Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งบ้านในสไตล์หรูหรามีเสน่ห์ ด้วยการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะให้เข้ากัน

ตกแต่งบ้านในสไตล์หรูหรามีเสน่ห์ ด้วยการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะให้เข้ากัน

ตกแต่งบ้านในสไตล์หรูหรามีเสน่ห์ ด้วยการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะให้เข้ากัน

ความหรูหราเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบภายในบ้าน การตกแต่งไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายที่ผสมผสานความคลาสสิคเอาไว้อย่างเข้มข้น หรือจะเป็นการผสมผสานความร่วมสมัย หรือโมเดิร์นก็ตามที่ การหยิบเอาความหรูหราดูมีราคามาไว้ให้เข้ากับการออกแบบ เป็นสิ่งที่ยังถูกนำมาใช้เป็นไอเดียอยู่ในทุกยุคทุกสมัย เช่นเดียวกันกับการเลือกสรรโคมไฟตั้งโต๊ะ หนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดฮิตที่ให้ประโยชน์ด้านแสงสว่าง และความสวยงามในฐานะของตกแต่ง ดังนั้นถ้าคุณใส่ใจกับการเลือกโคมไฟที่มีความหรูหราเป็นความโดดเด่นหลัก ผ่านงานดีไซน์ของฐานตั้งโต๊ะ ลองมาดูกันว่าสิ่งไหนบ้างที่เป็นกุญแจสำคัญ เรียนไปกับการจัดวาง และความเหมาะสมให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านของคุณร่วมด้วย

สไตล์โคมไฟตั้งโต๊ะที่สะท้อนกลิ่นอายความหรูหรา

โคมไฟ

โคมไฟตั้งโต๊ะที่เหมาะสมสำหรับสร้างสรรค์ผลงานอันเรียบหรู ด้วยหลากหลายวัสดุที่มีให้เลือกใช้ นำมาประกอบร่างจนกลายเป็นงานศิลปะที่โดดเด่น ตั้งแต่วัสดุแบบดั้งเดิม อย่างเซรามิกหรือแก้วที่ให้ความแวววาว เป็นความดั้งเดิมที่อบอวลด้วยความคลาสสิคโดยแท้จริง ส่วนในปัจจุบัน นิยมเลือกใช้เป็นโคมไฟที่มาจากวัสดุโลหะ งานไม้ หรือพวกเหล็ก ผสมผสานกับการดีไซน์ที่ช่วยสะท้อนความหรูหราได้เช่นเดียวกัน

ถ้าจะให้เทียบกับผลงานของตัวโป๊ะโคมไฟที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด รูปทรงเรียบง่ายร่วมสมัย เหมาะสำหรับใช้งานได้กับสไตล์การตกแต่งบ้านที่หลากหลาย ก็คงหนีไม่พ้นรูปทรงกลองจักรวรรดิ หรือเป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความสวยงามที่ส่องสว่างออกมาผ่านความธรรมดา จนกลายเป็นชิ้นงานที่ดูไม่ธรรมดา

แสงสว่างกับวัสดุที่ใช้ทำโป๊ะโคมไฟยังมีส่วนสัมพันธ์กัน หากใช้เป็นกระดาษหรือผ้าไหมขึงบังหลอดไฟ จะทำให้แสงสว่างถูกกรอง ก่อนส่องสะท้อนความอบอุ่นออกมา นี่คือหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องของคุณดูหรูหราและนุ่มละมุนด้วยโทนสีแบบธรรมชาติ

เลือกซื้อโคมไฟตั้งโต๊ะให้หรูราได้ดั่งใจ

โคมไฟ

ในส่วนประกอบที่เป็นจุดรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณมั่นใจว่าตัวโคมไฟจะช่วยปกปิดสิ่งที่ไม่น่ามองบริเวณห้องได้ไปในตัว เพื่อการสร้างความหรูหราให้สมบูรณ์แบบ ดังนั้นคุณจะต้องจัดวางเอาไว้บนโต๊ะที่มีสไตล์น่าสนใจไปพร้อมๆ กัน ซึ่งจะช่วยสร้างจุดดึงดูดสายตา ให้คุณสัมผัสได้ถึงความหรูหราที่เปล่งประกายไปรอบห้อง

