Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
การจัดโคมไฟนอกบ้านหรือในสวน เตรียมการสำหรับเปลี่ยนบรรยากาศสังสรรค์ตามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ

การจัดโคมไฟนอกบ้านหรือในสวน เตรียมการสำหรับเปลี่ยนบรรยากาศสังสรรค์ตามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ

แสงสว่างมีความสำคัญอย่างมากในการออกแบบสถาปัตยกรรมของบ้าน เพราะสามารถสร้างบรรยากาศให้กับสถานที่นั้น ๆ ให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ เนื่องจากแสงอุ่น ๆ อย่างโทนวอร์มไวท์จะทำให้รู้สึกอบอุ่นและสร้างความเป็นกันเองได้มากมาย และสร้างความปลอดภัยเมื่อต้องการใช้งานในยามค่ำคืน แต่พื้นที่ภายในสวนหรือระเบียงนอกบ้านมักจะเป็นพื้นที่ที่ถูกทอดทิ้งสำหรับแสง และมักจะคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีแสงเพิ่มเติม สำหรับบางคนที่ไม่ได้ใช้สวนหรือระเบียงบ้านของพวกเขาเพื่อความบันเทิงหรือเป็นสิ่งอื่นนอกจากปลูกต้นไม้จัดวางภูมิทัศน์ภายนอกบ้านให้มีความสวยงาม นอกจากนี้การมีแสงในสวนหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปภายในตัวบ้านเมื่อความมืดเข้ามาเยือน เพราะคุณสามารถเปิดไฟจากโคมไฟหรือโคมไฟตั้งพื้น แสงไฟเล็ก ๆ ของหลอดไฟเพียงเท่านี้ ก็พร้อมที่จะเพลิดเพลินกับช่วงเย็นร่วมกันท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามได้อย่างลงตัว

ใช้แสงจากสิ่งที่เลือกใช้ได้ง่ายด้วยหลอดไฟแบบเรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์มากมาย

ใช้แสงจากสิ่งที่เลือกใช้ได้ง่ายด้วยหลอดไฟแบบเรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์มากมาย

เมื่อความมืดมาเยือน สิ่งที่คนเราขาดไม่ได้นั่นก็คือแสงสว่าง เราจำเป็นต้องมีแสงสว่างเพื่อใช้ในการดำรงชีวิต นอกจากแสงสว่างจะมีประโยชน์ที่ทำให้เรามองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจนขึ้นแล้ว แสงสว่างก็ยังมีส่วนช่วยให้บรรยากาศภายในบ้าน หรือ ภายในสวนอบอุ่นขึ้น ซึ่งแสงสว่างที่ว่า ก็คือแสงจากโคมไฟหรือหลอดไฟนั่นเอง นอกจากนี้ในสวนหย่อม ยังสามารถใช้ได้ในซุ้มประตู สระว่ายน้ำ ขั้นบันได และระเบียงของบ้าน ทำให้รู้สึกสนุกกับพื้นที่กลางแจ้งที่มีแสงไฟอุ่น ๆ มองดูแล้วสวยงาม

ใช้แสงจากสิ่งที่เลือกใช้ได้ง่ายด้วยหลอดไฟแบบเรียบง่ายแต่ได้ประโยชน์มากมาย

ต้นไม้เป็นปัจจัยหลักของการออกแบบแสงในสวนเลยก็ว่าได้ เราสามารถใช้โคมไฟส่องต้นไม้เพือสร้างความโดดเด่นแต่มองดูแล้วอบอุ่น นับว่าเป็นโคมไฟเป็นพื้นฐานของการใช้งานพื้นที่เพราะถ้าไม่มีไฟส่องต้นไม้ อาจทำให้ไม่เห็นสีของใบไม้ รูปทรงของต้นไม้ หรือแม้แต่บรรยากาศของสวนในตอนกลางคืนได้เลยนับว่าเป็นไฮไลท์ความงามของสวน ไฟส่องต้นไม้แบ่ง ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แบบส่องขึ้น แบบปักดิน มักใช้กับต้นไม้ทรงพุ่ม และแบบที่ยึดกับลำต้น มักใช้กับต้นไม้สูงชะลูดอย่างต้นมะพร้าว ส่วนอีกหนึ่งประเภท คือ แบบส่องลงส่วนใหญ่จะผูกติดไว้กับลำต้นหรือกิ่งที่แข็งแรง เพื่อให้แสงสว่างแก่พื้นที่สวนส่วนล่าง บริเวณนอกชานที่เจ้าของบ้านออกแบบให้เป็นมุมพักผ่อนของครอบครัวนั้นถูกตกแต่งด้วยต้นไม้พุ่มต่าง ๆ ดูแล้วเป็นพุ่มสวยงาม ด้านล่างปลูกไม้ประดับที่มีรูปแบบที่เรียวแหลมให้ดูพลิ้วไหว ตรงกลางติดโคมไฟผนังนอกบ้านอาจจะเป็นรูปทรงกระบอก แล้วเลือกใช้แสงวอร์มไวท์ เช่นเดียวกับซุ้มประตูหน้าบ้าน เพื่อเน้นสภาพแวดล้อมในส่วนนั้นดูอบอุ่นและยังสร้างจุดเด่นที่ดูน่าสนใจมาก ๆ ส่วนบนผนังระเบียงหรือทางเข้าของบ้านเราล้วนมีรูปแบบแตกต่างกัน แต่สำหรับบ้านหลังนี้สร้างผนังให้เกิดมิติด้วยการติดโคมไฟผนังส่องสองทาง ให้แสงส่องทั้งบนและล่าง ช่วยให้บรรยากาศที่ดูใกล้ชิดมากขึ้นและทันสมัยมากขึ้นได้ไม่น้อยเลย แสงไฟไม่เพียงสร้างบรรยากาศ สร้างอารมณ์ความรู้สึกให้กับผู้อยู่ได้สัมผัสเท่านั้น แต่แสงยังเป็นตัวขับเน้นและช่วยโชว์ผิวสัมผัสของผนังได้เช่นกัน แสงสว่างในพื้นที่กลางแจ้ง เช่น อาคารและสวนหย่อมสามารถสร้างความรู้สึกผ่อนคลายที่ดูอบอุ่นได้ไม่แพ้กับพื้นที่ภายในอาคารได้เหมือนกัน อย่างการติดหลอดไฟไว้ตรงทางเดินระแนงไม้ และซ่อนไฟไว้ตรงต้นไม้ ไม่เพียงเพิ่มแสงสว่างเท่านั้นแต่เป็นการตกแต่งเพื่อสร้างความสวยงาม

