Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ "โคมไฟ" ออนไลน์

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ "โคมไฟ" ออนไลน์

ในยุคที่การตลาดออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่เราต่างเข้าถึงได้ง่าย ไม่เว้นแม้กระทั่งอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างโคมไฟหรือหลอดไฟที่ช่วยให้แสงสว่าง แน่นอนว่าการเลือกอุปกรณ์เหล่านี้แตกต่างจากการเลือกของใช้ เครื่องสำอาง หรือเหล่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นที่มองเห็นรูปทรงตามความเป็นจริงเหมือนในภาพ ...แต่ทว่าแสงของโคมไฟที่ถูกถ่ายเป็นภาพประกอบในอินเตอร์เน็ตไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะจินตนาการภาพเหล่านั้นได้ว่าเมื่อสั่งซื้อแล้วมันจะออกมาเป็นแสงดั่งใจหรือไม่

การตัดสินใจสั่งซื้อโคมไฟออนไลน์จึงเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนักสำหรับมือใหม่ แต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ทั้งหมด เพราะยังมีแนวทางที่ใครๆ ก็สามารถสั่งซื้อของแต่งบ้านชิ้นนี้ได้อย่างมั่นใจไม่มีผิดหวัง

เลือกซื้อโคมไฟตกแต่งกับร้านค้าออนไลน์ที่มีชื่อเสียงในด้านบวก

เริ่มต้นสำหรับคนที่อยากสั่งซื้อโคมไฟตกแต่งบ้านแบบมั่นใจ คือการสแกนหาร้านค้า บริษัท หรือเว็บไซต์ตัวแทนที่มีชื่อเสียงในด้านดี และตัดเอาร้านค้าออนไลน์ที่มีเสียงแย่ๆ ออกไป โดยสังเกตจากรีวิวลูกค้าที่เคยซื้อกับร้านพวกนี้ ซึ่งหลักๆ แล้วก็คือการเลือกร้านค้าที่น่าเชื่อถือ มีรีวิวในด้านบวก ซึ่งร้านค้าออนไลน์เหล่านี้ หากเป็นที่น่าเชื่อถือ ย่อมมีข้อมูลมากพอให้เราได้ตัดสินใจเลือกว่าควรซื้อหรือไม่ จึงปลอดภัยที่เราจะไม่เจอร้านค้าห่วยๆ แถมได้โคมไฟประดับบ้านที่มีคุณภาพดี มีมาตรฐานการรับรองที่สามารถตรวจสอบได้

สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อโคมไฟที่ทุกคนต้องรู้ไว้

1.ควรอ่านข้อมูลการคืนสินค้าก่อนจ่ายเงิน กรณีที่สินค้ามีปัญหาหรือไม่ตรงตามภาพที่แจ้งเอาไว้ในเว็บ
2.ตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยว่ามีค่าส่งบวกเพิ่มเข้ามาหรือไม่
3.ตรวจสอบว่าโคมไฟที่สั่งซื้อนั้นถูกส่งตรงมาจากโรงงานของบริษัทนี้โดยตรงหรือมาจากโรงงานอื่น
4.การแจ้งนโยบายเกี่ยวกับสินค้าภายในเว็บไซต์จะต้องมองเห็นได้ง่ายไม่แอบซ่อนจนมองไม่เห็น
5.หากไม่มั่นใจการสั่งซื้อ ควรมีระบบ Call Center ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือตอบข้อสงสัย จะถือว่าเป็นเว็บไซต์ออนไลน์ที่น่าเชื่อถือมากขึ้น

 

ทำการบ้านให้พร้อมก่อนเลือกซื้อโคมไฟ

ทำการบ้านให้พร้อมก่อนเลือกซื้อโคมไฟ

นี่คือคำถามที่เราควรตอบตัวเองให้ได้ก่อนตัดสินใจซื้อโคมไฟ หรือจะเป็นอุปกรณ์อื่นๆ ที่ให้แสงสว่างทั้งหลายแหล่ โดยคำถามเบื้องต้นที่เราจะต้องถามตัวเองก่อนซื้อ หลักๆ แล้ว มีดังนี้

1.คุณกำลังมองหาอะไรอยู่ ? - แน่นอนว่าสิ่งที่คุณต้องการคือ "โคมไฟ" แต่โคมไฟมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงชนิดของหลอดไฟด้วยที่ควรเลือกซื้อให้เหมาะสม ลองถามตัวเองดูว่า ต้องการซื้อเป็นโคมไฟแขวน, โคมไฟติดผนัง, โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟระย้าแบบ chandelier

2.ต้องการบรรยากาศบ้านให้ออกมาเป็นแบบไหน ? - ประโยชน์ของโคมไฟไม่ใช่แค่ใช้สำหรับให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังใช้ตัวช่วยเติมแต่งบ้านให้สวยงามได้แบบคาดไม่ถึง ดังนั้นการเลือกโคมไฟจึงควรใส่รายละเอียดด้วยว่า ต้องการสไตล์แบบไหนที่เข้ากับบรรยากาศของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโมเดิร์น ร่วมสมัย หรือแนวคลาสสิค

3.คุณชอบอะไร และไม่ชอบอะไร ? - เพื่อช่วยให้เป็นเรื่องง่ายในการตัดสินใจซื้อโคมไฟตกแต่งบ้านสักชิ้น หากตัวเลือกในเว็บไซต์ที่แม้จะเป็นสินค้าชนิดเดียวกัน แต่ในบางครั้งมันก็มีมากมายหลายรูปทรงให้เลือกเสียเหลือเกิน หลักการง่ายๆ ที่จะตัดให้เหลือแค่สิ่งที่ใช่และตัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกไป ก็คือการหันมาถามตัวเองก่อนว่าคุณชอบสไตล์การแต่งบ้านแบบไหน ชอบแบบเรียบๆ หรือมีลวดลาย จากนั้นก็ตัดเอาสิ่งที่คิดว่าไม่ใช่ออกไป ก็จะเหลือตัวเลือกที่แคบลงมาและตรงวัตถุประสงค์ทีต้องการมากขึ้น

4.สไตล์ของแสงสว่างที่่คุณอยากได้เป็นแบบไหน ? - นอกเหนือจากลวดลายภายนอกของโคมไฟที่ตรงใจแล้ว อย่าลืมคิดด้วยว่าเมื่อมันถูกติดตั้งเข้ากับห้องต่างๆ แสงสว่างที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะตอบสนองความต้องการในการใช้งานภายในห้องได้อย่างเหมาะสมและถูกใจคุณมากที่สุด

หัวใจอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้การเลือกซื้อโคมไฟออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีเพียงภาพประกอบให้เห็น คือการใช้เวลานั่งเลือกมันและจินตนาการถึงภาพในหัวว่าหากนำมาติดตั้งตามจุดต่างๆ ของบ้านแล้วบรรยากาศจะออกมาเป็นแบบไหน ยิ่งมีความรู้เกี่ยวกับขนาดของห้อง ตำแหน่งผนังที่ต้องการติดตั้ง ความสูงของโต๊ะ หรือระยะต่างๆ ที่ต้องการให้แสงไฟส่องสว่างถึงด้วยแล้วล่ะก็ จะยิ่งช่วยให้การเลือกโคมไฟเป็นไปได้ดั่งใจมากขึ้นอีกหลายเท่าเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close