Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟร่วมสมัยสำหรับห้องต่างๆ ภายในบ้าน เลือกใช้อย่างไรให้สวยลงตัว ?

โคมไฟร่วมสมัยสำหรับห้องต่างๆ ภายในบ้าน เลือกใช้อย่างไรให้สวยลงตัว ?

บ้านที่ผสมผสานระหว่างกลิ่นอายความทันสมัย เข้าคู่กับสไตล์ความเป็นไทยเดิม คือเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เหมาะสำหรับการออกแบบบ้านในยุคนี้เป็นอย่างยิ่ง การตกแต่งที่สวยงามพร้อมด้วยลูกเล่นจากโคมไฟที่เลือกจับเอาความร่วมสมัยในการดีไซน์มาใช้เพื่อให้สัมพันธ์กับสไตล์ของบ้านได้ลงตัวมากที่สุด

โคมไฟ

แต่การเลือกรูปทรงโคมไฟสำหรับมือใหม่ อาจจะดูเป็นเรื่องยากอยู่พอสมควร โดยเฉพาะบ้านที่มีสไตล์การตกแต่งห้องที่ต่างกันออกไป อีกทั้งรสนิยมของแต่ละบ้านก็ต่างกัน โคมไฟแบบร่วมสมัยที่ออกแบบมาจึงต้องถูกสร้างสรรค์ให้ตอบโจทย์ได้อย่างยืดหยุ่น ซึ่งโคมไฟที่เราคัดสรรมาต่อไปนี้ อาจจะเป็นตัวจุดประกายไอเดีย ให้คนรักบ้านลองนำไปใช้เป็นแนวทางสำหรับเสน่ห์อันสวยงามที่ช่วยให้ความร่วมสมัยผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมากที่สุด

ไอเดียโคมไฟร่วมสมัยสำหรับห้องนั่งเล่น

โคมไฟ

ก่อนอื่นต้องบอกว่าห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ๆ เต็มไปด้วยหลากหลายกิจกรรมของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน มีความคึกคักที่ผสมผสานทั้งความบันเทิง เป็นพื้นที่ต้อนรับแขก หรือแม้กระทั่งการนั่งเล่นพักผ่อน พูดคุยพบปะกันของสมาชิกในครอบครัว ผู้คนจึงใช้เวลาโดยส่วนมากในแต่ละวันไปกับพื้นที่แห่งนี้มากที่สุด การตกแต่งแสงไฟที่เป็นสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งให้บรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายเป็นปัจจัยหลัก สิ่งที่ควรนึกถึงด้วยก็คือการสร้างความสดใส และดีไซน์อันน่าตื่นตาตื่นใจผ่านความสวยงามของโคมไฟที่สะท้อนความเป็นอดีตและปัจจุบันเอาไว้ด้วยกัน หากเป็นลูกเล่นที่เลือกเอาโคมไฟแบบซ่อนมาเป็นตัวช่วยสร้างลูกเล่นเหมือนคลื่นแสงที่ซ้อนทับกันอยู่ด้านในของเพดานที่มีการเล่นจังหวะอยู่แล้ว จะทำให้ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับเป็นที่ของการพักผ่อน แสงสว่างที่ส่องประกายลงมา ให้ความสวยงามในระดับที่พอเหมาะพอดีเลยทีเดียว