แม้แสงสว่างที่มาจากโคมไฟตั้งโต๊ะแบบนี้ จะไม่ถือว่าเป็นแสงสว่างสำหรับการทำงาน แต่จะเน้นไปที่แสงสว่างเพื่อสร้างบรรยากาศเป็นหลัก ทว่ามันก็มีส่วนช่วยให้ประโยชน์ในการมองเห็นสำหรับพื้นที่ๆ คุณไม่ได้ต้องการแสงสว่างมากเกินไป แน่นอนว่าโคมไฟแบบนี้จะเหมาะแก่การตกแต่งภายในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือบางตำแหน่งของห้องครัว มุมโถงทางเดิน ไปจนถึงบริเวณทางเข้าหน้าบ้าน

ระดับความสว่างที่ใช้ได้ดี ซึ่งคุณยังสามารถเปิดไฟเพื่ออ่านหนังสือได้โดยไม่ทำลายสุขภาพสายตา ให้เลือกหลอดไฟที่มีกำลังประมาณ 30 วัตต์ แต่ถ้ามีความจำเป็นในการใช้งานมากกว่านี้ ก็ให้เลือกหลอดไฟที่มีแสงสว่างมากขึ้นมาอีกระดับ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุด

ตำแหน่งการติดตั้งยอดนิยมของโคมไฟตั้งโต๊ะสไตล์หรู

โคมไฟ

เราเน้นความหรูของโคมไฟตั้งโต๊ะเพื่อเสริมความสวยงามอย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ในขณะเดียวกัน คุณก็ต้องเข้าใจตำแหน่งที่เหมาะสมในการติดตั้งด้วยว่าบริเวณไหนที่นักออกแบบจะแนะนำให้คุณมากกว่าในส่วนอื่นๆ ของบ้าน

โดยหลักๆ จะมี 3 จุดที่จะช่วยสร้างแสงอันหรูหราให้เปล่งประกายได้มากที่สุด นั่นก็คือบริเวณห้องโถง ลองจัดวางโคมไฟตั้งโต๊ะเอาไว้มุมทางเข้า เป็นตำแหน่งที่ช่วยสร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาภายในบ้าน ส่วนต่อมาคือบริเวณข้างโต๊ะกลางห้องนั่งเล่น เพื่อช่วยสร้างการมองเห็นที่ไม่กระทบต่อดวงตา โคมไฟที่จัดวางเอาไว้รอบๆ พื้นที่เหล่านี้จะช่วยทำให้เกิดบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และดูหรูหราได้อย่างมากมายทีเดียว

ส่วนสุดท้ายคงหนีไม่พ้นโคมไฟตั้งโต๊ะข้างหัวเตียง พื้นที่ๆ ใครก็ต้องนึกถึงแสงสว่างที่อบอุ่น นุ่มละมุนตา และเหมาะสำหรับการอ่านหนังสือเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนอน แสงสว่างที่ช่วยกล่อมให้คุณหลับใหลได้อย่างสนิทตลอดทั้งคืน อีกทั้งยังสะท้อนความหรูหราออกมา ลองเลือกฐานโคมไฟเรียบๆ จากวัสดุทองเหลือง และโป๊ะโคมไฟจากผ้าลินินที่ช่วยกรองแสงสว่างให้มีทิศทางพุ่งลงด้านล่าง ทำให้พื้นที่รอบๆ ด้านดูนุ่มนวลด้วยแสงสีส้มสบายๆ ไม่สว่างจ้าจนเกินไป

ด้วยหลักการเหล่านี้ จะช่วยให้คุณสร้างความหรูหราผ่านเครื่องประดับอย่างโคมไฟตั้งโต๊ะแบบง่ายๆ โดยใช้ความเรียบหรูเป็นเกณฑ์ในการเลือกสรร โคมไฟควบคู่กับตำแหน่งในการจัดวาง และสไตล์การตกแต่งบ้านที่ต้องเชื่อมโยงไปพร้อมๆ กัน รับรองว่าบ้านของคุณจะกลายเป็นสวรรค์อันน่าประทับใจของผู้พบเห็นอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close