Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โซฟาแบบไหนที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แนะนำให้ซื้อ

โซฟาแบบไหนที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แนะนำให้ซื้อ

เมื่อพูดถึงโซฟา หลาย คนก็ต้องนึกถึงห้องนั่งเล่นเป็นอันดับแรก การมีโซฟาไว้สำหรับเอนกายจากการงานที่เหนื่อยล้า ทำให้ความเหนื่อยล้าละลายหายไปไม่มากก็น้อย โซฟาจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญของยุคนี้ ที่ช่วยรองรับอารมณ์บูดเบี้ยวจากนอกบ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถต้อนรับแขก ให้เป็นที่นั่งรอได้อีกด้วย

การเลือกโซฟาที่ใช่สักตัว จึงเรียกได้ว่าสำคัญกับห้องนั่งเล่นมาก   ตัวนึงสามารถมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทางลูกค้าหลายท่านก็อยากซื้อทีเดียว และไม่อยากเปลี่ยนบ่อย การหาเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจนับว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก และร้านเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เองก็ต้องมีความพิถีพิถันในการคำแนะนำเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน

แนะนำก่อนเลือกโซฟาเข้าบ้าน

ก่อนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาวางไว้ในบ้าน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่อย่างโซฟา ควรจะทำการวัดพื้นที่จะนำมาติดตั้งก่อนซื้อ ทั้งความยาว ความลึก และความสูง เมื่อไปเลือกที่ร้านเฟอร์นิเจอร์จะสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น นอกจากนั้นก็ควรตรวจสอบขนาดของประตู บันได เพื่อจะได้วางแผนการขนส่ง ทางเข้า-ออก ในบ้าน และเลือกว่าจะใช้เป็นโซฟาแบบถอดประกอบ หรือแบบสำเร็จรูปได้สะดวก

การเลือกขนาดไม่ใช่เพียงการวัดและจัดวางลงตำแหน่งที่ต้องการได้ก่อนจะเลือกซื้อโซฟา แต่ยังจำเป็นต้องนึกถึงความสะดวกในการเว้นทางเดิน พื้นที่เปิดประตู พื้นที่วางของอื่น ในห้อง เช่นการวางโซฟา คู่กับโต๊ะรับประทานกาแฟเล็ก หรือโคมไฟวางพื้น และที่สำคัญคือ ไม่ควรวางโซฟาใกล้หน้าต่างจนเกินไป เนื่องจากแสงแดดอาจจะทำให้โซฟาที่รักของคุณเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ แนะนำว่าโซฟาควรเว้นพื้นที่จากประตูประมาณ 1-1.5 เมตร ห่างจากพื้นที่ทางเดิน ประมาณ 1.5-2 เมตร เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ได้อย่างสะดวก

การเลือกให้เลือกตรงกับการใช้งาน

หลังจากที่เราวัดพื้นที่ที่ต้องการจะจัดวางโซฟาที่เราต้องการ ต่อมาก็ต้องเลือกประเภทของโซฟาที่เราต้องการ อย่างแรกก็เลือกจำนวนที่นั่งให้เหมาะสมกับจำนวนคนในบ้าน เหมาะสมกับขนาดของห้องที่เราต้องการ เข้ากับสไตล์ที่เราเลือกไว้ ไม่ว่าจะเป็นสี หรือว่าจะรูปทรงของโซฟา โดยประเภทของโซฟา ก็ปรับไปตามความเหมาะสมกับจำนวนคน เช่นกัน

ชนิดของเฟอร์นิเจอร์โซฟาที่เราควรรู้

โซฟาเบด

โซฟาเบดเหมาะสำหรับบ้านที่อยู่กันเป็นครอบครัว เป็นโซฟาที่สามารถปรับได้ไม่ว่าจะใช้นั่ง หรือใช้นอน สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ทำให้สามารถใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด การออกแบบมัลติฟังก์ชัน โซฟาประเภทนี้สามารถวางได้หลากหลายห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องหนังสือ นับว่าได้ประโยชน์แบบ 2 in 1

 

โซฟา 2 ที่นั่ง

โซฟาที่ออกแบบมาสำหรับนั่ง 2 คน ขึ้นกับขนาดตัวของผู้ใช้หรือแม้แต่จำนวนผู้อยู่อาศัย โซฟาแบบ 2 ที่นั่ง จะเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นขนาดเล็กอย่างในคอนโด ซึ่งโซฟาแบบนี้เป็นที่นิยมของคนวัยทำงานที่แยกมาอยู่คนเดียว นาน ทีจะมีเพื่อนมาเยี่ยมที่ห้องสักครั้ง และยังเหมาะกับคู่รักหรือแม้กระทั้งครอบครัวขนาดเล็ก

