Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความประทับใจ เติมบรรยากาศอบอุ่นคลาสสิคด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

สร้างความประทับใจ เติมบรรยากาศอบอุ่นคลาสสิคด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

ช่วงเวลาแห่งค่ำคืนที่ดำเนินมาถึง แสงสว่างภายในบ้านกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่จะถูกจุดให้เกิดความสว่างไสวเพื่อประโยชน์ในการมองเห็นและด้านอารมณ์ความรู้สึก ที่จะช่วยทำให้คุณสัมผัสได้ถึงสุนทรียะแห่งความผ่อนคลาย โทนสีจากโคมไฟบอกเล่าเรื่องราวหลากหลายตามสไตล์การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นแบบเมทัลลิค แวววาวซ่อนความเท่ห์ เหมาะสำหรับความทันสมัย หรือจะเป็นความนุ่มละมุนชวนผ่อนคลายด้วยการตกแต่งในกลิ่นอายคลาสสิคแบบเน้นๆ คุณก็สามารถเนรมิตทุกอย่างให้ได้ดั่งใจฝัน ไม่ยุ่งยากจนเกินไป ด้วยไอเดียเหล่านี้ที่จะประยุกต์ที่พักชั้นเลิศให้แก่คุณได้เพลิดเพลินไปกับความสุขเมื่อยามราตรีดำเนินมาถึง ทั้งอบอุ่นและละมุนตาด้วยบรรยากาศย้อนวันวานสู่ความเป็นชนบทอันแสนเรียบง่าย

 

การดึงเอาเสน่ห์ของวัฒนธรรมมาผสมผสาน

การดึงเอาเสน่ห์ของวัฒนธรรมมาผสมผสาน

หลากหลายด้วยวัฒนธรรมที่นำมาผสมผสานเข้าด้วยกัน จะกลายเป็นดีไซน์ที่น่าดึงดูดให้บรรยากาศภายในห้องเต็มไปด้วยกลิ่นอายความอบอุ่นและสัมผัสที่สะดวกสบาย ยกตัวอย่างการผสมผสานระหว่างความเป็นญี่ปุ่นเรียบง่าย มีกลิ่นอายมินิมอลเล็กน้อย เข้าคู่กับความโมเดิร์นที่เรียบหรู ช่วยให้สีสันของห้องดูอบอุ่น ลองเลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่ออกแบบเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะช่วยยิ่งช่วยสร้างกลิ่นอายความคลาสสิคให้มากขึ้นไปอีกระดับ นอกจากนี้การดีไซน์ของโป๊ะโคมไฟที่สัมพันธ์กับการตกแต่งห้อง ยังช่วยเสริมความโดดเด่นให้ดูน่าอยู่มากขึ้นไปในตัว

 

ความเก๋ไก๋ของสไตล์อินตัสเทรียล

ความเก๋ไก๋ของสไตล์อินตัสเทรียล

ความเป็นอินดัสเทรียลสไตล์ ช่วยดึงเอาความดิบของชิ้นงานออกมา ตัวโคมไฟที่นำมาใช้จึงไม่เน้นการปิดบังสีที่แท้จริง รวมไปถึงลวดลายที่เกิดขึ้น ทั้งหมดจะถูกสร้างสรรให้มีความเป็นธรรมชาติในตัวเอง ในขณะที่แสงสว่างที่สะท้อนออกมา ก็ยังช่วยเติมความโดดเด่นให้โคมไฟดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ลองเลือกใช้โคมไฟวัสดุเหล็กหรือวัสดุไม้ ที่มีความสวยงามแบบดิบๆ ในสไตล์อินัสเทรียลอยู่ในตัว วางคู่กับเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู คุณจะสัมผัสได้ถึงความสุขสงบ และบรรยากาศอันล้ำลึกได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

