Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
กลิ่นอายโคมไฟสไตล์ลอฟท์ กับเส้นสายบนความเหนือชั้นสำหรับบ้านยุคใหม่

กลิ่นอายโคมไฟสไตล์ลอฟท์ กับเส้นสายบนความเหนือชั้นสำหรับบ้านยุคใหม่

ลอฟท์กับโคมไฟกลายเป็นเสน่ห์ที่ถูกจับเอามาสร้างสรรค์เข้าด้วยกันมากขึ้น เพราะบ้านในยุคสมัยที่ถูกเติมแต่งโดยเน้นวัตถุประสงค์ความเรียบง่าย บวกกับพื้นที่ๆ มีจำกัดมากขึ้น ทำให้ลอฟท์ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยที่อยู่ในเมืองได้เป็นอย่างดี ความเรียบง่ายที่ถูกเติมแต่งเคียงคู่กับโคมไฟ แสงสีส้มละมุนตา คือคำตอบที่น่าดึงดูดเป็นอย่างยิ่ง หากคุณพอจะนึกออก คงได้เห็นภาพเหล่านี้ผ่านร้านกาแฟ หรือร้านขายของสุดเก๋ ซึ่งนี่เป็นจุดดึงดูดสายตามากพอที่จะทำให้คุณรู้สึกหลงใหลไปกับมนต์เสน่ห์เหล่านั้น นี่ไม่ใช่เรื่องยาก หากจะลองประยุกต์เอามาเติมแต่งให้กลายเป็นเสน่ห์ประจำบ้าน คุณแค่รู้จักจุดประสงค์ของการใช้งาน และการใช้ลูกเล่นในแบบที่ไม่ซ้ำใคร

เส้นสายผ่านความเรียบง่ายของการดีไซน์

เส้นสายผ่านความเรียบง่ายของการดีไซน์

เสน่ห์ของลอฟท์ที่จับเอามาเป็นส่วนประกอบของโคมไฟ ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นประจำบ้านที่คุณจะต้องใส่ใจรายละเอียด การเลือกโคมไฟว่าแบบไหนที่จะสร้างความน่าดึงดูดใจให้กับสไตล์การตกแต่งในแบบนี้มากที่สุด คุณก็ใช้ทัศนะคติคำจำกัดความแบบเดียวกันกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอฟท์มาใช้งานนั่นแหละ ลวดลายเส้นสายที่สำคัญเริ่มต้นตั้งแต่ด้านนอกของโคมไฟ ในขณะที่ความสำคัญสำหรับการใช้งานด้านแสงสว่างก็ยังถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งอยู่เสมอ ลองเลือกรูปทรงที่ตัดทอนเอาความวุ่นวายในการออกแบบทิ้งไป ดึงความเป็นมินิมอลออกมาให้ได้มากที่สุด เส้นตรง เส้นโค้ง หรือการใช้รูปทรงสี่เหลี่ยม วงกลม หรือสามเหลี่ยม ตามแบบของเรขาคณิต ก็ล้วนช่วยสร้างอารมณ์ความรู้สึกที่สะท้อนจากโคมไฟสู่บรรยากาศภายในห้องได้เช่นกัน

การนำเอาลูกเล่นของโคมไฟลอฟท์มาใช้

การนำเอาลูกเล่นของโคมไฟลอฟท์มาใช้

ความเป็นลอฟท์ของโคมไฟเข้าได้กับทุกพื้นที่ภายในบ้าน โดยเฉพาะตำแหน่งที่มีพื้นที่จำกัด โคมไฟเหล่านี้จะสามารถเข้าเหลี่ยมมุมกันได้ป็นอย่างดี ซึ่งคุณสามารถดึงเอาความเป็นมินิมอลออกมาผสมผสานไปกับการตกแต่งภายในบ้านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ กลิ่นอายความเรียบมีเสน่ห์แบบธรรมชาติเช่นนี้ จะช่วยให้คุณสัมผัสได้ถึงความสวยงามที่ดูไม่ซ้ำซาก ไม่เพียงแค่สำหรับการตกแต่งยกระดับบ้านให้ดูโมเดิร์นทันสมัย ทว่าการตกแต่งเคียงคู่ไปกับสไตล์ร่วมสมัย สะท้อนความเรียบและคลาสสิคเอาไว้เคียงคู่กันได้อย่างลงตัวทีเดียว ที่สำคัญไปกว่านั้น อย่าลืมหลอดไฟที่นำมาใช้ ควรผสมผสานให้เกิดเป็นโทนสีใกล้เคียงกับธรรมชาติ เพื่อการสร้างความสุขสงบได้อย่างยอดเยี่ยม

โทนสียอดนิยม เติมสีสันความอบอุ่นให้บ้านน่าอยู่

โทนสียอดนิยม เติมสีสันความอบอุ่นให้บ้านน่าอยู่

โทนสีโคมไฟของลอฟท์ที่แนะนำให้เลือกใช้ ควรเป็นโทนสีเรียบๆ ไม่หวือหวา ไม่จัดจ้าน โทนเรียบง่ายที่มีความใกล้เคียงกับโทนสีธรรมชาติ ซึ่งที่นิยมใช้กันคือสีดำ สีเทา สีน้ำตาล และบางครั้งก็เป็นสีแวววาวจากลักษณะของโครงเหล็กอลูมิเนียมและทองเหลืองบ้างเป็นครั้งคราว ลักษณะเหล่านี้ล้วนให้ความสวยมีเสน่ห์ในแบบฉบับของตัวเอง ลวดลายที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติไม่มีการปรุงแต่ง อย่างทองเหลืองที่ดัดเอามาทำเป็นส่วนของโป๊ะโคมไฟ คือหนึ่งในจุดน่าสนใจที่ชวนให้คุณหลงรักความเป็นลอฟท์ ดังนั้นการตกแต่งด้วยโคมไฟเหล่านี้จะเข้ากันได้ดีทีเดียวสำหรับบ้านที่เป็นโทนสีอ่อน หากคุณมีผนังขาว และไม่อยากให้จืดชืด ก็ลองตัดด้วยโคมไฟสีดำเข้มเก๋ๆ แขวนห้อยเป็นจุดเด่นอยู่กลางห้อง หรือหากภาพรวมของบ้านคืองานไม้ มีลวดลายที่เกิดขึ้นเองจากธรรมชาติ ลองใช้ไฟสีส้มนวลปนเหลือง ใช้หลอดไฟหลบฝังผนังหรือเพดาน เน้นเป็นสีขาวเพื่อสร้างบรรยากาศที่กว้างขวาง สะท้อนแสงไฟที่อบอุ่นและให้ความรู้สึกสุขสงบได้เป็นอย่างดี

ด้วยไอเดียเหล่านี้ เชื่อว่าจะตอบโจทย์คนรักเสน่ห์ของการตกแต่งบ้านในแบบลอฟท์ได้มากขึ้นกว่าเดิม หมดกังวลกับการเลือกสรรโคมไฟไปได้เลยว่าคุณจะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับสไตล์ของบ้านมากที่สุด เพราะกุญแจสำคัญอยู่ที่ลูกเล่นที่ผ่านการดีไซน์แบบมินิมอล เรียบง่าย แต่กลับให้ความรู้สึกอันมากมายผ่านการจัดแสงสว่างเหล่านี้ ในที่สุดบ้านหลังเดิมของคุณก็จะดูสมบูรณ์แบบ ทันสมัย ย้อนยุค และอบอุ่นไปพร้อมๆ กัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close