 

โซฟา 3 ที่นั่ง

โซฟาที่ออกแบบสำหรับนั่งได้สบาย ถึงสามคน ด้วยขนาดที่กว้าง โซฟาขนาด 3 ที่นั่งสามารถ นอน ดูทีวี สบาย ในห้องรับแขก หรือจะไว้นอนอ่านหนังสือ โซฟาแบบนี้นับว่ากำลังสบาย ทำให้โซฟาประเภทนี้มีความนิยมมากที่สุด แต่การจะใช้โซฟาประเภทนี้ก็ต้องมีพื้นที่วางพอสมควร ดังนั้นการวัดขนาดก่อนการซื้อจริงจึงสำคัญมาก

การเลือกวัสดุที่เหมาะกับโซฟาที่ต้องการ

วัสดุที่นิยมใช้ในการผลิตโซฟา ควรเลือกให้เหมาะกับคนในบ้าน เข้ากับการใช้งานและการตกแต่งบ้านตามสไตล์ หากในบ้านมีเด็ก สัตว์เลี้ยง การเลือกวัสดุก็ควรเลือกให้มีความทนทาน ป้องกันน้ำและความชื้น หรือถ้ามีการรับแขกผู้ใหญ่เป็นส่วนใหญ่ ก็ควรเลือกวัสดุที่มีการยกระดับขึ้นไปด้วย โดยวัสดุที่ใช้จะมีแตกต่างไปดังนี้

 

วัสดุที่ทำจากหนังสัตว์

หนังแท้เป็นโซฟาที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย มีผิวสัมผัสที่นิ่มสบาย มีความทนทาน สามารถระบายอากาศได้ดี ทนต่อน้ำและความชื้น ส่งผลให้ผู้ใช้งานใช้สบาย ราคาก็อาจจะสูงอยู่บาง แต่การใช้หนังประเภทนี้ ยิ่งใช้จะยิ่งนิ่ม ยิ่งเก่าจะยิ่งคลาสสิค

 

วัสดุที่ทำจากหนังเทียม

โซฟาจากหนังเทียมมีจุดเด่นที่มีสีสันหลากหลาย เลือกลวดลายได้มาก ซึ่งสามารถเลือกโซฟาไปคู่กับเฟอร์นิเจอร์อื่น ในห้องได้ไม่ยาก สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ทนต่อน้ำหรือความชื้น เหมาะกับบ้านที่มีเด็ก หรือสัตว์เลี้ยง แต่ความคงทนจะน้อยกว่าหนังแท้

 

วัสดุจากผ้าและใยสังเคราะห์

โซฟาแบบผ้า สามารถแยกย่อยได้หลากหลายประเภท ซึ่งความนุ่มสบายจะแตกต่างกัน แต่มีข้อเสียคือเมื่อใช้ไปนาน อาจหดตัว มีการกักเก็บฝุ่น ควรทำความสะอาดบ่อย โซฟาประเภทนี้ มีให้เลือกหลากหลายสีสัน สามารถนำไปประยุกต์วางตกแต่งกับห้องได้หลายสไตล์

 

โซฟาแบบไหนที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ LOUNGE LOVERS อยากแนะนำ

โซฟาสไตล์ TUXEDO

โซฟาสไตล์ Tuxedo สีน้ำเงินเข้มรุ่น Graylynn Sofa Lage Dark Blue จากร้าน LOUNGE LOVERS ที่ให้ความรู้สึก เรียบเท่ ตัดกับสีห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนใหญ่มักใช้สีอ่อน เหมาะกับการจัดวางในห้องรับแขก เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ บรรเทาความเหนื่อยล้าที่ได้รับมาทั้งวัน หรือเป็นมุมนั่งอ่านหนังสือก็เหมาะสมไม่แพ้กัน

โซฟาสไตล์ Sectional

เป็นโซฟาที่ได้รับความนิยมมากในยุคปัจจุบัน เป็นโซฟารูปทรงตัวแอล เหมาะกับการว่าเข้ามุมนั่งเล่นดี หรือจะวางไว้กลางห้อง ก็ดูโดดเด่นไม่แพ้กัน การมีโซฟาแบบนี้ในห้องนั่งเล่นใช้ได้ทั้งการอ่านหนังสือ ดูทีวี หรือไว้สำหรับการชวนเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้าน โซฟาประเภทนี้ก็ทำได้อย่างลงตัว

Credit image : Pinterest

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close