Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟทางเข้าบ้าน เครื่องประดับประจำบ้านที่คุณไม่ควรมองข้าม

โคมไฟทางเข้าบ้าน เครื่องประดับประจำบ้านที่คุณไม่ควรมองข้าม

แสงสว่างบริเวณทางเข้าบ้านสำคัญพอๆ กันกับแสงสว่างภายในห้องต่างๆ ของบ้าน วัตถุประสงค์ที่เหล่านักออกแบบเลือกจะใส่ใจกับการติดตั้งโคมไฟเอาไว้ด้านนอก มีความน่าสนใจอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนในช่วงเวลากลางคืน ทางเดินที่ถูกติดตั้งแสงสว่างได้อย่างเหมาะสม ผู้มาเยือนย่อมสัมผัสได้ถึงความประทับใจ แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้บ้านของคุณดูสวยงามมากขึ้นสำหรับผู้พบเห็น ได้ความปลอดภัย เนรมิตทางเข้าบ้านให้ดูมีเสน่ห์ อาจเรียกได้ว่าโคมไฟหน้าบ้านคือ "เครื่องประดับ" ชิ้นสำคัญ การเลือกขนาด รูปทรง และปัจจัยอื่นๆ ที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณค้นพบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเส้นเชื่อมต่อจากภายนอกบ้านสู่ตัวบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบทีเดียว

โคมไฟทางเข้าบ้าน เครื่องประดับประจำบ้านที่คุณไม่ควรมองข้าม

การเลือกชนิดของโคมไฟสำหรับทางเข้าบ้านให้เหมาะสม

ชนิดของโคมไฟสำหรับส่องสว่างบริเวณทางเข้าบ้าน มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งบ้านของคุณด้วย ตำแหน่งในการติดตั้งอาจจะเป็นแบบโคมไฟแขวนบนเพดาน ซึ่งอยู่ด้านบนหลังคาหน้าบ้านที่ยื่นออกมา ตามผนังสองฝั่งประตูทางเข้า หรือส่วนอื่นๆ ที่คิดว่าเหมาะสม เติมความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมให้สมบูรณ์แบบ

จริงๆ แล้วการตกแต่งที่ดีจะต้องมาพร้อมวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ดีไซน์ของตัวบ้าน มีผลกับทิศทางของแสงสว่างที่ส่องออกมาด้วย อย่างบ้านของคุณ หากมีกระจกด้านหน้าใกล้กับตำแหน่งโคมไฟ นั่นอาจทำให้เกิดการสะท้อนแสงแตกต่างไปจากบ้านที่มีไม่มีตำแหน่งของบานกระจกแบบนี้ แน่นอนว่ายิ่งบานประตูเป็นวัสดุกระจกสะท้อนแวววาวเป็นองค์ประกอบด้วยแล้ว คุณจะต้องไม่เลือกประเภทของโคมไฟแบบเดียวกันกับประตูไม้ หากจะติดตั้งเอาไว้บริเวณที่แสงสว่างส่องกระทบบานประตูทางเข้า

ระดับความสว่างที่คู่ควรต้องอยู่ในระดับไหนถึงจะดี?

ให้นึกเอาไว้ว่า แสงสว่างในช่วงเวลากลางคืนที่จะถูกติดตั้งนอกบ้านก็เพื่อประโยชน์ที่แสงสว่างจะเข้ามาทดแทนแสงอาทิตย์ที่หายไปในช่วงเวลากลางวัน วัตถุประสงค์ก็เพื่อเน้นความปลอดภัย ช่วยให้มองเห็นพื้นที่ทางเดินที่มุ่งหน้าสู่ประตูหน้าบ้านได้อย่างสะดวกที่สุด เพราะฉะนั้นหากเป็นพื้นที่ๆ พอจะมีความมืดไม่มากนัก มีแสงสว่างนิดๆ จากภายในบ้านส่องสว่างเข้ามาด้วย ระยะจากทางเดินเข้าบ้านมาถึงหน้าประตูบ้านไม่ไกลจนเกินไป กำลังวัตต์ที่สามารถใช้ได้เริ่มตั้งแต่ 25-40 วัตต์กำลังดี (ประมาณ 200-500 ลูเมน) คุณเอาระดับแสงสว่างนี้เป็นพื้นฐานในการติดตั้ง แล้วดูจากขนาดของหน้าต่างบ้านว่ามีขนาดใหญ่แค่ไหน ดูแสงสว่างที่เล็ดลอดออกมา หากมีมาก คุณก็แค่ลดปริมาณความสว่างของแสงภายนอกให้น้อยตามลงไป

