Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ความกลมกลืนและเสน่ห์อันน่าค้นหา ผ่านการจัดวางของโคมไฟข้างเตียงนอน

ความกลมกลืนและเสน่ห์อันน่าค้นหา ผ่านการจัดวางของโคมไฟข้างเตียงนอน

การทำให้ทุกส่วนขององค์ประกอบสวยงามและเป็นหนึ่งเดียวกัน คือการออกแบบสร้างสรรค์ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ แม้จะเป็นวัตถุที่ทำหน้าที่แตกต่างกัน แต่หากสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวเข้าด้วยกันได้แล้ว นั่นย่อมเป็นความชาญฉลาดที่น่าประทับใจทีเดียว

ความกลมกลืนและเสน่ห์อันน่าค้นหา ผ่านการจัดวางของโคมไฟข้างเตียงนอน

สำหรับการตกแต่งห้องนอน ความกลมกลืนและความมีเสน่ห์เหล่านี้ถูกหยิบนำมาประยุกต์เข้าด้วยกัน ตัวงานของโคมไฟข้างเตียงที่จะนิยมติดตั้งเอาไว้ให้ใช้ประโยชน์ในด้านแสงสว่างเป็นเรื่องปกติกันอยู่แล้ว แต่ทว่าในด้านของความสวยงามสะดุดตานั้น ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่คนรักการแต่งบ้านจะไม่มองข้าม ซึ่งเชื่อว่าคำแนะนำเหล่านี้จะนำทุกท่านได้เปิดหูเปิดตาไปกับแนวทางการเลือกสรรโคมไฟชิ้นเอกสำหรับประดับเอาไว้ข้างเตียงนอน โดยมีจุดประสงค์เพื่อความสมดุลระหว่างองค์ประกอบที่เป็นเอกภาพและเสน่ห์ของโคมไฟที่โดดเด่นไปด้วยกัน

โคมไฟโคมไฟข้างเตียงนอนในสไตล์ Organic Architecture

Organic Architecture หมายถึงการออกแบบที่มีความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวไปกับธรรมชาติ มองเห็นแล้วให้ความรู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย จึงเหมาะกับการนำเอาใช้สร้างสรรเป็นองค์ประกอบสำหรับการเลือกโคมไฟสำหรับห้องนอนของคุณได้เป็นอย่างดี ลักษณะของโคมไฟที่คำนึงถึงการออกแบบให้มีความเชื่อมโยงกับสิ่งอันแสนเรียบง่าย เริ่มต้นได้ตั้งแต่โทนสีของหมวกโคมไฟที่เรียบหรู ไม่หวือหวาด้วยสีสัน เลือกใช้วัสดุที่อาจจะเป็นผ้าลินินหรือกระดาษกรองแสง ทำให้แสงสว่างที่ส่องออกมามีความละมุนนุ่ม ช่วยเติมความรู้สึกอบอุ่นได้แบบไม่ยุ่งยาก

หากคุณรู้สึกกังวลว่าโคมไฟแบบไหนที่จะช่วยสร้างความเป็น Organic ได้ดีที่สุด อาจจะลองนึกถึงท้องทะเล หาดทราย ท้องฟ้า ป่าไม้ หรือพื้นผิวที่นุ่มนวลผ่านสัมผัสทาง "สายตา" ซึ่งจะทำให้คุณเกิดความรู้สึกได้ถึงพลังอันเบาสบาย ไม่วุ่นวาย วัสดุเหล่านี้จะถูกนำมาประยุกต์สู่การออกแบบโคมไฟ โทนสีที่แนะนำ อาจจะเลือกเป็นสีขาว สีครีม สีเทา หรือสีดำ เป็นโทนสีหลักของตัวโคมไฟ

โดยที่คุณไม่ต้องกังวลว่าสีเหล่านี้จะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนของคุณมืดหรืออึดอัด แต่คุณจะสัมผัสได้ว่านี่เป็นตัวเลือกที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจต่อแสงสว่างข้างเตียงนอนได้ไม่ยาก คุณไม่ต้องกังวลว่าความเรียบง่ายเหล่านั้นจะน่าเบื่อ เพราะความเรียบง่ายที่เกิดจากพื้นฐานของการนำเอาธรรมชาติมาสร้างสรรค์ จะให้ลักษณะที่มีความอ่อนโยน ไม่เป็นทางการมากเกินไป การผสมผสานของพื้นผิวและรูปแบบภายในห้องเช่นนี้ จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติที่ได้ผลอย่างชัดเจนไม่ผิดหวัง

เสน่ห์อันมีชีวิตชีวาที่ผ่านการสร้างสรรค์ของแสงสว่าง

ความสอดคล้องกับความเป็นธรรมชาติคือความมีเสน่ห์ เมื่อโคมไฟเหล่านี้คือผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ สิ่งหนึ่งที่จะเป็นจุดประสงค์ในการสร้างสรรค์ผลงานก็คือความสวยน่าประทับใจตั้งแต่แรกสัมผัส โดยไม่โดดออกจากความกลมกลืนของธรรมชาติ สิ่งที่น่าสนใจของโคมไฟเหล่านี้ เห็นจะเป็นการออกแบบที่ท้าทาย เพราะประติมากรรมที่จะต้องอยู่ภายใต้โจทย์ของความคิดที่มีธรรมชาติผสมผสาน แต่ไม่น่าเบื่อหน่ายด้วยความเรียบแบบไร้มิติอันซ้ำซาก การจัดวางโคมไฟข้างเตียงที่นิยมก็เห็นจะเป็นการจัดวางเอาไว้บนพื้นแบบง่ายๆ ด้วยโคมไฟตั้งพื้น หรือโคมไฟตั้งโต๊ะ ตั้งเป็นคู่ของเตียงทั้งสองด้าน

ดังนั้นลองเลือกโคมไฟข้างหัวเตียงแบบที่เป็นงานประติมากรรมผ่านการดัดงอด้วยมือ ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากกว่าชิ้นงานทั่วๆ ไปที่ผ่านการขัดเกลาด้วยเครื่องจักร ยกตัวอย่างวัสดุที่ไม่ซ้ำซาก อาจจะเป็น โคมไฟที่มาจากวัสดุแก้ว เหล็ก ทองเหลือง ทองแดง หรือเงิน ก็ช่วยทำให้เกิดความสวยงามที่ลงตัวระหว่างธรรมชาติและความมีเสน่ห์ได้เหมือนกัน หากคุณเลือกชิ้นงานที่ไม่บิดเบือนออกไปจุดประสงค์ทั้งสองมากจนเกินไป

โคมไฟ

เชื่อเถอะว่าโคมไฟเป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการตกแต่งบ้านที่คุณควรวางแผนเอาไว้เป็นอันดับต้นๆ ของการดีไซน์สไตล์ของห้องต่างๆ ยิ่งเป็นห้องนอนด้วยแล้ว นี่ไม่ใช่เพียงแค่อุปกรณ์ที่ช่วยให้แสงสว่างเล็กน้อยก่อนเข้านอนเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนเครื่องประดับตกแต่ง เหมือนเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้น ซึ่งแม้จะเป็นสิ่งของเพียงเล็กๆ ภายในห้อง แต่กลับช่วยสร้างความพิเศษให้บรรยากาศเปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close