Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวทางเลือกซื้อโคมไฟ กับเทรนด์แบบทันสมัยที่จะเปลี่ยนบ้านคุณให้น่าอยู่

แนวทางเลือกซื้อโคมไฟ กับเทรนด์แบบทันสมัยที่จะเปลี่ยนบ้านคุณให้น่าอยู่

เราเลือกสรรหาโคมไฟที่กำลังได้รับความนิยมเป็นหลักๆ ในปีนี้ และเป็นส่วนของโคมไฟที่นิยม แต่คนนึกไม่ค่อยออก ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าที่ของนักออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่จะช่วยนำเสนอแนวทางการตกแต่งด้วยโคมไฟเหล่านี้ เพราะเชื่อว่าหากคุณไม่ใช่คนที่ใส่ใจกับรูปทรงด้านนอกของโคมไฟมากนัก อาจจะไม่รู้เลยก็ได้ว่า นี่คือเทรนด์ที่เกิดขึ้นมาในยุคสมัยใหม่ ก็เหมือนกับการเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นที่ผันแปรไปตามยุคสมัย ดังนั้นเสน่ห์ของโคมไฟเหล่านี้จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้น่าอยู่คุณ เหมือนเครื่องประดับตกแต่งอันน่าดึงดูด ดังนั้นลองมาดูกันดีกว่าว่าโคมไฟแบบไหนที่จะช่วยเป็นแนวทางให้คุณแต่งบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น

โคมไฟแขวนเพดานแบบ Soft Gold กับวัสดุที่ชวนดึงดูด

โคมไฟ

ในยุคนี้จะเน้นรูปทรงที่มีความทันสมัยของโคมไฟมากขึ้น หากลองดูสไตล์ของโคมไฟแขวนเพดานตัวนี้ที่ออกแบบมาด้วยสีสันละมุนๆ ของแสงภายในที่กระจายตัวผ่านแผ่นกรองทรงกลม สีขาวเกือบทึบ ซึ่งจะช่วยให้แสงที่ออกมามีความละเอียดอ่อน คุณสามารถมองไปยังตัวโคมไฟเพื่อชื่นชมความสวยงามได้ในระยะเวลาสั้นๆ โดยไม่ทำให้รู้สึกแสบตา ด้วยโทนสีที่คลุมเอาไว้ในกลิ่นอายแบบ Soft Gold มาพร้อมกับตัวยึดจากวัสดุทองเหลือง เพื่อสร้างจุดเด่นเป็นประกาย เน้นความสะดุดตาที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านได้หลากหลาย แต่หากเป็นบ้านที่ออกแบบมาในสไตล์ร่วมสมัย โคมไฟตัวนี้คือคำตอบที่เด่นชัดที่สุดเลยทีเดียว

Retro และ Industrial ที่มาพร้อมรูปทรงทันสมัยมากขึ้น

โคมไฟ

สไตล์ยุคเก่าถูกดึงมาใช้เป็นตัวเลือกการใช้งานของโคมไฟมากขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่เราเห็นได้ชัดคือเสน่ห์ผ่านชิ้นงานแบบ Industrial แต่จะถูกกลั่นกรองให้ชิ้นงานมีความทันสมัย เปลี่ยนแปลงรายละเอียดด้านนอก สิ่งที่พยายามสะท้อนออกมาจากโคมไฟเหล่านี้คือความดิบของวัสดุที่ยังปล่อยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน สีสันของโคมไฟแบบนี้จะมีกลิ่นอายแบบท้องถิ่น สีสันที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ คุณจึงสามารถใช้แสงสว่างแบบ Retro และแบบ Industrial สำหรับการตกแต่งผสมผสานเพื่อให้เกิดความน่าสนใจที่ไม่เหมือนใคร แสงเหล่านี้นิยมใช้งานภายในพื้นที่ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ติดตั้งเป็นโคมไฟติดผนัง เพื่อส่องสว่างตกแต่งงานศิลปะ หรือจะเป็นการติดตั้งสร้างความโดดเด่นเอาไว้กลางบ้านของคุณ อย่ากังวลว่าโคมไฟจะทำให้บ้านดูไม่สมบูรณ์แบบเพราะความดิบ แต่นี่กลับจะช่วยปรับปรุงบ้านให้ดูทันสมัยมากขึ้น เป็นความย้อนยุคแบบยกระดับ เหมาะกับการตกแต่งภายในสำหรับศตวรรษที่ 21 เป็นอย่างมาก

โคมไฟแบบสะอาดตา ตัดทอนความรุงรังในสไตล์เรียบหรู

โคมไฟ

ถ้าพูดถึงความเรียบหรูของตัวโคมไฟ หลายคนอาจจะนึกไปถึงโคมไฟระย้าที่ทำให้บ้านดูโอ่อ่ามากขึ้น แต่นั่นเป็นแนวคิดการตกแต่งในยุคอดีต เพราะในปัจจุบัน สิ่งที่ผู้คนต้องการมากขึ้นคือความสะอาดสบายตา ไม่ซับซ้อนด้วยลูกเล่นที่ดูรกรุงรัง สีสันเรียบง่าย การผสมผสานระหว่างสีขาวและกรอบแก้วใส ช่วยให้งานโคมไฟขนาดใหญ่ออกมาดูเกลี้ยงหมดจด แต่กลับไม่น่าเบื่อ โดยส่วนมากจะให้ความรู้สึกเหมือนกับชิ้นงานตกแต่งที่ทันสมัยเอามากๆ

ดังนั้นคุณจึงใช้งานเคียงคู่กับพื้นที่ภายในบ้านที่ถูกตกแต่งเอาไว้แบบยุคสมัยใหม่ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนอน ห้องทำงาน หรือห้องนั่งเล่น ก็สามารถใช้งานตกแต่งได้หลากหลาย ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย มีความโดดเด่น เมื่อติดตั้งแล้วจะไม่ทำให้บ้านดูอึดอัด หากคุณอยากลองแนะนำให้เลือกเป็นแบบโคมไฟแขวนเพดาน หรือโคมไฟที่ใช้งานเพื่อการตกแต่งกรอบรูป งานประติมากรรม หรือผนังห้องในส่วนที่ต้องการสร้างจุดดึงดูดเป็นพิเศษ

ด้วยเทรนด์เหล่านี้จะช่วยให้คุณอัพเดตไอเดียการตกแต่งบ้านแบบใหม่ๆ เติมเสน่ห์ความสวยงามที่ทันสมัยด้วยสไตล์ของโคมไฟที่ขัดเกลาผ่านกาลเวลา การหยิบจับเอารูปทรงในอดีตหรือการพยายามออกแบบแนวคิดใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ผู้คนในยุคนี้มากขึ้น ทำให้โคมไฟกลายเป็นตัวช่วยด้านแสงสว่างที่มากกว่าแค่การส่องแสง แต่เป็นชิ้นงานประดับตกแต่ง ยกระดับความสวยงามให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close