Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียในการใช้โคมไฟฝังฟ้าเพดานที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไอเดียในการใช้โคมไฟฝังฟ้าเพดานที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดีขึ้นกว่าเดิม

แม้ว่าบ้านของคุณจะถูกออกแบบมาดีแค่ไหน แต่การจัดการแสงสว่างที่ผิดวิธีก็ดูเหมือนจะทำลายความสวยงามของบ้าน เรียกได้ว่าการวางแสงสว่างที่มาจากโคมไฟเอาไว้มั่วๆ ก็ทำให้การสร้างอารมณ์ที่เหมาะสม หรือบรรยากาศที่ควรจะเป็นของห้องดูอึดอัดขึ้นมาได้เลยทีเดียว

ไอเดียในการใช้โคมไฟฝังฟ้าเพดานที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วย "โคมไฟแบบฝังฝ้าเพดาน" กับ ไอเดียต่อไปนี้ที่จะช่วยทำให้แสงสว่างที่หมองๆ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เป็นการรวบรวมข้อมูลจากนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญระดับโลก แน่นอนว่าสิ่งนี้สามารถนำเอาประยุกต์ใช้ได้ทั้งบ้านและออฟฟิศษของคุณ แค่โคมไฟประเภทเดียวก็ช่วยให้ทุกอย่างดูมีระดับมาก

โดยเป้าหมายของการติดตั้งแสงสว่างจากโคมไฟประเภทนี้ ไม่ใช่เพียงเพิ่มโอกาสในการมองเห็นให้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเน้นความสนใจไปที่การสร้างบรรยากาศและปรับสภาพแวดล้อมในตัว โดยทั้งหมดควรสัมพันธ์เชื่อมโยงกันกับโคมไฟชนิดอื่นๆ ด้วย เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟระย้า หรือโคมไฟติดผนัง เพื่อให้เกิดแสงที่สมดุลกัน จนกลายเป็นความน่าดึงดูดใจ ความสวยงามเหล่านี้จะช่วยให้พื้นที่ดูทันสมัย สวยงามได้อย่างไม่คาดคิดได้เลยทีเดียว

เน้นความสว่างจากโคมไฟฝังเพดานไปที่ผนัง...ไม่ใช่พื้น

ใครๆ ก็ต้องคิดว่าโคมไฟฝังฝ้าเพดานจะต้องกระจายแสงเน้นๆ มาที่พื้นห้องเป็นหลัก ซึ่งถ้าคิดตามธรรมดาทั่วไป ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่สำหรับนักออกแบบได้แนะนำแนวทางเอาไว้ว่าการส่องสว่างที่ดีให้เน้นไปกระทบบริเวณผนังห้อง การส่องกระทบไปที่ผนังห้อง ซึ่งเป็นพื้นผิวที่มีขนาดกว้างมากพอ จะทำให้เกิดการสะท้อนกลับออกมาของแสง ซึ่งช่วยให้เกิดบรรยากาศที่ผ่อนคลาย

แสงที่ตีกลับออกมา มีความละมุนตามากขึ้น จึงเหมาะสำหรับการใช้งานภายในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนที่ต้องการกระจายแสงให้รู้สึกถึงความอบอุ่นและได้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งานไปพร้อมกัน ส่วนการปล่อยให้แสงตกกระทบพื้นตรงๆ แม้ความสว่างจะมีมากกว่า ทว่าสิ่งที่ตามมาคือความแข็งกระด้าง ดูทื่อ ไร้มิติ หากการติดตั้งทำได้ไม่ดีพอ ยังส่งผลให้บรรยากาศภายในห้องถูกทำลายตามไปด้วย

ชี้การกระจายแสงไปที่งานศิลปะและของตกแต่งที่คุณต้องการ

คุณอยากสร้างของตกแต่งส่วนไหนของบ้านให้กลายเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดสายตา ให้ติดตั้งตัวโคมไฟเอาไว้ในบริเวณดังกล่าวในทิศที่แสงสว่างส่องกระทบวัตถุได้อย่างถนัดที่สุด แตกต่างจากการปล่อยทิศทางแสงให้กระทบผนังห้องแบบไอเดียแรก เพราะวิธีนี้จะเป็นการสร้างกรอบพื้นที่ความดึงดูดให้แคบลง เจาะจงกับชิ้นงานที่ต้องการนำเสนอมากขึ้น อย่างการติดตั้งเอาไว้เหนืออ่างอาบน้ำ ส่องประกายจับกับวัตถุที่วางอยู่ริมขอบอ่าง ช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ใช้ดิมเมอร์ในทุกพื้นที่ของบ้าน หรือติดตั้งให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้!

อุปกรณ์ดิมเมอร์สำหรับนักออกแบบ เป็นส่วนหนึ่งที่พวกเขาให้คำแนะนำว่า ถ้าคุณสามารถติดตั้งเอาไว้กับโคมไฟติดเพดานได้ทั้งหมดทุกดวงภายในบ้านจะเป็นการดีมาก ด้วยเหตุที่คุณจะกลายเป็นผู้ควบคุมความสว่างของแสงได้ดั่งใจ สามารถปรับบรรยากาศให้เป็นไปตามช่วงเวลาที่ต้องการได้ สิ่งนี้ไม่ใช่ถูกสร้างมาเพื่อความบันเทิงทางอารมณ์เท่านั้น แต่ยังมีผลกับการใช้งานภายในห้องที่ถูกมองข้ามด้วย เช่น ห้องอาบน้ำ ห้องรับประทานอาหาร และบริเวณพื้นที่ของห้องครัวบางจุด ซึ่งจะช่วยทำให้คุณสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้มากขึ้นในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป การปรับความเข้มแสงให้น้อยลงตามการใช้งาน แม้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งช่วยยืดอายุของหลอดไฟให้ใช้งานได้นานขึ้นไปในตัวอีกด้วย

โคมไฟ

สุดท้ายแล้ว เพื่อความสมบูรณ์แบบในการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟฝังเพดาน อย่ามองข้ามหลอดไฟ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความเหมาะสมของบรรยากาศภายในห้องให้เป็นไปดั่งใจต้องการ อย่าลืมทดสอบคุณภาพการให้แสงสว่าง เลือกหลอดไฟที่มีคุณภาพ แสงสีที่ส่องออกมา บางแบรนด์ที่ไม่มีคุณภาพ อาจจะให้แสงสว่างที่คลาดเคลื่อนออกไปจากคำอธิบายได้ ดังนั้นแม้จะต้องจ่ายด้วยราคาที่แพงในช่วงแรก เพราะต้องซื้อหาหลอดไฟที่ดีที่สุดมาใช้งาน แต่หากเทียบความคุ้มค่าในระยะยาวแล้ว คุณจะไม่กลับมาเสียใจภายหลังอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close