Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียโคมไฟห้องนอน กับงานดีไซน์สุดบรรเจิดที่คุณมักคาดไม่ถึง!

ไอเดียโคมไฟห้องนอน กับงานดีไซน์สุดบรรเจิดที่คุณมักคาดไม่ถึง!

โคมไฟสำหรับห้องนอน ถูกแนะนำให้เลือกใช้งานแบบโคมไฟตั้งข้างหัวเตียงเพื่อเน้นใช้อ่านหนังสือ หรือส่องสว่างสร้างบรรยากาศทางอารมณ์สักเล็กน้อย ไม่เน้นความเจิดจ้าจนเกินไป ดังนั้นภาพของแสงสว่างจากโคมไฟที่ได้ มักจะดูเหมือนๆ กันไปหมด เรานึกภาพออกว่า มันอาจจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่ขนาบอยู่สองข้างเตียง หรือวางอยู่ข้างใดข้างหนึ่งบนโต๊ะเตี้ยที่สูงประมาณขอบเตียง

ไอเดียโคมไฟห้องนอน กับงานดีไซน์สุดบรรเจิดที่คุณมักคาดไม่ถึง

ถ้ารู้สึกว่าการเลือกโคมไฟห้องนอนแบบนี้ดูเป็นเรื่องแสนน่าเบื่อ ลองมาปรับใช้แนวทางงานดีไซน์ต่อไปนี้เป็นทางเลือก ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ ตัวเป็นสิ่งที่ทุกคนมองข้าม ทั้งในแง่ของประโยชน์การใช้งานที่สะดวกสบายมากขึ้น โดยที่เรายังคงสไตล์อันโดดเด่นไม่ซ้ำใครเอาไว้

โคมไฟทรงโค้งแบบ Swooping

เราเรียกโคมไฟสไตล์นี้ว่า Swooping lamp ด้วยลักษณะการออกแบบที่มีการโค้งส่วนของแขนโคมไฟจากหัวเตียงลงมาเป็นแนวโค้ง แม้รูปทรงโค้งๆ อะไรแนวนี้จะพบได้ทั่วไป แต่สำหรับการติดตั้งภายในห้องนอน คุณควรเลือกหาชนิดที่ติดตั้งเอาไว้กับผนังห้อง หรือบริเวณหัวเตียง เป็นโคมไฟขนาดกระทัดรัดที่มาแบบแพ็คคู่ ติดเหนือหมอนทั้งสองฝั่ง โดยส่วนของแขนโค้งงอขึ้นด้านบน เหนือศีรษะ ให้แสงสว่างขนาดพอดี ไม่มากจนเกินไป แต่ตรงตำแหน่งการใช้งาน เป็นไอเดียเก๋ๆ ที่ช่วยสร้างความแปลกตาให้กับห้องนอน โดยไม่ต้องกังวลว่ามันจะทำให้ห้องของคุณเกะกะอีกด้วย

วัสดุโปร่งแสงกับลูกเล่นผ่านโคมไฟแขวนเพดาน

เราใช้วัสดุโปร่งแสงในการออกแบบหลอดไฟกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่คุณสามารถที่จะนำเอาวัสดุโปร่งแสงเหล่านั้นมาออกแบบใหม่ เพื่อสร้างงานดีไซน์โคมไฟที่มีความเก๋ มองแล้วสะดุดตา เหมือนกับโคมไฟติดผนังสีน้ำเงินชิ้นนี้ ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับห้องนอนโทนน้ำเงิน หรือจะลองเปลี่ยนเป็นโทนสีอื่นตามความเหมาะสม เหมือนกับดวงดาวที่มีวงแหวนล้อมรอบในอวกาศ เมื่อเปิดใช้งานคุณจะสัมผัสได้ถึงลูกเล่นของแสงที่มีจังหวะน่าสนใจเป็นอย่างมาก

หรูหราด้วยโคมไฟทองเหลืองสุดคลาสสิค

ความคลาสสิคยังเป็นเสน่ห์ที่ไม่เคยจาง ใครที่เลือกตกแต่งห้องนอนที่แอบย้อนยุค ซึ่งขับเน้นความโมเดิร์นผสมผสานเข้าไป หรือที่เราเรียกกันว่าความร่วมสมัย โคมไฟภายในห้องนอนอย่างที่เห็น การเลือกหยิบเอาโคมไฟระย้าอันซับซ้อนด้วยเม็ดคริสตัลและตัวโครงมาเป็นจุดดึงดูดสายตา ร่วมกับโคมไฟตั้งโต๊ะข้างเตียงโทนสีทองเหลืองชัดเจน เป็นสไตล์วินเทจที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ลวดลายอ่อนหวาน สร้างบรรยากาศอบอุ่นได้เป็นอย่างดี

โคมไฟแขวนเพดานกับงานประติมากรรม

โคมไฟแขวนเพดานรูปทรงเก๋ไม่เหมือนใครแบบนี้ เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งกับห้องนอนที่มีความเป็นโมเดิร์นทันสมัย แน่นอนว่าอาจจะเหมาะกับการใช้งานในห้องของคนยุคใหม่ที่ชอบการดีไซน์ที่ดูแปลกตา และห้องนอนของเหล่าเด็กๆ ที่สัมผัสได้ถึงความน่าตื่นเต้นผ่านลูกเล่นของตัวโคมไฟด้านนนอก เหมือนกับงานประติมากรรมแกสลักที่ออกแบบให้มีชั้นเชิงความสวยงามที่หลุดลอยออกมาจากจินตนาการ คุณอาจจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากัน เตียงนอนเหล็ก และของตกแต่งอื่นๆ ที่ปลอดโปร่ง เพื่อขับเน้นตัวโคมไฟให้โดดเด่นเป็นพิเศษ

โคมไฟติดเเพดานแบบรางและลูกเล่นที่ควบคุมได้

โคมไฟห้องนอนที่ไม่ค่อยถูกนึกถึงอย่างโคมไฟที่เป็นแนวรางยาวติดผนัง ทำงานคู่กับเหล่าโคมไฟขนาดเล็กหลายดวงที่สามารถปรับทิศทางของแสงสว่างให้ตกกระทบในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไปได้ ลูกเล่นสีดำสนิทเข้าคู่กับเตียงเรียบๆ โทนหม่น ทั้งหมดนี้ไม่ได้ทำให้บรรยากาศของห้องนอนดูน่าเบื่อหรืออึดอัด แต่กลับเป็นสิ่งน่าดึงดูด สร้างความอบอุ่นที่น่าประทับใจได้แบบที่คุณนึกไม่ถึง เป็นความหรูหราที่แอบซ่อนผสมผสานกับความทันสมัยของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

โคมไฟ

หวังว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยให้คุณลองแหวกแนวจากภาพโคมไฟห้องนอนแบบเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อ ให้เป็นสิ่งแปลกตาที่สวยงามมากขึ้น แล้วคุณจะพบกับจินตนาการอันน่าลิ้มลอง ห้องนอนภาพจำเดิมๆ ของคุณจะถูกฉีกออก กลายเป็นความบรรเจิดใหม่ที่น่าหลงใหลขึ้นมาแบบเกินคาด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close