Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เทคนิคเลือกโคมไฟสำหรับโต๊ะเครื่องแป้งในห้องน้ำ ให้สะดวกพร้อมใช้งาน

เทคนิคเลือกโคมไฟสำหรับโต๊ะเครื่องแป้งในห้องน้ำ ให้สะดวกพร้อมใช้งาน

ห้องน้ำที่สมบูรณ์แบบและหรูหราในปัจจุบัน ต้องการมากกว่าแค่ความสวยงามที่ประดับเป็นองค์ประกอบหลักของพื้นที่เท่านั้น ความสะดวกสบายที่มากขึ้นไม่เพียงแค่การอาบน้ำ แต่ยังเป็นพื้นที่สำหรับการแต่งตัว แต่งหน้า เติมแต่งความงามให้ตัวเองดูดี โต๊ะเครื่องแป้งจึงถูกนำมาใช้เป็นฟังก์ชั่นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ตอบโจทย์การใช้งานได้แบบที่คุณไม่ต้องเดินเข้าเดินออกระหว่างห้องน้ำกับห้องแต่งตัวภายนอก แสงสว่างที่เหมาะสมจะต้องถูกคำนึงถึงในส่วนนี้ เพราะจะช่วยให้คุณมองเห็นความสว่างของใบหน้าได้ชัดเจนและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ดังนั้นใครที่กำลังมองหาโคมไฟมาติดตั้งเติมความสว่างให้โต๊ะเครื่องแป้งในตำแหน่งนี้ ถึงเวลาที่คุณจะได้คำตอบจากที่นี่กันแล้ว!

การเลือกขนาดของโคมไฟที่เหมาะสม

การเลือกขนาดของโคมไฟที่เหมาะสม

เริ่มต้นด้วยพื้นฐานการเลือกโคมไฟสำหรับติดตั้งเอาไว้คู่กับโต๊ะเครื่องแป้งที่ตั้งไว้ในห้องน้ำ ขนาดเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างเหมาะสม ไม่เกะกะ และยังช่วยทำให้ห้องน้ำดูน่าใช้งานมากขึ้นด้วย โดยขนาดของโคมไฟจะต้องสัมพันธ์กับพื้นที่ของห้องน้ำ เพราะโดยมากแล้วจะมีขนาดพื้นที่เล็ก แต่สำหรับบางบ้านก็จัดสรรพื้นที่ห้องน้ำขนาดใหญ่สำหรับคนที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมากพอ

ขณะที่คุณแน่ใจว่าแสงสว่างในห้องน้ำถูกติดตั้งเอาไว้พอสมควรกับการใช้งานแล้ว มองกลับมาดูที่โต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งจุดหลักที่จะใช้งานคือบานกระจก เนื่องจากในแต่ละบานมีขนาดความกว้างที่แตกต่างกันออกไป คุณจะต้องพิจารณาเลือกใช้โคมไฟที่มีขนาดกว้างไม่เกินขนาดของโต๊ะเครื่องแป้ง หรือตัวกระจกด้านบน หากใช้เป็นโคมไฟแบบ Light bars หลักการง่ายๆ คือ เผื่อพื้นที่ความยาวประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ของความยาวทั้งหมดของกระจก ความสูงโดยประมาณจากพื้นราว 78 นิ้ว เป็นขนาดที่เราแนะนำ แต่คุณก็สามาปรับสัดส่วนให้เหมาะสมได้ตามขนาดความสูงขององค์ประกอบที่ทำงานร่วมกัน ติดตั้งโคมไฟประเภทนี้เอาไว้ด้านบนตรงกลางพอดีของกระจก เพื่อให้แสงส่องสว่างลงมาด้านล่าง