การติดตั้งโคมไฟต้องเหมือนกันทุกๆ ดวงหรือไม่?

คนที่อยากตกแต่งบ้านให้มีสีสัน มีไอเดียหลากหลาย ชอบลักษณะโคมไฟหลายสไตล์ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกโคมไฟแบบเดียวกันทั้งหมดในการติดตั้ง คำตอบไม่มีส่วนไหนตายตัว เพราะมันขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนตัวของคุณ แต่การมีสไตล์ที่สอดคล้องกับพื้นที่ระหว่างประตูบ้าน และเส้นทางเชื่อมมุ่งหน้าออกไปยังถนนหน้าบ้าน จะช่วยให้การติดตั้งโคมไฟกลายเป็นเอกภาพระหว่างกันได้มากขึ้น พูดง่ายๆ ก็คือมีความกลมกลืนไม่แปลกแยก หรือจะลองเลือกอีกหนึ่งไอเดีย คือใช้โคมไฟแบบเดียวกันทั้งหมด แล้วติดตั้งโคมไฟรูปทรงที่แตกต่างออกไปสักดวงในตำแหน่งที่ดึงดูดสายตา เพื่อให้เป็นจุดโฟกัสหลัก เติมความสวยงามให้หน้าบ้านของคุณดูน่าสนใจมากขึ้นก็เป็นได้

ติดตั้งโคมไฟเอาไว้ตำแหน่งไหนนอกตัวบ้านได้บ้าง?

โคมไฟหากเลือกใช้เป็นแบบแขวนเพดานเหมือนกับภายในบ้าน คุณสามารถที่จะห้อยมันเอาไว้ที่หลังคา หรือตรงส่วนหน้าบ้านคล้ายๆ กับการติดตั้งโคมไฟติดผนังก็ได้ แต่หากต้องการแขวนเอาไว้เหนือประตูทางเข้า ระดับที่เหมาะสมควรมีความสูง 6 นิ้วเหนือขอบประตู เพื่อให้ได้สัดส่วนที่เข้าที่เข้าทาง ไม่เกะกะจนเดินชนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา

ส่วนโคมไฟแบบติดผนังที่มักจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะความง่าย สะดวก และมีสไตล์ให้เลือกหลากหลาย จะใช้เป็นแสงเพื่อประโยชน์ หรือขับเน้นความสวยงามผสมผสานลงไปก็ยังได้ ขนาดที่ควรเลือกใช้ขึ้นอยู่กับระดับความสูงของประตู หากคุณเลือกใช้โคมไฟติดผนังเพียงดวงเดียว ควรติดตั้งในระดับความสูง 1 ใน 3 ของความสูงของประตู แต่หากใช้โคมไฟติดผนังขนาบข้างสองดวง ควรมีระดับความสูงครึ่งหนึ่งของความสูงประตู เป็นตำแหน่งที่ช่วยให้แสงสว่างกระจายทั่วถึง ไม่เสียสายตา และยังทำให้บรรยากาศดูนุ่มละมุนสวยงามสบายตาอีกด้วย

โคมไฟ

อย่างไรก็ตามการติดตั้งตำแหน่งของแสงสว่างจากโคมไฟภายนอกบ้าน จุดที่เชื่อมต่อทางเข้าบ้านมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อความปลอดภัย ดังนั้นใส่ใจกับความสว่างที่เพียงพอก่อน แล้วค่อยเติมแต่งเสน่ห์ที่สวยงามลงตัวให้กับบ้านเป็นอันดับสำคัญรองลงมา

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close