Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟกลางแจ้งสไตล์โมเดิร์น เลือกแบบไหนให้ได้บรรยากาศสุดสมบูรณ์แบบ?

โคมไฟกลางแจ้งสไตล์โมเดิร์น เลือกแบบไหนให้ได้บรรยากาศสุดสมบูรณ์แบบ?

โคมไฟกลางแจ้ง มักถูกใช้งานตกแต่งเอาตามมุมต่างๆ ของพื้นที่บ้านที่อยู่ด้านนอก เพื่อช่วยส่องสว่าง ให้ประโยชน์ในด้านความปลอดภัย เน้นใช้งานในช่วงเวลากลางคืนเป็นหลัก โคมไฟในปัจจุบันที่มีให้เลือกหลากหลาย เป็นส่วนสำคัญของบ้านที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้พื้นที่รอบๆ บ้านสว่างไสว ปลอดภัย และยังขับเน้นความสวยงาม

โคมไฟกลางแจ้งสไตล์โมเดิร์น เลือกแบบไหนให้ได้บรรยากาศสุดสมบูรณ์แบบ

การเลือกแสงสว่างที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่กลางแจ้ง จะมีเทคนิคที่แตกต่างออกไปจากการเลือกแสงสว่างภายในบ้าน สำหรับแนวการออกแบบที่นำมาใช้กับบ้านยุคใหม่สไตล์โมเดิร์นด้วยแล้ว ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นแนวทางที่ช่วยปิ้งไอเดีย ช่วยตัดสินใจสำหรับการเลือกซื้อโคมไฟกลางแจ้งสักชิ้นที่เข้ากับบ้านของคุณให้ได้มากที่สุด

กำหนดตำแหน่งที่จะใช้ติดตั้งก่อน

การวางแผนว่าคุณต้องการแสงสว่างบริเวณไหนของพื้นที่รอบๆ บ้านบ้าง ซึ่งอาจจะเป็นตามมุมของสวน บริเวณผนังรอบบ้าน หรือส่วนอื่นๆ ที่คุณพอจะคิดออก ต้องการเสริมบรรยากาศให้พื้นที่ดังกล่าวไม่มืดทึบ โดยหลักๆ ในการเลือกโคมไฟแบบโมเดิร์นมาใช้ตกแต่งบ้านที่มีความเป็นโมเดิร์นอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากเท่าใดนัก ดังนั้น นี่คือตำแหน่งที่เป็นกุญแจหลักที่จับคู่กับโคมไฟรูปทรงทันสมัยได้อย่างพอดิบพอดี

1.โคมไฟริมรั้ว - เป็นตำแหน่งที่ควรติดตั้งเป็นอย่างยิ่ง แม้จะอยู่ห่างจากตัวบ้านออกไป เน้นการส่องสว่างออกไปด้านนอก ให้คุณสามารถมองเห็นพื้นที่ถนนที่มีรถยนต์สัญจรไปมาได้ในเวลากลางคืน หรือคนที่เดินผ่านไปผ่านมาริมรั้วของคุณ ส่วนความสวยงามของโคมไฟตำแหน่งนี้ ยังช่วยเสริมความโดดเด่นให้ตัวบ้านดูมีชีวิตชีวาในยามค่ำคืนอีกด้วย

2.โคมไฟตามทางเดิน - ทางเดินรอบๆ บ้าน สำหรับบ้านโมเดิร์นมีพื้นที่ หากมีส่วนของทางเดินเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวบ้าน ลองเลือกโคมไฟติดตั้งแบบเรียบง่าย เป็นโคมติดผนังขนาดเล็ก จัดวางเอาไว้ตำแหน่งเหนือพื้นต่างระดับ อย่างพวกขั้นบันได เพื่อช่วยส่องสว่างให้ความปลอดภัย ไม่กินพื้นที่ และยังทำให้บริเวณทางเดินดูเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

3.โคมไฟตรงทางเข้าหน้าบ้าน - ทางเข้าหน้าบ้านเป็นจุดที่ไม่ควรมองข้ามในการติดตั้งโคมไฟเก๋ๆ ที่เรียบง่ายดูทันสมัยสักดวง ซึ่งช่วยเติมเสน่ห์ให้บริเวณบ้านดูสวยงามโดดเด่น และที่สำคัญยังเพิ่มความปลอดภัยให้บ้านได้อีกด้วย

วัตถุประสงค์สำคัญสำหรับการติดตั้งแสงสว่างกลางแจ้ง

แน่นอนว่าเป้าหมายหลักๆ ในการติดตั้งไฟภายในสวน แบ่งออกเป็นสองส่วน นั่นก็คือ เพื่อประโยชน์ใช้สอย และเพื่อการตกแต่งให้ความสวยงาม ในกรอบของความเป็นโมเดิร์น โคมไฟที่นำมาใช้เพื่อให้ความสว่าง เน้นเลือกรูปทรงแบบเรขาคณิต ไม่ต้องมีลวดลายจัดจ้าน ติดตั้งเอาไว้บริเวณที่มืดทึบจนมองเห็นได้ยาก ผสมผสานไปกับแสงไฟเพื่อการตกแต่งไปด้วย ซึ่งจะทำให้แสงสว่างที่ส่องออกมาดูไม่แข็งกระด้าง แต่กลับให้ความนุ่มนวลสายตา ผ่านโครงสร้างโคมไฟที่อาจเล่นลวดลายเป็นเส้นสายแบบเรียบง่ายเพื่อทำให้เกิดจังหวะเงาและแสงสว่างสลับกันไปมาเป็นลูกเล่นที่ดูมีชีวิตชีวา

แน่นอนว่าลักษณะของแสงไฟกลางแจ้งที่ติดตั้งเอาไว้เพื่อการตกแต่ง มีรูปแบบให้เลือกมากกว่า คุณอาจใช้เป็นโคมไฟระย้าแบบทันสมัย คู่ไปกับโคมไฟติดผนัง และโคมไฟแขวนเพดานที่ติดตั้งเอาไว้ตามสวนและศาลาในสวนที่ดูเก๋ไก๋ ตอบโจทย์สไตล์ของคนรักความโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี

พิจารณารูปทรงโคมไฟให้มั่นใจในความทันสมัย

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่านี่คือการออกแบบความทันสมัยที่มีโคมไฟเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาด้วยทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพื่อประโยชน์หรือโคมไฟสำหรับการตกแต่งก็ตาม อย่าลืมสิ่งที่เรียกว่าสไตล์ จัดการรูปทรงให้อยู่ในแบบแผนที่มองแล้วสะท้อนความเป็นโมเดิร์นออกมาอย่างไม่แปลกแยก ซึ่งในส่วนนี้ยังสัมพันธ์ไปถึงวัสดุที่นำมาใช้ผลิตโคมไฟ โทนสี และแสงสว่างที่ล้วนเป็นปัจจัยส่งผลกระทบต่อสไตล์ของบ้านยุคใหม่ด้วยกันทั้งสิ้น

โคมไฟ

ด้วยไอเดียเหล่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณรู้แล้วว่า จะต้องตัดสินใจเลือกโคมไฟแบบไหนที่มีความเหมาะสมในการนำมาใช้ตกแต่งและใช้ประโยชน์สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นมากที่สุด รับรองว่ารอบๆ บ้านของคุณจะเต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าพึงพอใจ โอบล้อมด้วยแสงสว่างกลางแจ้งที่โดดเด่นด้วยความทันสมัยที่ใครเห็นก็ต้องสะดุดตา

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close