Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวทางการตกแต่งห้องนอนด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียงให้สวยสมบูรณ์แบบ

แนวทางการตกแต่งห้องนอนด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียงให้สวยสมบูรณ์แบบ

แนวทางการตกแต่งห้องนอนด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียงให้สวยสมบูรณ์แบบ

ลองฉีกแนวทางการออกแบบเล็กๆ น้อยๆ ที่เชื่อว่าหลายคนมองข้ามหรือนึกไม่ถึง การที่เราจะเปลี่ยนการตกแต่งจากโคมไฟตั้งโต๊ะภายในห้องนอนที่แสนจะธรรมดา มาเป็นโคมไฟระย้าที่ห้อยอยู่ข้างเตียงทั้งสองด้าน เป็นสไตล์ที่ดูน่าสนใจ สามารถนำไปใช้ตกแต่งห้องนอนได้ทุกรูปแบบ ซึ่งจะเป็นการออกจากกรอบเดิมๆ ของการตกแต่งบ้าน

ด้วยลักษณะของโคมไฟแขวนเพดานที่มีให้เลือกหลากหลายแทบไม่สิ้นสุด สิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นแนวทางที่จะช่วยให้คนรักบ้าน อยากตัดสินใจเปลี่ยนจากโคมไฟธรรมดา มาเป็นโคมไฟแขวนเพดานที่สะท้อนความแปลกใหม่ แถมยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้ห้องนอนได้มากขึ้นอีกด้วย

เสน่ห์ของโคมไฟระย้ากับการปรับแต่งให้ได้ดั่งใจ

เสน่ห์ของโคมไฟระย้ากับการปรับแต่งให้ได้ดั่งใจ

ทางเลือกใหม่ที่ทำให้เรารู้สึกว่า โคมไฟระย้าจะกลายเป็นสไตล์ที่โดดเด่นสำหรับห้องนอน เพราะโคมไฟชนิดนี้มีเอกลักษณ์พิเศษที่ไม่ซ้ำรูปแบบกับโคมไฟธรรมดา แต่นั่นไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะสูญเสียความสะดวกสบายในการอ่านหนังสือแต่อย่างใด เพราะแสงสว่างจากโคมไฟชนิดนี้สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานได้หลากหลายเช่นกัน ความทันสมัยของโคมไฟระย้าในยุคใหม่ สามารถปรับทิศทางของแสงสว่างได้ดั่งใจเลยทีเดียว

แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่นกฮูกใช้ชีวิตตอนกลางคืน ชอบการนอนหลับในบรรยากาศมืดๆ สักหน่อย ก็ยังสามารถปรับตำแหน่งให้แสงสว่างส่องไปด้านอื่นแทน แน่นอนว่ามันจะไม่รบกวนปัญหาการนอนหลับ หมดกังวลกับปัญหาในเรื่องนี้ไปได้เลย


ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า สว่างมากกว่าด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียง

ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า สว่างมากกว่าด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียง

ข้อดีที่เด่นชัดเป็นอย่างมากสำหรับโคมไฟระย้าก็คือพื้นที่ใช้สอยในห้องมีมากขึ้น ใช้พื้นที่ในการติดตั้งตั้งน้อย ด้วยการห้อยจากฝ้าเพดานด้านบนลงมา แทนที่จะเป็นการวางใช้พื้นที่แบบโคมไฟตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะ ดังนั้นบริเวณข้างเตียงจึงกลายเป็นตำแหน่งสำหรับประโยชน์ใช้สอยอื่นๆ ไม่ว่าจะใช้ตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้สวยๆ หรือจะใช้สำหรับวางข้าวของเครื่องใช้ให้หยิบจับได้สะดวก แถมการกระจายตัวของแสงไฟที่ส่องตรงลงมา ยังทำให้บริเวณรอบด้านดูสว่างมากขึ้น พื้นที่ใช้สอยด้านล่างสามารถมองเห็นสิ่งของได้ชัดเจน โดยแสงสว่างที่กระทบลงมาจะไม่สว่างจ้าจนทำให้ห้องนอนหมดความนุ่มนวล แต่จะเป็นแสงสว่างแบบสบายตา สีจางๆ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากกว่า

สะท้อนสไตล์ความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัว ด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียง

สะท้อนสไตล์ความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัว ด้วยโคมไฟระย้าข้างเตียง

โคมไฟระย้าข้างเตียง เป็นแนวทางการตกแต่งห้องนอนที่น่าสนใจและสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี  แม้บางครั้งรูปทรงของมันจะดูมีขนาดเล็ก แต่กลับดูสวยงามอย่างน่าประหลาด แถมการเลือกรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ยังสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านได้ว่าเป็นคนที่หลงใหลการตกแต่งในแบบโมเดิร์น, ล้ำสมัย หรือจะเรียบง่ายแบบบ้านๆ ก็ล้วนทำให้สวยงามน่าประทับใจได้ทั้งสิ้น

ความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ของโคมไฟระย้า

ความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ของโคมไฟระย้า

ความลงตัว เป็นตัวช่วยทำให้แสงสว่างของห้องนอนกลายเป็นการออกแบบที่ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โคมไฟระย้าข้างเตียงสำหรับคุณแล้ว ทางที่ดีควรเลือกให้ลงตัวกับองค์ประกอบทุกอย่างภายในห้องนอน ความสมดุลเหล่านี้จะประดับประดาห้องนอนด้วยความผ่อนคลายและให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกัน

 

ความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว ของโคมไฟระย้า 2

แต่ถ้าหากอยากเพิ่มความแปลกใหม่มากกว่านี้ แหวกแนวไปจากการใส่แค่โคมไฟระย้าข้างเตียงทั้งสองด้าน ลองเลือกให้ฝั่งหนึ่งเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ ส่วนอีกฝั่งเป็นโคมไฟระย้า ซึ่งทั้งสองอาจจะดูไม่สมดุล แต่ทว่ากลับสะท้อนสไตล์ที่กลมกลืนไปด้วยกันได้อย่างน่าทึ่ง

นอกเหนือจากการตกแต่งโคมไฟเหล่านี้แล้ว สิ่งที่เจ้าของบ้านควรคำนึงถึงก็คือตำแหน่งการเชื่อมต่อสายไฟที่ไม่ควรให้เกะกะหรือรกตา หากต้องการติดตั้งแบบไม่ถาวร อยากย้ายตำแหน่งหรือเปลี่ยนมุมบ้าง ให้เลือกใช้เป็นโคมไฟแบบเสียบปลั๊ก แล้วติดตั้งสายไฟกับผนังแบบชั่วคราว ซึ่งจะดีกว่าสำหรับคนที่ชอบการเปลี่ยนสไตล์ห้องนอนอยู่บ่อยๆ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close