Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ส่องเก้าอี้ทานอาหารยกระดับบ้านให้หรูหรา

ส่องเก้าอี้ทานอาหารยกระดับบ้านให้หรูหรา

ส่องเก้าอี้ทานอาหารยกระดับบ้านให้หรูหรา

เก้าอี้ทานอาหาร จัดว่าเป็น 1 ไอเท็มหลักที่ต้องมีในห้องอาหาร โดยการเลือกนั้นจะต้องเลือกให้กับสไตล์ของบ้าน ทางที่ดีควรซื้อไปพร้อมโต๊ะทานอาหารโดยดีกว่า  โดยในบทความนี้จะกล่าวถึงในส่วนของเก้าอี้ เนื่องจากมีเรื่องราวที่น่าสนใจมาก ยิ่งการดีไซน์เก้าอี้ในปัจจุบัน หลายคนฝันอยากจะได้ห้องอาหารที่ดูหรูหรา ซึ่งเก้าอี้เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเสริมความหรูหราได้ 

 

ประโยชน์ของเก้าอี้ทานอาหารดีไซน์หรูหรา

  • ได้ความสบายใจ ทานอาหารได้เยอะขึ้น ซึ่งการเลือกซื้อเก้ากี้ที่ชื่นชอบนั้นจะช่วยให้ห้องอาหารนั้นดูน่าอยู่ น่าเข้าไปรับประทานนั่นเอง
  • ดีต่อสุขภาพ เนื่องจากเก้าอี้จะช่วยส่งเสริมให้ทุก คนนั้นนั่งทานอาหารในท่าทางที่ถูกต้อง หลายคนสงสัยการนั่งทานกับพื้นท่าทางไม่ถูกต้องอย่างไร…? การนั่งกับพื้นบางครั้งจะเผลอไปนั่งหลังค่อมได้ ส่งผลให้เวลาทานจะสำลักข้าวได้ง่ายนั่นเอง ดังนั้นการมีเก้าอี้จะช่วยทำให้นั่งหลังตรง ได้
  • ฝึกเวลาในการทาน บางคนเคยเป็น อยู่ดี ก็หิวทานบ่อยมากในแต่ละวัน การทานบ่อย ร่างกายจะทำงานได้ลำบาก เช่น ช่วงบ่าย 13.00 – 15.00 . เป็นเวลาที่ลำไส้เล็กทำงานในการย่อย ถ้าทานอาหารในช่วงนี้นั้นระบบย่อยก็จะเกิดความสับสนในหรือทำงานหนักขึ้นนั่นเอง
  • การเจริญอาหาร เนื่องจากเก้าอี้ที่ดีไซน์หรูนั้น ส่วนใหญ่ออกแบบมาหลัก คือ เบาะนุ่ม การนั่งทานจึงสะดวก และความสวยงามทำให้การมานั่งทานในให้อาหารนั้นมีความสุขได้

หลักในการเลือกเก้าอี้ทานอาหารทั่วไป

การใช้งานต้องพอดีกับความต้องการของผู้ใช้ เก้าอี้ไม่ใช่ว่าจะไปเลือก แล้ว ซื้อได้ทันที ต้องดูรูปลักษณ์ภายนอกก่อนว่าเหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่ เนื่องจากบางครั้ง โต๊ะก็มีขนาดสูงต่ำ หรือความกว้างนั้นต่างกันออกไป ส่งผลให้เก้าอี้ที่ดี ต้องมีดังนี้

  • ความสูงที่ใกล้เคียงกับโต๊ะ โดยให้ระดับความสูงที่พอดีกับผู้นั่ง ไม่สูงและไม่ต่ำจนเกินไป
  • เบาะสำหรับนั่ง ไม่แข็งจนเกินไป เนื่องจากการทานอาหาร ในบางครั้งหลายครอบครัวใช้เป็นพื้นที่ในการพูดคุยกัน ดังนั้นจำเป็นต้องใช้เวลาในการนั่งนาน เบาะที่ดีต้องมีความหนานุ่ม รองรับน้ำตัวของทุกคนได้นาน ไม่รู้สึกปวดเมื่อยจนเกินไป 
  • พนักพิง ในที่นี่จะมีหรือไม่มีก็ได้ สำหรับบ้านที่มีผู้สูงวัย การมีเก้าอี้พนักพิงสามารถช่วยรองรับเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ เช่น คนสูงอายุสมองที่เกี่ยวกับการทรงตัวอาจจะทำงานได้น้อยลง สามารถหงายท้องตกเก้าอี้ได้ หรือหลงลืมไปว่าเก้าอี้มีพนักพิงนั่นเอง

