Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เลือกโคมไฟที่ดีที่สุดให้ห้องสุดโปรด เลือกแบบไหนให้ได้ดั่งใจ ไม่ผิดหวัง ?

เลือกโคมไฟที่ดีที่สุดให้ห้องสุดโปรด เลือกแบบไหนให้ได้ดั่งใจ ไม่ผิดหวัง ?

โคมไฟที่ติดตั้งอยู่ตามส่วนต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งมีให้เลือกตามลักษณะการใช้งานที่ชอบ ห้องเล็กหน่อยก็เลือกเป็นโคมไฟติดผนังเพื่อช่วยลดพื้นที่การใช้งานเอาไว้วางเฟอร์นิเจอร์จำเป็นอื่นๆ หรือหากต้องการความโมเดิร์นทันสมัยก็ลองเลือกเป็นโคมไฟตั้งพื้นแบบสูง ที่ส่องสว่างในมุมที่ต้องการได้อย่างเพียงพอ

นอกเหนือจากนี้ยังมีโคมไฟระย้าและโคมไฟแขวนเพดานลวดลายหลากหลาย แสงไฟที่ใช้ตกแต่งภายในห้องต่างๆ จึงมีความหมายที่ไม่ควรมองข้าม เป็นสิ่งสำคัญที่ควรอยู่ในส่วนหนึ่งของการออกแบบที่จะช่วยให้บ้านสว่างอย่างมีคุณภาพ แถมยังเป็นความสวยสง่าที่ช่วยเติมบรรยากาศให้รู้สึกเป็นสุขได้ไม่มีเบื่อ

 

เปลี่ยนรสนิยมด้วยการจัดโคมไฟในแบบที่หลายคนมองข้าม

เปลี่ยนรสนิยมด้วยการจัดโคมไฟในแบบที่หลายคนมองข้าม

เราอาจจะคุ้นชินกับการจัดตำแหน่งโคมไฟตามหลักมาตรฐานที่นิยมใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนของบ้านก็ตาม โดยการจัดวางในจุดเหล่านี้ถือว่าถูกต้อง ให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตกแต่งแบบไหนก็ล้วนสะท้อนอารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่นอกเหนือจากตำแหน่งหลักๆ แล้วยังมีอีกหลายจุดที่ถูกมองข้ามไป ซึ่งถือว่าเป็นการกำหนวดรูปแบบและสไตล์ของห้องที่สัมพันธ์กันกับลักษณะทางสถาปัตยกรรม เน้นรายละเอียดที่ช่วยขับเน้นความสวยงามให้สมบูรณ์แบบไปอีกระดับ

ตำแหน่งที่คาดไม่ถึงจะกลายเป็นงานศิลปะที่ช่วยประดับประดาให้ห้องสวยงามได้ ยกตัวอย่างเช่น ห้องน้ำ ภาพจินตนาการของคนส่วนใหญ่คงไม่มีการเลือกใช้โคมไฟระย้าหรูหราภายในนั้นอย่างแน่นอน แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากได้ลองพิจารณาตกแต่งลงไปด้วยแสงสีของโคมไฟระย้าที่มีความระยิบระยับติดประดับเพดานเอาไว้สักหน่อย มันก็จะกลายเป็นห้องที่ดูไม่น่าเบื่อขึ้นมาได้ในทันที หรือมุมอ่านหนังสือที่มักใช้โคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟตั้งพื้น บอกเลยว่าลองเลือกใช้โคมไฟแบบติดผนังหรือโคมไฟแบบห้อยลงมาจากผนัง ก็ดูเก๋และทำให้อ่านหนังสือได้สบายตาไม่ต่างกัน

การสอดแทรกหลอดไฟเข้าไปตามหลืบมุมของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ฝ้าเพดานหรือจะเป็นมุมผนัง ทำให้ห้องดูหรูหรา สวยงามแบบคาดไม่ถึง เป็นตัวกระตุ้นความประหลาดใจ แถมสร้างบรรยากาศให้ห้องดูผ่อนคลาย ไม่มีแสงไฟส่องมาแยงตาอีกด้วย

