Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ศิลปะจากโคมไฟวัสดุไม้ เสน่ห์คลาสสิคกับลวดลายของธรรมชาติ

ศิลปะจากโคมไฟวัสดุไม้ เสน่ห์คลาสสิคกับลวดลายของธรรมชาติ

โคมไฟที่ผลิตมาจากไม้เป็นองค์ประกอบหลัก มีเสน่ห์ที่น่าเย้ายวน ดูสวยงามและให้เอกลักษณ์พิเศษที่ชวนสะดุดตาอยู่ในตัวเอง ด้วยลักษณะของงานไม้ที่มีลวดลายซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ชิ้นงานโคมไฟแต่ละชิ้นจึงดูไม่ค่อยซ้ำซากหากนำมาจัดวางเรียงเคียงคู่กัน อีกทั้งโทนสีที่มีความเป็นธรรมชาติอยู่ในตัวด้วยแล้ว ทำให้ได้บรรยากาศที่อบอุ่น คลาสสิคและน่าหลงใหล โดยที่เราไม่จำเป็นต้องแต่งเติมอะไรเข้าไปเพิ่มให้มากมาย

ศิลปะจากโคมไฟวัสดุไม้ เสน่ห์คลาสสิคกับลวดลายของธรรมชาติ

เมื่อใช้งานเข้าคู่กับหลอดไฟที่ช่วยให้แสงสว่าง จัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม สิ่งที่ออกมาคือชิ้นงานศิลปะเลอค่า มีความยืดหยุ่นในการเลือกสรรประเภทที่คุณสามารถนำมาประดับบ้านให้ตรงตามความพึงพอใจได้หลากหลาย ตั้งแต่โคมไฟแขวนเพดาน ไปจนถึงโคมไฟตั้งพื้น การดีไซน์โป๊ะโคมไฟภายนอก รองรับทั้งสไตล์หรูหราไปจนถึงย้อนยุค หรือก่ำกึ่งแบบร่วมสมัย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เคียงคู่กับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์หรืออินดัสเทรียลได้ด้วย เพราะความเปลือยเปล่าของตัวไม้ จึงเข้ากันได้กับความดิบแบบธรรมชาติที่เป็นนิยามหลักของการตกแต่งเช่นนี้อยู่แล้ว

โคมไฟเพดานกับโป๊ะไม้ไผ่แบบเรียบหรู

โคมไฟเพดานกับโป๊ะไม้ไผ่แบบเรียบหรู

ศิลปะการสร้างสรรค์ที่หยิบเอาไม้ไผ่มาแปรรูปให้กลายเป็นส่วนประกอบหลักของการออกแบบโคมไฟ งานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว โคมไฟเพดานจากงานไม้ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับคนที่ชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร คุณอาจจะคาดไม่ถึงว่าเจ้าไม้ไผ่ที่แสนธรรมดา จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นงานไม้ที่ยกระดับสู่เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านในรูปแบบของโคมไฟได้

ส่วนใหญ่ในการนำเอาไม้ไผ่มาทำเป็นโคมไฟ จะจัดอยู่ในกลุ่ม Tiffany Lamp ผลงานศิลปะที่มาพร้อมกับการใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง รูปทรงที่โดดเด่นของกระบอกไม้ไผ่ เมื่อนำมาตัดให้เข้ารูปแบบง่ายๆ ลดทอนให้กลายเป็นโป๊ะติดตั้งหลอดไฟด้านใน เคลือบผิวด้วยน้ำยาชนิดพิเศษเพื่อความคงทนและความแวววาว คุณจะได้สัมผัสกับชิ้นงานโคมไฟสุดหรู เรียบง่ายแบบไม่ต้องพยายาม เหมาะสำหรับใช้งานเป็นโคมไฟแขวนเพดานห้อยตัวลงมาจากด้านบน ยิ่งติดตั้งเป็นแบบโคมไฟกลุ่มใหญ่ จัดเรียงหลายๆ ดวงเข้าด้วยกันในพื้นที่ๆ คุณต้องการสร้างจุดเด่น จะช่วยสร้างจุดดึงดูดสายตา ยกระดับห้องให้ดูสง่างามมากขึ้นเป็นพิเศษ แถมลวดลายของไม้ไผ่แบบเฉพาะตัว ยังช่วยสร้างสรรค์ความสวยน่าประทับใจไม่เหมือนงานไม้ชนิดอื่นอีกด้วย