ตัวเลือกสำหรับห้องน้ำที่มีพื้นที่น้อย และมีขนาดกระจกไม่ใหญ่มาก ให้เลือกใช้เป็นโคมไฟแบบเชิงเทียน ที่เรียกกันว่า Scone เหมาะสำหรับการติดตั้งขนาบข้างกระจกได้เป็นอย่างดี โดยระยะห่างจากขอบกระจกอย่างน้อย 28 นิ้ว สูงจากพื้นประมาณ 60 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นสไตล์โคมไฟที่ได้รับความนิยมใช้งานและเห็นได้บ่อย เพราะง่ายต่อการติดตั้ง และสามารถมองเห็นใบหน้าของตัวเองในกระจกเงาได้ชัดเจน

การเลือกประเภทของหลอดไฟให้เหมาะสม

การเลือกประเภทของหลอดไฟให้เหมาะสม

การเลือกหลอดไฟสำหรับนำมาใช้คู่กับโคมไฟเหล่านี้ คืออย่าใช้หลอดไฟที่ให้แสงสว่างแบบตรงๆ ปะทะกับใบหน้า แต่ควรเลือกใช้หลอดไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศน่าดึงดูด และเพิ่มความรู้สึกสบายตา หลอดไฟนีออนแบบฟลูออเรสเซนต์หรือ LED ขนาดเล็ก เป็นตัวเลือกยอดนิยมที่จะทำให้การติดตั้งโคมไฟภายในห้องน้ำของคุณประสบความสำเร็จด้วยดี สามารถใช้แทนหลอดไฟอื่นๆ ได้ในทุกจุด อีกทั้งการปล่อยความร้อนในระดับที่น้อยมาก การติดตั้งเอาไว้คู่กับโต๊ะเครื่องแป้งจึงเป็นข้อดีที่ช่วยให้คุณไม่รู้สึกร้อนหน้าขณะที่ต้องขยับตัวเข้าไปใกล้แสงไฟ แน่นอนว่าคุณจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้หลอดไส้ที่กินไฟและยังแผ่รังสีความร้อนออกมาเต็มๆ อีกด้วย

เลือกสไตล์ของโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศ

เลือกสไตล์ของโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศ

แสงสว่างอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอกับความสวยงาม ลองมาดูที่สไตล์ของโคมไฟซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับการใช้งานตกแต่งภายในห้องน้ำไม่แพ้ห้องอื่นๆ เป็นองค์ประกอบที่จะช่วยสร้างสีสันและทำให้คุณรู้สึกสนุกไปกับการตกแต่ง ไม่มีกฏตายตัวในการเลือกรูปทรงดีไซน์ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความชอบเฉพาะตัวของแต่ละคน โดยอาจจะยึดหลักที่สัมพันธ์กันกับรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องน้ำ

เลือกโคมไฟที่ดีไซน์ไม่แปลกตาจนโดดออกจากกันมากเกินไป ตั้งแต่โคมไฟที่ดีไซน์ออกมาในกลิ่นอายแบบ Contemporary กลิ่นอายร่วมสมัย เหมาะสำหรับห้องน้ำที่ตกแต่งแบบมินิมอลสไตล์ ให้ความโมเดิร์นแบบเรียบๆ ที่เข้าได้กับยุคสมัยนี้เป็นอย่างดี หรือจะลองเป็นโคมไฟในงาน Transitional ซึ่งเป็นการผสมผสานความเป็นธรรมชาติ ทำให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่งสบายตา ช่วยให้เกิดความสมดุลระหว่างกลิ่นอายแบบดั้งเดิมผสมกับปัจจุบันได้อย่างพอดี

ทั้งหมดนี้คือไอเดียการเลือกโคมไฟสำหรับโต๊ะเครื่องแป้งที่จัดวางเอาไว้ภายในห้องน้ำ เป็นพื้นฐานที่ช่วยให้คุณเลือกโคมไฟมาติดตั้งเพื่อใช้งานได้สะดวกสบาย ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยยังคงเอาไว้ซึ่งความสวยงาม การสร้างบรรยากาศและสไตล์ที่โดดเด่นไปพร้อมๆ กัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close