การเลือกเก้าอี้ทานอาหารให้ดูหรูหรา

บางคนเกิดคำถาม ทำไม…? เก้าอี้ต้องเลือกที่หรูหรา เนื่องจากเป็นสไตล์การจัดแต่งห้องอาหารที่มาแรงในปี 2021 รวมไปถึงเป็นเก้าอี้ส่วนใหญ่ที่มีพนักพิง เบาะนุ่ม ดีไซน์สวย แทบจะตอบโจทย์ครบทุกข้อที่กล่าวมา จึงได้หยิบยกมาบอกต่อในบทความนี้ หลักของการเลือกเก้าอี้ดีไซน์หรู มี 2 ประเด็นใหญ่ จะกล่าวถึง

  • วัสดุที่ทำเก้าอี้ ขึ้นชื่อว่าเก้าอี้ถ้าขาดความแข็งแรงถือว่าอันตราย เพราะทุกคนนั่งลงไปต้องทิ้งน้ำหนักตัวทั้งหมด ดังนั้นขาโต๊ะจะนิยมทำจากเหล็ก อลูมิเนียม สแตนเลส หรือไม้ที่แข็งแรง ซึ่งถ้าเป็นเก้าอี้ที่เน้นความหรูหรา ขาโต๊ะต้องมี ดังนี้
  • การทาสีสำหรับตกแต่งขาเก้าอี้ โดยจะเน้นที่สีดำ ทอง ขาว เท่านั้นเอง เพราะสีเหล่านี้จะขับความหรูหราของตัวเก้าอี้ได้ดี 
  • การตกแต่งขาเก้าอี้ 

จากที่กล่าวไปข้างต้น หลาย คนอาจจะสงสัยกัน ตัวอย่าง ขาและวัสดุของเก้าอี้ที่จะให้เห็นภาพได้ในประเด็นแรกนั้น เป็นเก้าอี้ที่ดีไซน์ถือว่าทันสมัย ขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะกับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด แต่ยังคงต้องการความหรูหราเรียบง่าย โดยเก้าอี้ดังกล่าว ตัวเก้าอี้เองเป็นเบาะสีแดง ตกแต่งกำมะหยี่อย่างดี มีช่องสำหรับระบายอากาศ หลายคนที่นั่งนาน แล้วเหงื่อออก เก้าอี้ดีไซน์นี้ตอบโจทย์ ตัวขาของเก้าอี้ทำจากสแตนเลส ทาเคลือบสีทอง จึงเป็นความเรียบหรูดูแพงที่ลงตัว

 

 

  • สีของเก้าอี้ สีนั้นสามารถบ่งบอกถึงความหรูหราได้ดีมาก แต่ต้องเป็นคนที่เลือกได้ถูกสี โดยสีที่ให้อารมณ์ถึงความดูแพง หลัก จะมี 5 สีที่นิยมกัน 
  • สีแดง แต่ต้องเป็นแดงเข้มเลย ไม่ใช่แดงในลักษณะแม่สี เช่น แดงเลือดหมู เป็นต้น 
  • สีฟ้า เป็นในส่วนของสีฟ้าน้ำทะเล หรือ สีฟ้าในโทนพาสเทล 

ลักษณะของเก้าอี้ จะมีพนักพิง มีช่องสำหรับการระบายอากาศ และตัวของเบาะพนังพิงเอง มีการห่อหุ้มด้วยกำมะหยี ตัวขาของเก้าอี้สร้างมาจากสแตนเลสสีทอง 

 

 

  • สีขาว แต่ไม่ใช่ขาวเลย เป็นขาวที่ออกไปโทนครีม  

ตัวอย่างของเก้าอี้ในสีดังกล่าว จะยกของที่มีการตกแต่งด้วยผ้าสีออกครีม ทำลายสวยงาม เบาะหนานุ่ม ตัวขาเก้าอี้จะเป็นไม้ทาด้วยสีดำ ซึ่งดูรวม แล้ว ให้ความหรูหราที่ออกแนวยุโรปนั่นเอง

 

 

สำหรับการเลือกเก้าอี้ทานอาหารยกระดับบ้านให้หรูหรา ความหรูหราของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ทั้งในแง่ของดีไซน์ รูปร่าง และฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามการเลือกเก้าอี้ควรเข้ากับโต๊ะทานอาหารมากที่สุด โดยได้ระดับความสูงที่อยู่ในระยะพอดีนั่งแล้วไม่หลังค่อมนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close