Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โป๊ะโคมไฟสีขาว ศิลปะความสวยที่มีนิยามเป็นของตัวเอง

โป๊ะโคมไฟสีขาว ศิลปะความสวยที่มีนิยามเป็นของตัวเอง

ความสง่างามของสีขาว ให้ความสบายตาและช่วยเติมบรรยากาศให้บ้านดูมีพื้นที่กว้างขวาง สัมผัสได้ถึงความสบาย น่าอยู่อาศัย บ้านส่วนใหญ่จึงเลือกใช้โทนสีสว่างแบบนี้เป็นโทนหลัก ซึ่งเรายังมองเห็นความน่าหลงใหลของสีขาวที่จะนำมาใช้กับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของใช้ภายในบ้านร่วมด้วย ไม่ใช่แค่ตู้ เตียง หรือโซฟาเท่านั้น ทว่าโป๊ะโคมไฟที่ถูกประยุกต์ด้วยสีขาวล้วนดูเป็นสิ่งที่น่าดึงดูด มีเสน่ห์โดดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่มีสิ่งใดจะสามารถลอกเลียนแบบได้

โป๊ะโคมไฟสีขาว ศิลปะความสวยที่มีนิยามเป็นของตัวเอง

แม้นักออกแบบมักจะห้ามปรามอยู่เสมอว่า การใช้สีขาวสำหรับบ้านนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ไม่ควรใช้สีขาวล้วนทั้งหมด เพราะจะทำให้เกิดความเรียบเสมอกันจนไร้มิติ แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้เกิดความรู้สึกอันแสนน่าเบื่อ แต่คงไม่ใช่กับผลงานโคมไฟที่การเลือกเอาสีขาวมาเติมลูกเล่นร่วมกับรูปทรงที่สมดุล จนกลายเป็นชิ้นงานที่เหมาะแก่การตกแต่งและเอื้อประโยชน์ในการให้แสงสว่างได้เป็นอย่างดีเช่นนี้

โป๊ะโคมไฟสีขาว สะดุดตาได้ทุกสไตล์

โป๊ะโคมไฟสีขาว สะดุดตาได้ทุกสไตล์

ไม่ว่าจะเป็นห้องโทนสีไหน เมื่อจัดวางโคมไฟที่ออกแบบมาให้เป็นสีขาวล้วนทั้งชิ้นลงไป ก็กลายเป็นพื้นที่พิเศษที่ชวนสะดุดตา แสงสว่างที่ส่องประกายออกมา เมื่อถูกเลือกสรรอุณหภูมิสีที่ถูกต้องเข้าไปด้วยแล้ว ย่อมทำให้เกิดความสมดุลที่สวยงาม ความราบเรียบดังที่กล่าวไปข้างต้นย่อมไม่เกิดขึ้นกับการสร้างสรรค์เหล่านี้ งานสีขาวที่แต่งแต้มลงไปไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหนๆ ก็ทำให้บ้านดูมีมิติแปลกตา กลายเป็นสีสันมากกว่าความน่าเบื่อ อีกทั้งยังเอื้อให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมแบบใหม่ที่คาดไม่ถึง

ความขาวเป็นมินิมอลอย่างหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะเลือกโคมไฟที่มีการออกแบบซับซ้อนสักแค่ไหน หากดีไซน์ด้วยสีขาวโดยไม่พยายามแต่งแต้มสีอื่นใดลงไปมากมายนัก ก็สามารถเปลี่ยนให้ถูกลดทอนจนเหลือความรู้สึกที่สัมผัสได้ถึงความเรียบง่ายที่น่าดึงดูด ความสง่างามที่เข้ากันได้กับบ้านของคุณเองในทุกพื้นที่ๆ ต้องการ สิ่งที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือสีขาวของโคมไฟ สะท้อนความสว่างได้มากกว่าสีอื่น เหมาะสำหรับใช้งานกับพื้นที่ๆ มีความจำกัด

ความเรียบง่ายที่ไม่น่าเบื่อของโคมไฟสีขาวล้วน

ความเรียบง่ายที่ไม่น่าเบื่อของโคมไฟสีขาวล้วน

เมื่อคุณแต่งบ้านแบบดิบๆ สไตล์ลอฟท์ โคมไฟสีขาวจะเข้ากันได้ดีทีเดียวกับสไตล์นี้ โดยที่ตัวโป๊ะจะเข้าไปช่วยทำให้ความดิบดูซอฟท์ลงกว่าเดิม ดังนั้นคุณจะได้ความลอฟท์ที่ไม่เข้มจนเกินไป มีความละมุนตาลงมาสักหน่อย ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากได้ความมินิมอลเข้ามาผสมผสาน

บ้านที่ใช้โทนสีดำเพื่อสร้างความโดดเด่น หากวางโคมไฟสีขาวเคียงคู่ลงไปด้วยแล้วจะเกิดความแตกต่างที่ชัดเจนของเส้นสายสีขาวและการเล่นแสงสว่างที่สวยงาม เป็นไอเดียที่ช่วยดึงแรงบันดาลใจหลายๆ อย่างให้กับคนรักบ้านที่พยายามหาการสร้างสรรค์ที่ไม่ซ้ำซากได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีพื้นที่แคบหรือกว้าง เพียงแค่เลือกขนาดของโคมไฟ ประเภทที่เหมาะสมกับการใช้งานมาติดตั้ง ก็จะเปลี่ยนบรรยากาศของห้องต่างๆ ให้มีเอกลักษณ์มากขึ้นได้แล้ว

ลูกเล่นเติมสีสันที่ช่วยเสริมความสง่างามให้สีขาว

ลูกเล่นเติมสีสันที่ช่วยเสริมความสง่างามให้สีขาว

หากบ้านของคุณคุมโทนสีขาวเป็นโทนหลักอยู่แล้ว โดยเฉพาะผนังและเพดานห้อง คุณสามารถสร้างสีสันเล็กๆ น้อยๆ ผ่านเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งด้วยสีสันที่ตัดกับสีขาว โดยเลือกสีของหมอนอิง โซฟา หรือพรมปูพื้นให้เป็นคนละสีกับโป๊ะโคมไฟ จากนั้นการตกแต่งร่วมกันจะกลายเป็นองค์ประกอบที่ดูเป็นเอกภาพ สง่างาม ดูสบายตา เหมาะแก่การพักอาศัย ไม่ว่าจะห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือห้องครัว คุณก็สามารถที่จะจัดวางสีนี้ลงไปได้กับทุกพื้นที่ นี่จึงเป็นสีที่มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน ให้ทั้งความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังเสนอทางเลือกของการแก้ปัญหาหลายๆ อย่างในบ้านไปในตัวอย่างที่กล่าวไปข้างต้นได้อีกด้วย

สีขาวให้ความสง่างามที่มองเพียงครั้งเดียวก็สัมผัสได้ถึงนิยามของสีนี้ เป็นที่เข้าใจตรงกันในทุกๆ คนว่าสีขาวเปรียบเสมือนสีที่บริสุทธิ์ไร้การเจือปนใดๆ วัสดุที่เป็นสีขาวยังสะท้อนความสว่างให้กับพื้นที่โดยรอบได้มากขึ้น เมื่อนำมาใช้งานกับโคมไฟจึงช่วยทำให้แสงดูสว่างมากกว่าการใช้สีอื่นๆ อีกทั้งความเรียบง่าย และรายละเอียดที่น่าพึงพอใจของสีนี้ยังมองเห็นได้ชัดเจนโดยที่ไม่ต้องพยายามเติมแต่งอะไรให้มากนัก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close