 

โคมไฟหรี่ตัวช่วยปรับแสงตามอารมณ์ได้ดั่งใจต้องการ

โคมไฟหรี่ตัวช่วยปรับแสงตามอารมณ์ได้ดั่งใจต้องการ

โคมไฟหรี่มีข้อดีสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศของห้องบ้างบางเวลา ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในช่วงนั้นว่าอยากได้แสงไฟแบบไหน แสงไฟหรี่มีการทำงานได้หลายแบบ ปรับความสว่างหรือจะปรับโทนแสงก็ได้ การหรี่ไฟมักจะถูกติดตั้งลงไปในห้องที่ไม่ต้องการแสงมากอย่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น เพิ่มลดไฟหรี่ให้เข้ากับอารมณ์ที่จะให้ประโยชน์สูงสุดกับบรรยากาศที่ต้องการในช่วงเวลานั้น

 

การผสมผสานความสวยงามของโคมไฟให้นำสมัยอยู่เสมอ

การผสมผสานความสวยงามของโคมไฟให้นำสมัยอยู่เสมอ

เมื่อโคมไฟคืองานศิลปะ การเลือกใช้โคมไฟตกแต่งไปพร้อมๆ กับประโยชน์ในการใช้งาน ย่อมให้ความคุ้มค่าเป็นสองเท่า เพื่อสร้างความนำสมัยให้กับพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านอยู่เสมอ รูปลักษณ์ของโคมไฟจึงมีการเปลี่ยนแปลงแตกต่างไปเรื่อยๆ ตามความนิยมในช่วงนั้น โดยเน้นเป็นรูปแบบทันสมัย

โคมไฟที่ได้รับความนิยมในตอนนี้จากเดิมในอดีตที่มักเลือกใช้เป็นโคมไฟแบบพัดลมรุ่นเก่ามาเป็นโคมไฟระย้าที่มีความสวยงามซับซ้อน สะท้อนความเปล่งประกายจากเม็ดคริสตัลที่ร้อยเรียงกันตามจังหวะ บางคนอาจเลือกใช้วิธีผสมสาน ห้องๆ หนึ่งอาจจะเลือกใช้โคมไฟเฉพาะจุด แต่เลือกเป็นรูปทรงไม่แตกต่างกันมากนัก แม้จะมีทั้งโคมไฟแขวนเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนังก็ตาม จะทำให้เกิดการจับคู่แบบผสมผสาน เติมเสน่ห์ให้ห้องสวย สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่มีรสนิยมอีกด้วย

 

 "จุดโฟกัส" ตำแหน่งแสงจากหลอดไฟ ช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

"จุดโฟกัส" ตำแหน่งแสงจากหลอดไฟ ช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

การออกแบบโคมไฟลักษณะต่างๆ ให้จุดโฟกัสแสงที่แตกต่างกันด้วย ดังนั้นการเลือกโคมไฟจึงควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับห้อง จะโฟกัสไปที่จุดไหนภายในห้องเป็นหลัก ต้องการจุดไหนให้เป็นจุดเด่นของห้อง จากนั้นเลือกจุดที่ต้องการเน้นสร้างมิติหรือแสงเงา ให้มีการจัดวางโคมไฟ ปรับองศาให้เข้ากับความชอบได้เลย แต่ก็อย่าลืมที่จะปรับองศาให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย จะได้ไม่แยงตาหรือมีปัญหาด้านสายตาตามมาได้

ไม่เพียงแค่เรื่องเหล่านี้ที่จะช่วยให้คนรักการแต่งบ้านเลือกซื้อโคมไฟที่เหมาะสมเท่านั้น แต่การเลือกใช้โคมไฟต้องอย่าลืมเลือกให้โดดเด่นดูจับตา เมื่อนำไปใช้งานแล้วสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งหมายถึงการใช้งานที่ได้ประโยชน์สูงตามวัตถุประสงค์ของแต่ละห้องด้วย จะได้กลายเป็นทั้งงานศิลปะที่ลงตัวกับประโยชน์ใช้สอยที่สมบูรณ์แบบ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close