สร้างบรรยากาศอบอุ่นเรียบง่ายด้วยโคมไฟตั้งพื้น น่ารักและมีสไตล์สะท้อนความฮิปเตอร์หนักมาก

สร้างบรรยากาศอบอุ่นเรียบง่ายด้วยโคมไฟตั้งพื้น น่ารักและมีสไตล์สะท้อนความฮิปเตอร์หนักมาก

เนื่องจากแนวฮิปสเตอร์จะมีไลฟ์สไตล์ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก ลักษณะของการตกแต่งภายในบ้านจึงออกมาในรูปแบบที่เป็นกันเองและดูสบาย ๆ เป็นหลัก ไม่เน้นดีไซน์ที่หรูหรา การตกแต่งในโทนสีสะอาดตาและไม่ฉูดฉาด อาจเป็นสีขาว สีเทา หรือสีเอิร์ธโทน แบบง่าย ๆ ก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านของคุณดูฮิปและเท่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำความดิบเท่แบบสไตล์ลอฟท์ที่เน้นการเปลือยผนังมาใช้ร่วมกันกับการตกแต่งภายนอกบ้านสไตล์นี้ก็ได้เช่นกัน โดยอาจเลือกโชว์พื้นผิวเพียงแค่บางส่วนเพื่อสร้างความน่าสนใจ แต่ถ้าจะให้เท่และมีสไตล์ยิ่งขึ้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีผิวสัมผัสจากงานไม้แท้ ๆ ที่มาพร้อมดีไซน์เรียบง่าย ไม่ปรุงแต่งมากนัก ใช้เทียนหอม โคมไฟตั้งพื้นวางตามจุดต่าง ๆ หรือหลอดไฟกระพริบ พร้อมกับวางโต๊ะหรือโซฟาสำหรับนั่งหรือเอนหลังตัวโตที่นุ่มนิ่ม นอกจากพื้นที่นั่ง ๆ นอน ๆ สุดสบายแล้ว ต่อมาเป็นการสร้างบรรยากาศดี ๆ ด้วยของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ อย่างแจกันดอกไม้ ต้นไม้ ผ้าปูโต๊ะ พรมที่มีลวดลายกราฟิกชนเผ่า หรือภาชนะเก๋ ๆ สำหรับวางอาหาร และเครื่องดื่ม หรือจะตามด้วยการจัดเต็มสร้างแสงสว่างแบบอบอุ่นด้วยโคมระย้า Twinkle Light ที่สามารถห้อย และแขวนตามต้นไม้ในสวน หรือจะวางบนพื้นสนามหญ้าก็ได้ตามใจชอบ

สร้างบรรยากาศอบอุ่นเรียบง่ายด้วยโคมไฟตั้งพื้น น่ารักและมีสไตล์สะท้อนความฮิปเตอร์หนักมาก

การจัดโคมไฟนอกบ้านหรือในสวนไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นและแสงไฟเล็ก ๆ จากหลอดไฟเพียงเท่านี้ ก็ทำให้ไอเดียและความชื่นชอบของเจ้าของบ้าน สามารถเปลี่ยนบรรยากาศของบริเวณบ้านเพื่อเตรียมไว้สำหรับการสังสรรค์ตามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ เป็นการช่วยให้บริเวณบ้านของเรากลายเป็นมุมแห่งความสุขได้ทุก ๆ ช่วงเวลา

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close