเกิน 8 ฟุต ระยะที่เหมาะสมจากระดับตะ คือประมาณ 36-40 นิ้ว

 

น้ำหนักก็สำคัญในการเลือกแชนเดอเรีย

ปกติแล้วเพดานจะสามารถรับน้ำหนักได้ไม่น้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังต้องมั่นใจว่า เพดานห้องหรือบ้านของเรานั้น สามารถรับน้ำหนักได้มากเท่าไหร่ เพราะถ้าแชนเดอเรียมีน้ำหนักมากเกินกว่าที่เพดานจะรับได้ไหว อาจจะเกิดอันตรายได้

 

สวยอลังด้วย "แชนเดอเรีย" ที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ต้องยกนิ้วให้

การติดตั้งแชนเดอเรีย มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ค่านิยม สไตล์การตกแต่ง จากสมัยก่อนที่แชนเดอเรียมักจะเป็นแก้ว หรือเม็ดคริสตัล เมื่อสะท้อนกับแสงไฟ ทำให้มีความสวยงามหรูหรา ส่องประกายระยิบระยับ ประกอบกับลวดลายซับซ้อน แชนเดอเรียสไตล์นี้มักใช้ประดับตาม โบสถ์ บ้านของเจ้าสัว พระราชวัง 

การใช้แชนเดอเรียประดับพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์คลาสสิคจะช่วยเพิ่มความหรูหรากับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี แต่ในปัจจุบัน แชนเดอเรียมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์โมเดิร์น ทำให้เข้าวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่มากขึ้น เปลี่ยนจากเน้นความหรูหรา คลาสสิค ให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น เป็นโคมที่มีองค์ประกอบน้อยชิ้น เปลี่ยนจากการใช้ คริสตัลแล้วใช้วัสดุอื่นแทน

 

 

แชนเดอเรียสไตล์ Modern ต้องยกนิ้วให้

เฟอร์นิเจอร์ Luna Loop Chandelier จากร้านเฟอร์นิเจอร์ Lounge Lover เป็นแชนเดอเรียที่เข้ากับบ้านสไตล์ Modern ซึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน การใช้แชนเดอเรียที่สวย เรียบ แต่ยังดูหรู ดูแพง ทำให้ห้องนั่งเล่นของบ้านมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นสามารถ Mix and Match ได้หลากหลาย ด้วยความเป็นสีขาว สามารถนำไปติดตั้งได้หลายห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร หรือจะเป็นห้องนอนก็สามารถนำแชนเดอเรียนี้ไปติดตั้งได้

 

แชนเดอเรียสไตล์ Modern ทรงสูงก็หรูได้

หากใครที่กำลังมองหา แชนเดอเรียที่ใช้สำหรับติดเพดานที่สูง อย่างบันไดบ้าน หรือห้องรับแขกเพดานสูง โคมไฟเพดาน อย่าง Sonnet Chandelier จากร้านเฟอร์นิเจอร์ Lounge Lovers ถือว่าตอบโจทย์มาก สำหรับผู้ที่มองหาแชนเดอเรียประดับบ้าน เพิ่มระดับความหรูหราให้กับบ้านอย่างมาก

 

แชนเดอเรียสไตล์ Modern ฉีกกฎเดิม

สำหรับห้องรับประทานอาหารที่ต้องการยกระดับในการรับรองแขก การหาแชนเดอเรียเรียบหรู เรียบง่าย สามารถปรับแต่งให้สอดคล้องกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น  ไม่เพียงเหมาะกับห้องรับประทานอาหาร สามารถปรับไปติดตั้งในห้องรับแขก หรือห้องอ่านหนังสือก็ถือว่าสวยขึ้นอย่างเหลือเชื่อ

 

แชนเดอเรียสไตล์ Modern Classic ลงตัวทุกที่

Modern Classic เป็นการผสมผสาน ความคลาสสิคแต่เพิ่มความทันสมัย ลูกเล่นใหม่ แทนการใช้วัสดุเดิม อย่างแก้ว คริสตัล เปลี่ยนเป็นเหล็ก ใช้ผ้า เน้นความเรียบง่าย มีสีสัน เข้ากับวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ไปพร้อม กับกลิ่นความคลาสสิคที่ยังคงหลงเหลือไว้

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาแชนเดอเรียที่มีความทันสมัย สามารถแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์อื่น ในห้องได้อย่างเข้ากัน ทำให้ห้องนั่งเล่นดูหรูหราแปลกตา มีความโดดเด่น มากขึ้นกว่าเดิม การใช้แชนเดอเรียอย่าง Giovanni Round Chandelier ปรับให้ห้องนั่งเล่นมีจุดดึงดูสายตามากขึ้น ผสานความคลาสสิคและความทันสมัยได้อย่างลงตัว

 

แชนเดอเรียสไตล์ Modern Classic ที่แนะนำ

ผู้ที่กำลังมองหา แชนเดอเรียให้กับห้องรับประทานอาหารที่บ้าน ให้สอดรับกับโต๊ะรับประทานอาหารตัวโปรด โต๊ะที่ยาวสามารถนั่งรวมกันได้หลายคน แชนเดอเรียรุ่น Giovanni Wide Chandelier ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์สำหรับห้องอาหารอย่างมาก เนื่องจากเป็นแชนเดอเรียที่ยาว ไปกับโต๊ะกินข้าว ทำให้ ห้องรับประทานอาหารในบ้าน ยกระดับความหรูหรา เที่ยงเคียงกับโรงแรมชั้นนำเลยทีเดียว

 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close