Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
คู่มือการเลือกโคมไฟ ให้เข้ากับบ้านสไตล์ร่วมสมัยของคุณ

คู่มือการเลือกโคมไฟ ให้เข้ากับบ้านสไตล์ร่วมสมัยของคุณ

บ้านที่ได้รับการออกแบบด้วยสไตล์ร่วมสมัยมักมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวอยู่แล้ว นั่นก็คือความรู้สึกที่สบายตา ความนุ่มละมุนของบรรยากาศที่ชวนสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น องค์ประกอบที่เน้นวัสดุโค้งมนและความเป็นธรรมชาติมาประยุกต์เข้าด้วยกัน เป็นพื้นฐานของลูกเล่นศิลปะผ่านรูปแบบและโครงสร้างต่างๆ ตั้งแต่ลวดลายของผ้าม่าน โคมไฟ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์

คู่มือการเลือกโคมไฟ ให้เข้ากับบ้านสไตล์ร่วมสมัยของคุณ

การสร้างสรรค์ความสวยงามเหล่านี้ หากต้องการสร้างสิ่งที่ช่วยดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น "โคมไฟ" คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ให้บรรยากาศความร่วมสมัยดูน่าประทับใจ ด้วยแนวคิดการเลือกแสงสว่างและการติดตั้งให้เหมาะสมต่อไปนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ เป็นไอเดียให้คุณนำไปประยุกต์ใช้กับการตกแต่งบ้านที่มีเอกลักษณ์เช่นนี้ได้อย่างที่ต้องการ

ห้องครัวสไตล์ร่วมสมัย

ห้องครัวสไตล์ร่วมสมัย

สำหรับการเลือกตกแต่งห้องครัวให้มีกลิ่นอายความร่วมสมัย ความลงตัวที่น่าสนใจก็เห็นจะเป็นโคมไฟแขวนเพดานที่ะช่วยสร้างแนวทางไม่ซ้ำซากให้กับพื้นที่ของคุณ สะท้อนเอกลักษณ์ที่มีความน่าดึงดูด เหมาะสำหรับการใช้ตกแต่งภายในห้องครัว การเลือกโคมไฟแขวนเพดานสำหรับห้องนี้ ควรเลือกลักษณะที่เป็นทรงกลมที่มีความเรียบง่าย ไม่หวือหวาด้วยลวดลาย เพื่อสร้างความอ่อนโยน โคมไฟจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องครัวดูไม่น่าเบื่อ ทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นแสงสว่างหลักและแสงสว่างเพื่อความสวยงามเฉพาะจุดได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ห้องอาบน้ำสไตล์ร่วมสมัย

ห้องอาบน้ำสไตล์ร่วมสมัย

หากย้อนมองกลับไปในการสร้างบ้านแบบดั้งเดิม สิ่งที่ทำให้ห้องอาบน้ำ ซึ่งประกอบไปด้วยโถส้วม พื้นที่อาบน้ำ และกระจกเงา รวมอยู่ด้วยกันภายในห้องเดียวอยู่แล้ว เพื่อสร้างบรรยากาศที่ไม่ชวนอึดอัด ทำให้ห้องน้ำดูโอ่อ่า แต่ยังคงกลิ่นอายความนุ่มละมุนสายตา และรู้สึกอันน่าผ่อนคลายเอาไว้ โคมไฟแขวนที่จัดอยู่ในกลุ่มโคมไฟระย้าคือแนวทางที่ช่วยเติมเสน่ห์อันน่าสนใจให้กับพื้นที่ห้องน้ำของคุณที่ดูร่วมสมัยได้อย่างเหมาะสม แสงสะท้อนที่มาจากความระยิบระยับผ่านเม็ดคริสตัล ให้ความหรูหราและทันสมัย ผสมผสานกันได้อย่างดีในหนึ่งเดียว ถ้าคุณมีพื้นที่สำหรับอ่างอาบน้ำด้วยแล้วล่ะก็ พื้นที่ด้านบนเพดาน คือตำแหน่งติดตั้งโคมไฟชนิดนี้ได้อย่างลงตัว

ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย

ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัย

ห้องนอนร่วมสมัย เน้นสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย อบอุ่น และช่วยให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้สนิทตลอดทั้งคืน นอกจากเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายที่ถูกคัดสรรมาไว้ภายในห้องในแบบย้อนยุคและทันสมัยผสมผสานกันแล้ว ลักษณะของโคมไฟที่เลือกนำมาตกแต่งใช้การผสมผสานระหว่างความเรียบหรู และคลาสสิคเข้าด้วยกัน การดีไซน์โคมไฟที่เหมาะกับห้องนอน จะเน้นให้ความสำคัญกับรูปร่างภายนอกอันเด่นชัดมากกว่าแสงสว่าง เพราะพื้นที่ห้องนอนต้องการเพียงแสงสลัวๆ และแสงเฉพาะจุดเพื่อความสะดวกในการใช้งานบางครั้งคราวเท่านั้น ลองมองหาโคมไฟแขวนเพดานกึ่งโคมไฟระย้า รูปวงกลมสลับกันตามขนาด ด้านในหล่อด้วยแท่งเหล็กที่ทำหน้าที่เหมือนเชิงเทียน ติดตั้งหลอดไฟขนาดเล็กที่สะท้อนกับตัวโป๊ะโคมไฟด้านนอก ให้แสงสว่างสว่างไม่มากจนเกินไป แต่สะดุดตาด้วยองค์ประกอบด้านนอกที่มีขนาดใหญ่ เป็นการสร้างจุดโฟกัสที่สวยงามในห้องนอนได้เป็นอย่างดี

ห้องรับประทานอาหารในสไตล์ร่วมสมัย

ห้องรับประทานอาหารในสไตล์ร่วมสมัย

สำหรับการตกแต่งภายในห้องรับประทานอาหาร โคมไฟระย้าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีกับงานออกแบบร่วมสมัย เส้นสายที่สะอาดตาและรายละเอียดที่ดีไซน์ออกมาแบบไม่ซับซ้อนจนเกินไป จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ไม่อึดอัด เติมสีสันให้ห้องรับประทานอาหารของคุณดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ซึ่งห่างจากรายละเอียดที่เต็มไปด้วยความหรูหราจนเกินไป ซึ่งจะสอดคล้องกับธีมสมัยใหม่ที่ลงตัวกันเป็นอย่างดีทีเดียว คุณอาจจะเลือกการตกแต่งด้วยโคมไฟระย้าเหนือโต๊ะรับประทานอาหาร และโคมไฟติดผนังในบางจุดของห้อง หากโต๊ะรับประทานอาหารของคุณเป็นพื้นที่เดียวกันกับห้องครัว จะช่วยทำให้บรรยากาศดูมีเสน่ห์งดงามมากยิ่งขึ้น

ด้วยสไตล์เหล่านี้สิ่งที่เจ้าของบ้านจะสัมผัสได้จากการผสมผสานระหว่างแสงสว่างที่กระจายตัวอยู่ภายในห้อง และการตกแต่งแบบร่วมสมัย ซึ่งขับเน้นความน่าสนใจไปที่โคมไฟที่นำมาใช้งาน ความอบอุ่นที่เข้มข้นสร้างความน่าอยู่ให้บ้านของคุณมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลที่เปล่งประกายออกมา คือความดิบ เท่ ผสมผสานกันอย่างลงตัว คลาสสิคและทันสมัย ไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดที่โดดออกจากกัน ทุกอย่างล้วนผสมผสานเเข้ากันได้อย่างเหมาะสม

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close