การเลือกใช้วัสดุไม้เพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติ

การเลือกใช้วัสดุไม้เพื่อสร้างความเป็นธรรมชาติ

งานไม้ที่นำมาสร้างสรรค์เป็นโคมไฟ หากแนะนำตามสไตล์ความนิยมที่จะชวนให้คุณรู้สึกพึงพอใจและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนในการนำมาใช้ตกแต่งบ้านให้ดูเป็นธรรมชาติแล้วล่ะก็ ไม้โอ๊คกับลวดลายที่โดดเด่น ความคดโค้งของอายุไม้ที่ถูกขัดเกลาจนออกมาเป็นชิ้นงานสุดพิเศษ โทนสีน้ำตาลเข้มและอ่อนสลับกันเป็นจังหวะเหมาะสำหรับสร้างสรรค์เป็นโคมไฟแขวนเพดานแบบกลุ่ม หรือจะเลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังในรูปทรงเรขาคณิตธรรมดาเรียบง่าย ก็ดูสวยงามเพลินตาไปกับลวดลายที่ไม่ซ้ำใคร

 

เชิงเทียนกับความย้อนยุคดั้งเดิมสุดเข้มข้น

เชิงเทียนกับความย้อนยุคดั้งเดิมสุดเข้มข้น

บรรยากาศอบอุ่นและยังช่วยดึงเอาความหรูหรามาใช้งานร่วมกันได้อย่างลงตัว คือการหยิบเอาโคมไฟเชิงเทียนที่เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างโคมไฟระย้าในยุคปัจจุบัน โครงเหล็กง่ายๆ ไม่ซับซ้อน กลายเป็นที่ตั้งหลอดไฟที่มีรูปทรงคล้ายแท่งเทียนอยู่ด้านบน สามารถใช้เป็นโคมไฟแขวนเพดานเหนือโต๊ะรับประทานอาหาร หรือโคมไฟแขวนข้างหัวเตียงแบบเคียงคู่กันสองข้าง ก็ช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก และอบอุ่นด้วยความนุ่มละมุนเบาๆ จากแสงสว่างที่ไม่มากจนเกินไป

 

ปรับแสงสว่างให้ควบคุมได้ในบางพื้นที่

เชิงเทียนกับความย้อนยุคดั้งเดิมสุดเข้มข้น

กรณีในบางพื้นที่ต้องใช้งานหลากหลายกิจกรรม ซึ่งแบ่งออกเป็นความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่การใช้งาน การปรับแสงสว่างให้เหมาะสมจึงไม่สามารถบอกได้ตายตัวว่าจะต้องอยู่ในระดับไหน เพื่อสร้างความสะดวกสบาย โดยยังคงให้แสงสว่างใช้งานได้อย่างชัดเจนตามต้องการในระดับที่พอเหมาะพอดี ไม่มากหรือน้อยจนทำให้หงุดหงิดใจ ดังนั้นการติดตั้งดิมเมอร์เฉพาะในห้องที่จำเป็นต้องปรับแสงสว่างตามช่วงระยะเวลาในการใช้งานเอาไว้ด้วยถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมการทำงานของแสงไฟได้ดั่งใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสุดโรแมนติก หรือปาร์ตี้รอบค่ำ ก็กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกให้เข้าจังหวะกันได้อย่างลงตัว โดยยังคงเสน่ห์ความอบอุ่นซ่อนเอาไว้เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายอยู่ด้วย

การปลี่ยนสีสันของบ้านด้วยการแต่งเติมแสงสว่างจากโคมไฟให้ได้บรรยากาศที่อบอุ่นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่เข้าใจหลักการส่องสว่างของแสง และการตกแต่งห้องที่จะต้องสัมพันธ์กันกับการดีไซน์โคมไฟจากรูปลักษณ์ภายนอก รวมทั้งระดับความเข้มของแสงที่นำมาใช้ด้วย เพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนพื้นที่สุดโปรดให้อบอวลไปด้วยความอบอุ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close