โคมไฟติดผนังกับงานไม้โอ๊คแบบเรียบ

โคมไฟติดผนังกับงานไม้โอ๊คแบบเรียบ

ลวดลายที่โดดเด่นของไม้โอ๊ค มีความสวยงามที่เห็นได้ชัดมากจากลายไม้ที่มีลูกเล่นแบบเฉพาะตัว คงนึกไม่ถึงว่าเพียงแค่การออกแบบท่อนไม้ให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมหนาสักเล็กน้อย นำมาติดตั้งกับขาเหล็กเพื่อยึดจับกับผนังห้อง ซ่อนหลอดไฟเอาไว้ด้านในเพื่อให้ส่องสะท้อนกับผนังออกมาเหมือนไม้ที่กำลังเรืองแสง เป็นโคมไฟติดผนังที่มีไอเดียน่าสนใจไม่น้อย อีกทั้งลักษณะการติดตั้งไม่แนบชิดไปกับผนังจนเกินไป ทำให้เกิดมิติที่น่ามอง เหมาะกับการตกแต่งบ้านแบบมินิมอลสไตล์ ไม่เกะกะรกหูรกตา นิยมใช้งานเป็นแสงเพื่อการตกแต่ง เปลี่ยนผนังบ้านแบบเก่าๆ ให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แน่นอนว่ามองดูแล้วสะอาดตา เป็นระเบียบ ใช้งานได้กับทุกพื้นที่ในบ้านที่คุณต้องการ

มินิมอลผ่านโคมไฟไม้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น

มินิมอลผ่านโคมไฟไม้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น

เอาใจคนรักความทันสมัยกันสักหน่อย เพราะบ้านเรือนเดี๋ยวนี้ก็ออกแบบกันด้วยการหยิบเอาเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นมาใช้เป็นส่วนประกอบหลักอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหากคุณรักงานไม้ที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว โคมไฟแบบมินิมอลที่ผลิตมาจากวัสดุงานไม้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด ไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะประดับโคมไฟไม้ให้เข้ากับบ้านแบบโมเดิร์น

ลองเลือกโป๊ะโคมไฟแบบแขวนเพดานที่มีการกลึงจนเข้ารูปแบบเรียบๆ ส่วนลวดลายที่เกิดขึ้นก็เป็นไปตามธรรมชาติของวัสดุเดิม ไม่มีการแต่งเติมใดๆ ลูกเล่นที่สร้างสรรค์ถูกจับมาแต่งสีสันให้ดูเป็นงานศิลปะสักเล็กน้อย ส่วนที่เหลือคือการทำหน้าที่ของโคมไฟที่ให้แสงสว่าง เหมาะกับการใช้เป็นแสงหลัก ติดตั้งเหนือโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น กลางห้องอาบน้ำ หรือใช้เป็นแสงเฉพาะจุดติดตั้งขนาบข้างเตียงนอนสำหรับทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ อย่างการอ่านหนังสือ

หากใครหลงใหลกับศิลปะงานไม้ โคมไฟเหล่านี้คือทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์บ้านด้วยกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติได้อย่างที่ต้องการ โดยไม่จำเป็นว่างานไม้จะต้องใช้สำหรับสไตล์คลาสสิคย้อนยุคเสมอไป เพราะงานดีไซน์ในปัจจุบันตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้วยการออกแบบที่มีความทันสมัย และมีหลากหลายรูปทรงที่เชื่อว่าจะต้องมีชิ้นงานที่แมทซ์กันได้ดีกับการตกแต่งบ้านของคุณอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close