ไอเดียโคมไฟร่วมสมัยสำหรับห้องน้ำและพื้นที่อาบน้ำ

โคมไฟ

ห้องอาบน้ำหรือห้องน้ำที่แบ่งสัดส่วนกันเอาไว้ เป็นพื้นที่ๆ คุณควรจะใส่ใจไปกับความผ่อนคลายไม่แพ้ไปกว่าห้องอื่นๆ แม้การใช้งานจะเป็นเพียงบางช่วงเวลาที่ต้องทำกิจวัตรประจำวันก็ตามที ทว่าคุณก็จะต้องเดินเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้อยู่ตลอดทั้งวัน ดังนั้นการตกแต่งแสงสว่างที่ดีจะต้องปัดเอาความอึดอัดและบรรยากาศที่ชวนหงุดหงิดออกไป แล้วปล่อยให้แสงสว่างจากโคมไฟที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทน ถ้าหากคุณมีอ่างล้างหน้าและกระจกเงา ชุดโคมไฟที่น่าสนใจสำหรับการใช้งาน แนะนำเลือกเป็นสไตล์ที่เรียกว่า Tree Linear รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาวเรียบง่าย ติดตั้งเหนือกระจกเงาเพื่อให้แสงสว่างสำหรับใช้งานที่สมบูรณ์แบบ โคมไฟแบบนี้จะช่วยยกระดับห้องน้ำของคุณให้ดูสวยงามมีระดับ เข้าถึงสไตล์ที่ผ่อนคลายและสะดวกสบาย ทำให้คุณรักที่จะใช้เวลาไปกับตัวเองได้อย่างสบายๆ พร้อมกับความรู้สึกอบอุ่น และสุขสงบ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างสรรค์ที่ดีสำหรับการนำเอาแสงสว่างมาช่วยปรับทัศนียภาพในพื้นที่ๆ หลายคนมองข้ามไป

ไอเดียโคมไฟแบบร่วมสมัยสำหรับห้องรับประทานอาหาร

โคมไฟ

บริเวณห้องรับประทานอาหารเป็นพื้นที่ๆ ครอบครัวจะใช้เวลาร่วมกันในช่วงมื้อค่ำ บรรยากาศของห้องนี้จึงอาจดูไม่แตกต่างจากห้องนั่งเล่นมากนัก เพราะไม่ใช่เพียงได้อิ่มเอมไปกับเมนูแสนอร่อยบนโต๊ะ แต่ยังเป็นพื้นที่ๆ มีความหมายสำหรับการสร้างความผ่อนคลายร่วมกัน ลิ้มรสความอร่อยของเมนู และลูกเล่นอันสร้างสรรค์ของแสงสว่างที่จัดสรรเอาไว้ด้านบนเหนือโต๊ะรับประทานอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งติดตั้งที่นิยมกันอยู่แล้ว ซึ่งการหยิบเอาสไตล์ร่วมสมัยมาใช้ แน่นอนว่าจะทำให้พื้นที่แห่งนี้ดูอบอุ่นและเต็มไปด้วยความสุขมากยิ่งขึ้น งานดีไซน์ออกมาในแบบเรียบง่ายอย่างที่เห็น สีขาวและดำพร้อมกับเส้นลวดที่ใช่เป็นส่วนประกอบตรึงตัวโคมไฟให้ยึดติดเข้าด้วยกัน ห้อยตัวเป็นโคมระย้าเรียบง่ายสมส่วนกันในทุกๆ ด้าน มองแล้วให้ความผ่อนคลายสบายตา โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่คลาสสิคผสมกับควมเข้มขรึมทันสมัยเคล้ากันได้อย่างน่าหลงใหลทีเดียว

ด้วยไอเดียเบื้องต้นเหล่านี้ สรุปได้ว่าหากคุณอยากจะลองตกแต่งบ้านโดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการความอบอุ่น และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย อย่าลืมว่าแม้จะเป็นการหยิบเอาโคมไฟแบบร่วมสมัยมาใช้ตกแต่ง ทว่าในแต่ละห้องก็ให้สีสันที่แตกต่างกัน ดังนั้นรูปแบบของโคมไฟจึงต้องแตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน ขอแนะนำให้พิจารณาความเหมาะสมให้ดีก่อนติดตั้ง จะได้ช่วยสร้างความน่ารื่นรมย์ที่เหมาะสมกับองค์ประกอบโดยรวมทั้งหมดได้อย่างที่เจ้าบ้านทุกคนต้องการ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close